Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Truy tìm thủ phạm đổ trộm hàng chục tấn rác thải trên đại lộ

Những ngày qua, dọc đại lộ Nam Sông Mã, đoạn qua địa bàn thôn 1 và thôn 3, phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa), hàng chục tấn rác thải nằm ngổn ngang, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra thủ phạm đổ trộm rác.

THCL -  Những ngày qua, dọc đại lộ Nam Sông Mã, đoạn qua địa bàn thôn 1 và thôn 3, phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa), hàng chục tấn rác thải nằm ngổn ngang, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra thủ phạm đổ trộm rác.

Những người dân sống gần khu vực này phản ánh, trên đoạn đường dài trên 500m từ đầu cầu Bến Ngự tới ngã tư vòng xuyến giao với Đại lộ Lê Lợi, TP. Thanh Hóa, xuất hiện nhiều loại rác thải sản xuất như bao bì, vải, rác thải sinh hoạt và cả đất đá thải, được đổ rải rác trên đường. 

Thanh Hóa: Truy tìm thủ phạm đổ trộm hàng chục tấn rác thải trên đại lộ - Hình 1

Rác thải đổ trộm nằm ngổn ngang, bốc mùi hôi thối

Bà Lê Thị Vân, người dân sinh sống trên đại bàn bức xúc: “Thủ phạm đổ rác trộm tranh thủ thời điểm đêm khuya chở rác bằng xe tải đến khu vực này thưa dân, ít người qua lại nên họ hành động nhanh gọn”.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo cho chính quyền và cơ quan chức năng. Tuy nhiên, sáng ngày 6/3, lại có thêm nhiều rác thải đổ trộm ngay trên mặt đường Đại lộ Nam Sông Mã, thuộc thôn 1, phường Đông Hải (cách cầu Bên Ngự khoảng 200m). Chưa hết, cũng trên tuyến đường này thuộc địa bàn thôn 3, phường Đông Hải (phía đông vòng xuyến giao với Đại lộ Lê Lợi, hướng đi thị xã Sầm Sơn) kẻ gian tiếp tục đổ một số lượng lớn rác thải chất thành hai đống khá lớn. Ước tính lượng rác thải tại đây có thể lên tới 3 tấn.  

Công nhân quét dọn, thu gom rác thải trách gây ô nhiễm và nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông
Ông Lê Xuân Trường, cán bộ Công ty CP Giao thông 1 cho biết: “Nhận được tin báo, chúng tôi đã tới hiện trường vụ việc để có phương án xử lý. Ngay sáng 6/3, Công ty đã cử công nhân tới dọn số rác mà các đối tượng đã đổ trộm ngay trên mặt đường Đại lộ Nam Sông Mã để bảo đảm vệ sinh và an toàn giao thông. Chúng tôi đã khoanh vùng các nơi mà kẻ gian đã đổ trộm, đồng thời xác định khối lượng rác, chủng loại rác để báo cáo với Sở Tài nguyên và Môi trường; Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng khác có liên quan vào cuộc điều tra".

Được biết, các điểm này là khu vực vắng vẻ, phương tiện giao thông qua lại, không có đèn cao áp trên đường để thực hiện hành vi đổ trộm vào thời điểm đêm khuya. Trước đây, nhiều vụ đổ trộm đã bị bắt quả tang và xử lý trước pháp luật nhưng vẫn không thuyên giảm, mà còn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, khó lường hơn.

Theo điều 7 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định chế tài xử lý đối với hành vi đổ rác nơi công cộng là xử phạt hành chính từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng, tùy vào mức độ vi phạm. Cá nhân, tổ chức vi phạm buộc phải khôi phục lại tình trạng như ban đầu đối với hành vi này. 

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa, chính quyền các địa phương cần có sự vào cuộc điều tra làm rõ, truy tìm thủ phạm thực hiện các vụ đổ trộm rác thải nói trên để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Bình Định: Gần 687 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu
Bình Định: Gần 687 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu

Ngày 21/9, tại Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ Khánh thành Nhà máy sản xuất viên nén Nhơn Tân và Nhà máy sản xuất dăm gỗ xuất khẩu. Với tổng vốn đầu tư gần 687 tỷ đồng, 2 nhà máy trên sẽ sản xuất khoảng 600.000 sản phẩm/năm; trong đó có 300.000 tấn viên nén và 300.000 tấn dăm xuất khẩu…

Quảng Ninh nỗ lực khôi phục, tái thiết kinh tế sau thảm hoạ bão Yagi
Quảng Ninh nỗ lực khôi phục, tái thiết kinh tế sau thảm hoạ bão Yagi

Ngày 21/9, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Tập huấn công tác xây dựng cơ sở và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024
Tập huấn công tác xây dựng cơ sở và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024

Ngày 21/9, Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở (XDCS) và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác XDCS và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024.

Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó
Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó

Ngày 21/9, Hội Khuyến học tỉnh Nam Định tổ chức trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho người lao động tiêu biểu tự học và học sinh, sinh viên trên địa bàn vượt khó, học giỏi năm 2024. Tổng trị giá quà tặng 2 tỷ đồng.

Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, trong các ngày từ 10 đến 21/9, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ.