Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa nỗ lực trong tái tạo nguồn lợi thủy sản

Thời gian qua, Thanh Hóa đã tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về khai thác thủy sản; quản lý hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng xung điện, thuốc nổ, hóa chất để khai thác thủy sản.

Lễ thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2023 tại huyện Quan Hóa
Lễ thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2023 tại huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa có 102 km bờ biển với hơn 120 loài cá, 12 loài tôm và hàng trăm loài sinh vật biển có giá trị khai thác khác. Ngoài ra, còn có hệ thống sông ngòi dày đặc là những lợi thế để phát triển mạnh hoạt động khai thác, nuôi trồng thủy sản. Nhờ định hướng phù hợp và những giải pháp căn cơ, giá trị sản xuất của ngành thủy sản Thanh Hóa luôn có sự tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước. 

Tuy nhiên, cùng với việc nâng cao hiệu quả khai thác, nuôi trồng thủy sản, bài toán đặt ra đối với ngành chính là làm thế nào để phát triển theo hướng bền vững, nâng cao thu nhập, mức sống cho người dân. Chính vì vậy, hằng năm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Chi cục Thủy sản tổ chức “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản” và xây dựng kế hoạch bảo vệ nguồn lợi thủy sản vì sự phát triển bền vững.

Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản xuống các thủy vực tự nhiên là hoạt động thường xuyên được Chi Cục Thuỷ sản, thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương, đơn vị trong tỉnh thực hiện. Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động thả giống phóng sinh, tái tạo nguồn lợi thuỷ sản, tạo sinh kế, nâng cao đời sống cho người dân làm nghề khai thác thuỷ sản trên địa bàn.

Sau nhiều năm tổ chức, lễ thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản đã tạo sức lan toả trong cộng đồng dân cư, góp phần tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về khai thác thủy sản; tăng cường quản lý hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng xung điện, thuốc nổ, hóa chất để khai thác thủy sản.

Thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, những tháng đầu năm 2023 Chi cục Thủy sản đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể và một số địa phương tổ chức 4 đợt thả cá giống, tái tạo nguồn lợi thủy sản, tại TP Thanh Hóa, huyện Nga Sơn, Yên Định, Quan Hóa.

Tổng lượng con giống được thả xuống hệ thống sông, hồ, khu vực ven biển khoảng 6 tấn, gồm cá giống nước ngọt, cua, tôm...

Để tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản tại các thủy vực tự nhiên, các hồ chứa nước lớn trên địa bàn tỉnh và nâng cao ý thức của ngư dân trong việc chấp hành các quy định về khai thác, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, góp phần đưa phong trào thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, UBND tỉnh đã có Công văn 16365/UBND-TS ngày 19/10/2021 thống nhất chủ trương tiếp tục thả các giống cá tái tạo nguồn lợi thủy sản xuống các thủy vực tự nhiên, hồ chứa nước lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2022-2025 từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

MobiFone Esports Unitour chính thức khởi động với tổng giải thưởng lên tới 70 triệu đồng
MobiFone Esports Unitour chính thức khởi động với tổng giải thưởng lên tới 70 triệu đồng

Giải đấu MobiFone Esports Unitour do MobiFone phối hợp cùng MobiGames tổ chức đã chính thức diễn ra, quy tụ 64 đội thể thao điện tử đến từ 12 trường đại học tại TP.HCM.

THACO đồng hành cùng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024
THACO đồng hành cùng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024

Vừa qua, tại TP. HCM diễn ra buổi họp báo và bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024. THACO là nhà tài trợ kim cương của giải đấu.

Chi trả hơn 1,4 tỷ đồng bảo hiểm BIC Bình An cho khách hàng tử vong do bão Yagi
Chi trả hơn 1,4 tỷ đồng bảo hiểm BIC Bình An cho khách hàng tử vong do bão Yagi

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm tai nạn và sức khỏe con người - BIC Bình An - cho thân nhân khách hàng N.Đ.T (Phú Thọ) không may tử vong do đuối nước tại vùng ngập lụt - hậu quả sau cơn bão Yagi.

Ninh Bình triển khai Hội nghị phổ biến cơ chế chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp
Ninh Bình triển khai Hội nghị phổ biến cơ chế chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp

Nhằm phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp và Thông tư số 14/2024/TT-BCT ngày 15/8/2024, sáng ngày 20/9/2024, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị phổ biến cơ chế chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp tại thành phố Ninh Bình.

Người phụ nữ mất hơn 600 triệu đồng vì tin kẻ giả danh công an
Người phụ nữ mất hơn 600 triệu đồng vì tin kẻ giả danh công an

Ngày 20/9, theo Công an thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội, đơn vị đã tiếp nhận, xác minh 1 vụ lừa đảo với thủ đoạn giả danh công an, chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Xuất khẩu rau quả tăng mạnh
Xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Hiệp hội Rau quả Việt Nam vừa công bố kim ngạch xuất khẩu rau quả đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, với sầu riêng là sản phẩm chủ lực, đạt giá trị 2,5 tỷ USD. Các loại trái cây khác như thanh long, chuối, mít và xoài cũng đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu.