Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Nâng cao tỷ lệ khám chữa bệnh bằng BHYT

Y tế được xác định là một trong 5 trụ cột tăng trưởng của tỉnh, do vậy đây là vấn đề ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn về cơ sở vật chất khám chữa bệnh, cũng như vấn đề tuyên truyền đến người dân sử dụng BHYT để giảm chi phí trong khám chữa bệnh.

Nhận thấy tầm quan trọng của y tế đối với tỉnh, Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện tuyến trung ương tăng cường chuyển giao kỹ thuật, cán bộ cho các bệnh viện tuyến tỉnh theo mô hình bệnh viện vệ tinh, đề án cử cán bộ chuyên môn luân phiên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Thanh Hóa: Nâng cao tỷ lệ khám chữa bệnh bằng BHYT - Hình 1

Bên cạnh đó, cũng đề nghị Bộ Y tế có ý kiến để BHXH Việt Nam nâng tỷ lệ chi khám chữa bệnh BHYT với các ca bệnh tại trạm y tế xã. Hiện nhiều loại thuốc, hoạt chất có giá trị sử dụng lớn nhưng chưa thống nhất về giá và chưa thuộc danh mục đấu thầu quốc gia, nên đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo tiếp tục tổ chức đấu thầu thuốc tập trung quốc gia với các thuốc có số lượng lớn và giá trị sử dụng lớn; làm cơ sở cho các cơ sở y tế địa phương thống nhất về giá các loại thuốc...

Thanh Hóa hiện có 16.694 cán bộ y tế, tập trung chủ yếu tại tuyến tỉnh và khu vực thành thị. Tỉnh đã triển khai thí điểm thành công việc thực hiện cơ chế tự chủ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và hoàn thành việc xây dựng đề án thực hiện cơ chế tự chủ tại các bệnh viện công lập tại tỉnh, giai đoạn 2018 - 2020 đồng thời ban hành cơ chế chính sách thu hút bác sỹ về làm việc tại các cơ sở y tế giai đoạn 2017 - 2020.

Trong vài năm trở lại đây, ngành y tế Thanh Hóa đã triển khai áp dụng thành công nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị như: Chuyển giao cho tuyến dưới gần 271 kỹ thuật được áp dụng thường quy các kỹ thuật cao như: Kỹ thuật phẫu thuật tim hở, tim bẩm sinh, thay van tim nhân tạo…

Thanh Hóa: Nâng cao tỷ lệ khám chữa bệnh bằng BHYT - Hình 2

Mặt khác, công tác y tế dự phòng được đặc biệt quan tâm ở tất cả các khâu, dự báo, giám sát và phòng chống. Do vậy năm 2017, không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh, cơ bản chủ động ngăn chặn và khống chế các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, duy trì tỷ lệ tiêm chủng mở rộng cho trẻ em dưới 1 tuổi, phụ nữ có thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đạt trên 90%, thanh toán bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh đạt 100%.

Các chỉ tiêu phòng chống bệnh thiếu iot, mù lòa, đái tháo đường đạt trên 95% kế hoạch năm; tỷ lệ chất thải y tế được thu gom, xử lý đạt tiêu chuẩn trên 96%.

Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa được trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K. Khi đó, Bệnh viện K làm bệnh viện hạt nhân thực hiện đào tạo cán bộ và chuyển giao kỹ thuật… giúp người dân được thăm khám, điều trị chất lượng cao ngay tại địa phương.

Bộ Y tế đang đẩy mạnh tiến độ thực hiện đề án thí điểm xây dựng 26 trạm y tế xã theo mô hình điểm, giống như các nước hiện đại, để người dân tin tưởng yên tâm về khám chữa bệnh tại y tế cơ sở. Do đó, Thanh Hóa cần đẩy mạnh việc nâng cao vai trò, chất lượng của y tế cơ sở để người dân đến khám chữa bệnh tại tuyến cơ sở nhiều hơn.

Bộ Y tế cũng ủng hộ đề xuất của tỉnh về việc hỗ trợ nâng cấp 160 trạm y tế tuyễn xã đã xuống cấp, đồng thời đề nghị tỉnh bám sát các đơn vị của Bộ để phối hợp tìm nguồn ODA dành kinh phí xây dựng mới, nâng cấp tùy theo thực tiễn.

Cao Huyền - Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.

Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang vất vả làm việc “xuyên ngày, xuyên đêm” khắc phục sự cố lưới điện, Công đoàn EVNNPC đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tham mưu, đề xuất trích Quỹ phúc lợi với tổng số tiền là 15 tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị, thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động…

Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng Đội số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, tiến hành giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.

Quảng Ninh: Chỉ đạo các sở ngành hỗ trợ đưa Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng vào hoạt động vào cuối năm 2024
Quảng Ninh: Chỉ đạo các sở ngành hỗ trợ đưa Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng vào hoạt động vào cuối năm 2024

Sau 2 năm xây dựng, Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng (thuộc Tập đoàn Thành Công) đang tập trung hoàn thiện các hạng mục cuối cùng. Kiểm tra tiến độ dự án sáng 14/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư và đề nghị giữ vững tiến độ đã cam kết. Đồng chí chỉ đạo các sở ngành tiếp tục hỗ trợ cho dự án trọng điểm này.