Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Hiện, tỉnh Thanh Hóa đang tích cực hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn để nhận diện thương hiệu cũng như khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa đang tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu
Thanh Hóa đang tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Theo số liệu thống kê của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa, tính đến hết tháng 5/2021, tỉnh này đã có 400 văn bằng bảo hộ được cấp cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh đều có quy mô nhỏ, siêu nhỏ và chủ yếu là sản phẩm làng nghề nên rất khó xây dựng được thương hiệu cho các sản phẩm của mình hoặc đã đăng ký được nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa song vẫn loay hoay để phát triển thị trường, hướng tới xây dựng thương hiệu vững mạnh hơn.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Tế Tâm, Trưởng Phòng Quản lý chuyên ngành, Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa, cho biết: Trên thị trường, nhất là tại các làng nghề, sẽ tạo ra nhiều sản phẩm khá giống nhau. Vì vậy, các cơ sở sản xuất phải tạo được sự khác biệt mới có thể tạo dựng được nhãn hiệu - định vị riêng cho một sản phẩm.

Do đó, đơn vị sản xuất muốn đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm và phát triển hiệu quả, bền vững nhãn hiệu đó cần có quy trình, thiết kế nhãn hiệu khác biệt và quá trình quảng bá phù hợp. Nhất là, phải bảo đảm hàng hóa đúng với quảng cáo để giữ uy tín, khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Ngoài ra, đơn vị chủ thể của sản phẩm công nghiệp nông thôn cần phải có chính sách khuyến mại, chính sách bảo hộ thương hiệu, có đội ngũ nhân viên để cập nhật thị trường; nắm bắt, theo dõi tình trạng làm hàng giả, hàng nhái, để kiến nghị với các cơ quan chức năng xử lý, từ đó đưa ra các biện pháp cần thiết để thông báo cho khách hàng...

Được biết, hiện nay, Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa đang tiếp tục hỗ trợ các địa phương, đơn vị đưa tiến bộ khoa học - kỹ thuật, quy trình công nghệ vào sản xuất, nhất là phát triển mặt hàng chủ lực của địa phương.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng và triển khai các dự án bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho những sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường. Ngoài ra, chính quyền các cấp lồng ghép, vận dụng nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội để tạo nguồn kinh phí đầu tư cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất nâng cao kỹ thuật, công nghệ sản xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Qua đó, nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn đã xây dựng được thương hiệu, nhãn hiệu tập thể và nâng cao giá trị sản xuất, như: chiếu cói Việt Trang, mắm Lê Gia, bánh gai Lâm Thắng, gạo sạch Hương Quê, chè lam Phủ Quảng, rượu Chine men xanh cao cấp, nước mắm Ba Làng... góp phần hữu hiệu thúc đẩy kinh tế - xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Giá heo hơi hôm nay 22/9: Tuần qua duy trì đà tăng mạnh tại cả ba miền
Giá heo hơi hôm nay 22/9: Tuần qua duy trì đà tăng mạnh tại cả ba miền

Giá heo hơi tuần qua duy trì đà tăng mạnh tại cả ba miền, trong đó, khu vực miền Bắc đang giao dịch cao nhất cả nước. Hiện tại, giá khảo sát trên toàn quốc dao động trong khoảng 63.000 - 70.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 22/9: Vàng nhẫn tăng nhẹ hơn 100,000 đồng, vàng thế giới tăng mạnh bỏ xa mức 2,600 USD/Ounce
Giá vàng hôm nay 22/9: Vàng nhẫn tăng nhẹ hơn 100,000 đồng, vàng thế giới tăng mạnh bỏ xa mức 2,600 USD/Ounce

Giá vàng nhẫn 9999 tiếp tục tăng nhẹ hơn 100,000 đồng, theo đà tăng của giá vàng thế giới. Hiện tại, vàng thế giới tăng mạnh bỏ xa mức 2,600 USD/Ounce.

Giá xăng dầu hôm nay 22/9: Tuần tăng hơn 4%
Giá xăng dầu hôm nay 22/9: Tuần tăng hơn 4%

Giá xăng dầu hôm nay 22/9, tính hết tuần này, cả 2 mặt hàng dầu chuẩn WTI và Brent đều tăng hơn 4%.

Giá cà phê hôm nay 22/9: Thị trường trong nước đồng loạt giảm mạnh hơn 2,000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 22/9: Thị trường trong nước đồng loạt giảm mạnh hơn 2,000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 22/9 trong khoảng 119,500 - 120,000 đồng/kg, đồng loạt giảm mạnh hơn 2,000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 22/9: Trong nước tăng giảm trái chiều, giá tiêu cao nhất 151,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 22/9: Trong nước tăng giảm trái chiều, giá tiêu cao nhất 151,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 22/9 trong khoảng 150,000 - 151,000 đồng/kg, thị trường trong nước tăng giảm trái chiều 1,000 đồng/kg tại các địa phương. Giá tiêu thế giới không thay đổi so với hôm qua.

Tỷ giá USD hôm nay 22/9: Đồng loạt giảm tuần
Tỷ giá USD hôm nay 22/9: Đồng loạt giảm tuần

Rạng sáng 22/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 24 đồng, hiện ở mức 24.148 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,37%, xuống mức 100,74.