Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Người dân Na Mèo thấp thỏm sống bên cây xăng rò rỉ

Người dân bản Na Mèo, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) bất an vì cửa hàng xăng dầu KM88 của Công ty cổ phần Tập đoàn Miền Núi nằm sát khu dân cư sầm uất nhưng xuống cấp sập xệ, thường xuyên để xảy ra sự cố rò rỉ xăng, dầu ra ngoài môi trường.

Mới đây, Thương hiệu và Công luận nhận được thông tin phản ánh của người dân sinh sống tại bản Na Mèo, xã Na Mèo trước tình trạng diễn ra từ nhiều năm nay khi cửa hàng xăng dầu KM88 của Công ty cổ phần Tập đoàn Miền Núi thường xuyên để xảy ra sự cố rò rỉ xăng, dầu ra ngoài môi trường. Cửa hàng xăng dầu xuống cấp sập xệ, nằm gần khu dân cư sầm uất, khiến người dân không khỏi quan ngại về sự cố cháy nổ.

Cửa hàng xăng dầu KM88 của Công ty cổ phần Tập đoàn Miền núi xuống cấp nghiêm trọngCửa hàng xăng dầu KM88 của Công ty cổ phần Tập đoàn Miền núi xuống cấp nghiêm trọng

Anh P. V. Q (SN 1977) nhà sát cửa hàng  xăng dầu lo lắng: “Suốt thời gian qua, lượng xăng, dầu ngấm xuống đất làm ảnh hưởng tới nguồn nước ngầm của các hộ nên không ai dám dùng, chiếc giếng khoan giờ phải bỏ không. Gia đình tôi phải kéo đường nước từ trên núi xuống để ăn uống, tắm giặt. Khoảng 1 tháng nay, đơn vị thi công đào các téc chứa xăng, dầu lên khiến cho nền đất bị tác động, nhà tôi xuất hiện nhiều vết nứt chằng chịt. Gia đình tôi buôn bán hàng tạp hóa, đồ gia dụng, bánh kẹo là đồ dễ bắt lửa, nên nếu cây xăng xảy ra sự cố cháy thì rất nguy hiểm”.

Tường nhà dân bị nứt khi công ty tự ý xây dựng, nâng cấp lại cửa hàng xăng dầuTường nhà dân bị nứt khi công ty tự ý xây dựng, nâng cấp lại cửa hàng xăng dầu

Theo thông tin từ người dân thì cửa hàng xăng dầu này được xây dựng vào năm 2008, nằm ngay sát khu dân cư, không đảm bảo các quy định vẫn hoạt động nhiều năm nay, khiến người dân bất an. Hệ thống mái che, cột bơm đã rất cũ, nhà chứa sập xệ. Phía bên trong, đơn vị này đã móc các téc chứa xăng, dầu lên bỏ nằm ngổn ngang. Phía dưới là khu vực sâu hoắm như cái ao được chắn bởi bức tường là chạm tới hộ dân cư. Phía bên hông và đăng sau là giáp với cửa hàng tự chọn và dãy nhà nghỉ của chính Công ty cổ phần Tập đoàn Miền Núi.

Trong khi, theo Thông tư 11/2013/TT-BCT Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu của Bộ Công thương thì cửa hàng xăng dầu KM88 không đảm bảo điều kiện để cấp phép hoạt động. Cụ thể: Cửa hàng xăng dầu tiếp giáp với công trình xây dựng khác phải có tường bao kín có chiều cao không nhỏ hơn 2,2m bằng vật liệu không cháy.

Khoảng cách an toàn từ bể chứa, cột bơm đến công trình bên ngoài cửa hàng quy định phải cách nơi sản xuất có phát lửa, hoặc tia lửa là 18m; cách công trình công cộng là 50m, được giảm xuống 25m (17m nếu cửa hàng có hệ thống thu hồi hơi xăng dầu), nếu cửa hàng xăng dầu được trang bị hệ thống chữa cháy cố định, hoặc bán cố định; khoảng cách đối với công trình dân dụng tính đến chân công trình từ 5-20m, tùy cấp cửa hàng. Khoảng cách an toàn được phép giảm 30% khi cửa hàng có lắp hệ thống thu hồi hơi xăng dầu...

