Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa đã có 508 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên

Thanh Hóa là một trong những địa phương có số lượng sản phẩm OCOP được công nhận nhiều nhất tại khu vực miền Trung và nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước. Các chủ thể đang nỗ lực quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng nhằm chinh phục, mở rộng thị trường tiêu thụ.

h
Sản phẩm măng khô Chung Thanh, đặc sản nổi tiếng của huyện miền núi Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa

Hiệu quả từ thực hiện chương trình OCOP ở nhiều địa phương trên cả nước thời gian qua được đánh giá là khá rõ nét, tạo ra “làn gió” mới trong sản xuất và phát triển nông nghiệp nói chung. Trong đó, khâu mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu được chú trọng, đem lại doanh thu cao cho nhiều sản phẩm.

Theo đó, mỗi địa phương có cách làm khác nhau phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất và phù hợp nhu cầu tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu, nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm OCOP.

Với 508 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, Thanh Hóa trở thành một trong những địa phương có số lượng sản phẩm được công nhận nhiều nhất tại khu vực miền Trung và nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước. 

Tuy nhiên, theo đánh giá của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh, việc phát triển sản phẩm OCOP ở tỉnh Thanh Hóa vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập. Trong đó, phần lớn hộ sản xuất, kinh doanh đăng ký tham gia Chương trình OCOP có năng lực sản xuất nhỏ lẻ, trình độ và kiến thức quản trị hạn chế, khó thích ứng với cơ chế thị trường. Nhiều chủ thể chưa ứng dụng khoa học - công nghệ vào quá trình sản xuất, chủ yếu là sản xuất bán thủ công và thủ công.

Cùng với đó, chưa quy hoạch xây dựng được vùng nguyên liệu để đảm bảo chủ động phục vụ sản xuất hàng hóa; chưa có tính sáng tạo để có những sản phẩm OCOP mới, nhiều sản phẩm có tính tương đồng cao, bao bì mẫu mã thiếu tính sáng tạo, chưa thu hút được khách hàng. Bởi những lý do trên nên các sản phẩm OCOP mang thương hiệu Thanh Hóa khó tham gia vào những thị trường lớn hoặc đã có được thị trường tiêu thụ nhưng vẫn loay hoay khẳng định vị thế, chất lượng và sức cạnh tranh với những sản phẩm cùng loại.

Trước thực tế đó, để hỗ trợ doanh nghiệp, các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh đã tổ chức, phối hợp tham gia nhiều hội nghị quảng bá để sản phẩm OCOP có thêm cơ hội kết nối, giao lưu với đối tác tiềm năng. Từ đó, không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới thiết kế, bao bì, xây dựng nhãn mác hàng hóa... mà còn tìm kiếm được các đơn vị tiêu thụ sản phẩm uy tín tại thị trường cả nước. Do đó, các sản phẩm OCOP của tỉnh đã được đưa ra thị trường thông qua nhiều kênh khác nhau như bán lẻ, trực tuyến, cửa hàng, siêu thị... mang lại doanh thu khá cao.

Để nâng cao tính thị trường cho các sản phẩm OCOP, các sở, ngành, địa phương của tỉnh đã lồng ghép, cân nhắc đối với nguồn kinh phí để hỗ trợ các chủ thể đầu tư máy móc, công nghệ, đổi mới mẫu mã bao bì, đăng ký tiêu chuẩn chất lượng... nhằm phát triển sản phẩm OCOP có tính cạnh tranh cao.

Cùng với đó, bên cạnh việc trưng bày, bán sản phẩm OCOP tại 22 điểm bán hàng, giới thiệu sản phẩm OCOP và những sản phẩm tiềm năng, hằng năm, các sở, ngành, địa phương đã tổ chức nhiều hội chợ, các cuộc xúc tiến thương mại để giúp các chủ thể giao dịch, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng và thị trường...

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Hình ảnh dòng người ‘bất tận’ không kìm kìm được xúc động, bật khóc trong lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Hình ảnh dòng người ‘bất tận’ không kìm kìm được xúc động, bật khóc trong lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7, hàng nghìn người dân đã lặng lẽ đến khu vực Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội) chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhiều người đã bật khóc, đôi mắt đỏ hoe khi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn. Cùng với đó, tại nhà văn hóa thôn Lại Đà, người dân đã xếp hàng dài 2 km từ cây bồ đề ngoài cổng làng đến điểm viếng để chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh.

Hải Phòng thông báo nhà ở thương mại hình thành trong tương lai đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh
Hải Phòng thông báo nhà ở thương mại hình thành trong tương lai đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh

Sở Xây dựng TP. Hải Phòng vừa ban hành thông báo 3702/SXD-QLN về 182 căn nhà ở thương mại hình thành trong tương lai đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh thuộc Dự án Khu đô thị mới và chỉnh trang đô thị phường Đồng Hòa, quận Kiến An, TP. Hải Phòng (đợt 1).

“Chính sách ngoại giao của Tổng Bí thư là chìa khóa quan trọng kết nối Việt Nam với thế giới”
“Chính sách ngoại giao của Tổng Bí thư là chìa khóa quan trọng kết nối Việt Nam với thế giới”

Đó là chia sẻ của Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines nhân dịp bà đến Việt Nam dự Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Với sự quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, quan hệ Việt -Nhật phát triển vượt bậc
Với sự quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, quan hệ Việt -Nhật phát triển vượt bậc

Nguyên Thủ tướng Suga Yoshihide đánh giá dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, quan trọng, đáng ghi nhớ trên mọi lĩnh vực.

Một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tại huyện Thủy Nguyên hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh
Một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tại huyện Thủy Nguyên hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh

Theo thông tin từ Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP. Hải Phòng vừa phát hiện Hotel Nam Sơn, có địa chỉ tại số 25 Đồng Cau, thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng mở cửa đón khách thuê phòng khi chưa được cấp phép hoạt động.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong ký ức các lực lượng yêu chuộng hòa bình toàn thế giới
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong ký ức các lực lượng yêu chuộng hòa bình toàn thế giới

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các Đảng cầm quyền, Đảng Cộng sản trên thế giới, các Đảng đối tác, các tổ chức quốc tế đã gửi các điện/thư chia buồn. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong ký ức các lực lượng yêu chuộng hòa bình toàn thế giới.