Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới tại xã Tiến Lộc và Triệu Lộc

Mới đây, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa do ông Trần Đức Năng - Phó Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo nông thôn mới tỉnh; lãnh đạo Sở, ngành cấp tỉnh đã tổ chức thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 cho 2 xã Tiến Lộc và Triệu Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa).

Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa đã đi tìm hiểu và kiểm tra tình hình
Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa đi tìm hiểu và kiểm tra tình hình tại trường mầm non xã Tiến Lộc

Theo đó, bám sát Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền huyện Hậu Lộc xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân, huy động nhân dân cùng vào cuộc, nhằm thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện. 

Vì vậy, hơn 10 năm qua, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã nhận được sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, với nhiều cách làm sáng tạo và bước đi phù hợp.

Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về xây dựng nông thôn mới được quan tâm triển khai dưới nhiều hình thức.  

Ông Trần Đức Năng, Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị
Ông Trần Đức Năng, Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Đến nay, quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đổi mới, kinh tế - xã hội phát triển khá, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đội ngũ cán bộ làm nông thôn mới các cấp, các ngành từng bước được trưởng thành hơn, đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Trịnh Cao Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc phát biểu tại Hội nghị
Ông Trịnh Cao Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc phát biểu tại hội nghị.

Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Thanh Hoá vào chiều ngày 26/1/2021 đã đi tìm hiểu và kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, phát triển hệ thống hạ tầng tại các xã Tiến Lộc và Triệu Lộc. Sau 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, các xã đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, có hệ thống hạ tầng khang trang. 

Tại xã Tiến Lộc, tỉ trọng lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại chiếm 91,7%. Sau 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay kết quả các tiêu chí đạt được  của xã này khá toàn diện, cơ cấu kinh tế chuyến biến tích cực theo hướng tăng tỉ trong công nghiệp, thủ công nghiêp, thương mại, dịch vụ lên đến 91,7%, giảm tỉ trọng nông nghiệp xuống còn 8,3%.Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt 14,5% trở lên. Tổng lương thực đạt được 3.127 tấn, bình quân lương thực đầu người đạt 343,4 kg; thu nhập bình quân đầu người đạt 50,55 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 0,27% năm 2020.

Còn tại Xã Triệu Lộc sau khi sáp nhập với xã Châu Lộc thì hiện tại xã này có 8 thôn với 8.600 nhân khẩu. Đến nay Triệu Lộc đã hoàn thành 100% các tiêu chí. Cơ cấu kinh tế thay đổi tích cực, trong đó công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ chiếm 74%; nông nghiệp chiếm 26%. Số người trong độ tuổi lao động 4.982 người, tỉ lệ lao động có việc làm đạt 97,13%, tỉ lệ lao động có việc làm qua đào tạo là 67,7%.Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt 13% trở lên. Tổng thu nhập toàn xã đạt 399.122 triệu đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 46,63 triệu đồng/người/ năm.

 

Ông Vũ Văn Hoàn- Bí thư Đảng ủy xã Triệu Lộc phát biểu tại hội nghị
Ông Vũ Văn Hoàn- Bí thư Đảng ủy xã Triệu Lộc phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị thẩm định tập trung, các đại biểu là đại diện các sở, ngành thành viên đã đánh giá, phân tích những mặt đạt được, những vấn đề còn hạn chế trong thực hiện 19 tiêu chí tại các xã.

Trên cơ sở đó, các thành viên đã bỏ phiếu, thống nhất 2 xã Triệu Lộc và Tiến Lộc hoàn thành đạt chuẩn các tiêu chí của xã nông thôn mới. Đây là cơ sở để huyện Hậu Lộc, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho các xã.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.