"Cửa hàng xăng dầu sập xệ xuống cấp chẳng khác nào “quả bom nổ chậm” nằm sát với dân cư mà vẫn tồn tại hoạt động suốt thời gian qua. Chúng tôi luôn sống trong lo âu, thấp thỏm. Nhiều lần chúng tôi đã kiến nghị với bản, xã để báo cáo cấp trên sớm di dời cây xăng đi nơi khác. Nếu không may xảy ra cháy nổ thì dân sống xung quanh cây xăng sẽ gặp nguy hiểm", người dân sinh sống đối diện cửa hàng xăng dầu KM88 bức xúc nói.

Không chỉ ý kiến của người dân, tại buổi làm việc với PV, Chủ tịch UBND xã Na Mèo, ông Phạm Văn Tệu, thừa nhận: “Đúng là cửa hàng xăng dầu KM88 nằm sát ngay khu dân cư tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn. Chính quyền địa phương sau khi nhận được phản ánh cũng đã báo cáo cấp trên để sớm có hướng giải quyết thỏa đáng cho người dân an tâm sinh sống.”

Trước những kiến nghị của người dân, các sở, ngành tỉnh Thanh Hóa cần phối hợp với chính quyền địa phương sớm vào cuộc kiểm tra, có phương án di dời cửa hàng xăng dầu KM88 theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 23/9: Khả năng giảm xuống dưới mốc 100 là rất cao
Tỷ giá USD hôm nay 23/9: Khả năng giảm xuống dưới mốc 100 là rất cao

Tỷ giá USD hôm nay 23/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.148 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 100,74.

Bình Định: Tiến sĩ Hồ Huy Cường được vinh danh “Nhà khoa học của nhà nông” năm 2024
Bình Định: Tiến sĩ Hồ Huy Cường được vinh danh “Nhà khoa học của nhà nông” năm 2024

Hội đồng Giải thưởng “Nhà khoa học của nhà nông lần thứ V- 2024” vừa công bố danh sách các cá nhân đạt được danh hiệu. Kết quả, Tiến sĩ (TS) Hồ Huy Cường, Viện trưởng Viện KHKT Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ là 1 trong 56 cá nhân được vinh danh.  

Giá cà phê hôm nay 23/9: Thị trường ổn định trong khoảng 119.500 - 120.000/kg
Giá cà phê hôm nay 23/9: Thị trường ổn định trong khoảng 119.500 - 120.000/kg

Thị trường cà phê trong nước hôm nay ổn định nằm trong khoảng 119.500 - 120.000. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 119.800đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai là 120.000 đồng/kg.

Boeing cam kết sẽ hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái hàng không tại Việt Nam
Boeing cam kết sẽ hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái hàng không tại Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị Boeing sớm nghiên cứu, triển khai đầu tư các nhà máy sản xuất linh kiện, xây dựng Trung tâm bảo dưỡng thiết bị, máy móc gắn với các cảng hàng không lớn của Việt Nam.

Giá xăng dầu hôm nay 23/9: Bắt đầu tuần mới trong sắc xanh
Giá xăng dầu hôm nay 23/9: Bắt đầu tuần mới trong sắc xanh

Giá dầu thế giới hôm nay 23/9, giá dầu bắt đầu tuần mới trong sắc xanh với dầu Brent và WTI cùng tăng nhẹ xấp xỉ 0,2%.

Công an thành phố Đà Nẵng bắt giữ thành công 2 đối tượng cướp giật tài sản.
Công an thành phố Đà Nẵng bắt giữ thành công 2 đối tượng cướp giật tài sản.

Sau 8 ngày đêm tích cực điều tra, Công an TP. Đà Nẵng bắt giữ thành công 2 đối tượng cướp giật tài sản.