Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên làm tốt công tác người có công

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong suốt những năm qua, tỉnh Thái Nguyên không ngừng chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng liên tục được đổi mới và hoàn thiện.

Mặc dù chịu tác động bởi đại dịch Covid-19, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, Sở LĐ-TB&XH đã triển khai quyết liệt các giải pháp đề ra: Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trợ giúp xã hội, giảm nghèo, chăm sóc và trợ giúp người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cứu trợ đột xuất. Kết quả năm 2021, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, một số nhiệm vụ vượt chỉ tiêu như tỷ lệ giảm nghèo đạt 0,65% (kế hoạch 0,45%), chỉ tiêu về cai nghiện đạt 143,1%... Đặc biệt, các đối tượng người có công được chăm sóc đầy đủ và toàn diện trên các lĩnh vực nhà ở, đất đai, chăm sóc nuôi dưỡng, điều dưỡng sức khỏe, giáo dục, y tế…, góp phần quan trọng vào sự ổn định chính trị xã hội và giữ vững an ninh - quốc phòng của địa phương qua các thời kỳ. 

Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng quà người có công nhân dịp Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

 

Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng quà người có công nhân dịp Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Căn cứ chức Lãnh năng, nhiệm vụ của mình, ngay từ đầu năm, Sở LĐ-TB&XH đã giao Phòng Người có công chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực thương binh - liệt sỹ và người có công trên địa bàn tỉnh để tham mưu UBND tỉnh. Sở Sở LĐ-TB&XH đã thực hiện quản lý chặt chẽ và chi - trả kịp thời, đúng, đủ trợ cấp ưu đãi cho trên 20.000 người có công với cách mạng và thân nhân theo quy định; tiếp tục phấn đấu duy trì 100% gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã được hỗ trợ đảm bảo mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú trong năm 2021; thực hiện chính sách hỗ trợ để 100% hộ nghèo có thành viên là người có công phát sinh trong năm 2022 có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú theo Nghị quyết số 15/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; duy trì 100% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công. Công tác tham mưu xây dựng chính sách được quan tâm.

Trong năm, đã tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành 7 Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực ngành quản lý; thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở LĐ-TB&XH, bước đầu hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn (sử dụng phần mềm trong xây dựng báo cáo; 100% văn bản ký số điện tử; tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, tại địa chỉ //dvcsoldtbxh.thainguyen.gov.vn/.); đề xuất đơn giản hóa 2 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý. Sở LĐ-TB&XH tiếp tục duy trì công tác vận động xã hội hóa để chăm sóc, phụng dưỡng người có công với cách mạng thông qua việc đóng góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa các cấp và thăm tặng quà nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm; tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/07/1947 - 27/07/2022).

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.