Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa duyệt chi 104 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho sinh viên Sư phạm

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã quyết định bổ sung kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên Sư phạm theo quy định tại Nghị định số 116/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Trường Đại học Hồng Đức, tỉnh Thanh Hoá
Trường Đại học Hồng Đức, tỉnh Thanh Hoá.

Tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là hơn 104 tỷ đồng, trong đó, Trường Đại học Hồng Đức được hỗ trợ gần 90 tỷ đồng; Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch hơn 14 tỷ đồng.

Kinh phí này được trích từ nguồn chi sự nghiệp giáo dục-đào tạo và dạy nghề trong dự toán ngân sách tỉnh năm 2023.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa giao Ủy ban Nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan liên quan về tính chính xác, tính pháp lý, thẩm quyền phê duyệt của nội dung tham mưu thẩm định số liệu báo cáo và việc đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn, định mức theo đúng quy định.

Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa kiểm tra, kiểm soát và thực hiện các thủ tục nghiệp vụ cấp kinh phí cho Trường Đại học Hồng Đức, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch đảm bảo đầy đủ, kịp thời theo quy định.

Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa có quyền từ chối các khoản chi không đủ điều kiện và chịu trách nhiệm về quyết định của mình theo quy định hiện hành của pháp luật.

Trường Đại học Hồng Đức và Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí được giao đúng chế độ, chính sách, điều kiện, tiêu chuẩn, định mức, mục tiêu, đối tượng, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch, chống thất thoát, lãng phí và thực hiện thanh quyết toán theo đúng quy định pháp luật hiện hành; đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh về các quyết định của mình.

Các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm chủ động theo dõi, hướng dẫn và giải quyết các công việc liên quan đến việc tổ chức thực hiện của Trường Đại học Hồng Đức và Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo quy định; tham mưu đề xuất, báo cáo những vấn đề vượt thẩm quyền.

Theo Nghị định số 116/2020/NĐ-CP, ngày 25/09/2020 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên Sư phạm, từ khóa tuyển sinh năm học 2021-2022, sinh viên theo học ngành Sư phạm sẽ được hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí trong suốt quá trình theo học tại trường.

Điều này sẽ giúp sinh viên có thêm sự hỗ trợ thiết thực; các cơ sở đào tạo Sư phạm có thêm cơ hội thu hút nhiều sinh viên giỏi, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước.

Lê Nam

 

Bài liên quan

Tin mới

Gilimex dự kiến phát hành hơn 31,65 triệu cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 45,25%
Gilimex dự kiến phát hành hơn 31,65 triệu cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 45,25%

CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, mã GIL) mới thông báo về kế hoạch trả cổ tức năm 2023 cho cổ đông.

Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước
Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước

"Cho nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặt vấn đề này thực tế đi đúng vào trọng tâm cái yếu của mình đã chỉ ra. Cái yếu này không chỉ mới đây mà cái yếu này có từ lâu. Đó là một thực tế", ông Võ Ái Dân đánh giá.

Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu
Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu

Trong dự thảo Luật Dữ liệu đang lấy ý kiến người dân, Bộ Công an đề xuất thành lập sàn giao dịch dữ liệu, cung cấp dịch vụ mua bán, trao đổi hợp pháp và an toàn.

Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư
Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư

Hà Nội đang mời đầu tư Dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh, có tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng...

Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định
Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định

Thời gian qua, việc tự ý đặt tên đường của các tổ chức, cá nhân xuất hiện ở một số nơi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đây là việc không đúng thẩm quyền và còn ảnh hưởng đến công tác quản lý đô thị trên địa bàn.

Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm
Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm

Theo báo cáo tình hình kinh doanh tại CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã TCM), 8 tháng năm 2024, Công ty đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, tăng 35% so với cùng kỳ và vượt 18% kế hoạch năm.