Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Bình: Phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 84.400 lượt người

Theo báo cáo của Sở Tư pháp tỉnh, 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã tổ chức 700 cuộc tuyên truyền, thu hút sự tham gia của 84.430 lượt người; đồng thời tổ chức 5 cuộc thi tìm hiểu pháp luật và phát hành 67.632 bản tài liệu pháp luật phục vụ cho nhu cầu tiếp cận pháp luật của người dân.

Lực lượng công an tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân trên địa bàn biên giới biển tỉnh Thái Bình.
Lực lượng công an tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân trên địa bàn biên giới biển tỉnh Thái Bình.

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, các ngành thành viên Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh và hội đồng cấp huyện đã tập trung phổ biến quán triệt Hiến pháp năm 2013 gắn với các luật, pháp lệnh triển khai thi hành Hiến pháp; các văn bản liên quan trực tiếp đến công tác phòng, chống dịch bệnh, hoạt động sản xuất, kinh doanh, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp, cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, khiếu nại, tố cáo, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.

Đặc biệt, là các văn bản mới ban hành trong năm 2023 và đầu năm 2024 như: Luật Khám chữa bệnh năm 2023; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, Luật Đấu thầu năm 2023; Luật Giá năm 2023; Luật Giao dịch điện tử năm 2023; Luật Hợp tác xã năm 2023; Luật Phòng thủ dân sự năm 2023; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân năm 2023; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2023; Luật Căn cước năm 2023; Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh ở cơ sở 2023; Luật Nhà ở năm 2023; Luật quản lý công trình quốc phòng và khu quân sự năm 2023; Luật Viễn thông 2023; Luật Đất đai năm 2024... cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.

Thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân”, Sở Tư pháp đã phối hợp với các sở, ngành như Công an tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Sở Y tế, Hội Nông dân tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, các huyện: Đông Hưng, Vũ Thư, Quỳnh Phụ, Tiền Hải thực hiện tuyên truyền các nội dung liên quan đến Bộ luật Dân sự, Bộ Luật Hình sự, Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước, Luật Xử lý vi phạm hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức trong ngành.

Thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn” trên địa bàn tỉnh Thái Bình, Sở Tư pháp đã phối hợp với Công an tỉnh, Tòa án tỉnhvà các ngành có liên quan tuyên truyền, phổ biến thông qua hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án hình sự, xử lý vi phạm hành chính, hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và trợ lý pháp lý, hòa giải ở cơ sở. 

Công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân nông thôn, ngư dân vùng ven biển, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn tiếp tục được thực hiện. Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 4 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho gần 600 lượt hội viên tại huyện Quỳnh Phụ và huyện Thái Thụy. Các nội dung được phổ biến tập trung vào Bộ luật Dân sự, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Phòng chống ma túy, Luật Giao thông đường bộ. Phổ biến giáo dục pháp luật cho đối tượng người khuyết tật, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh - Sở Tư pháp đã phối hợp một số xã, phường, thị trấn tổ chức 5 hội nghị phổ biến pháp luật cho đối tượng là khuyết tật.

Việc phổ biến, giáo dục pháp luật cho người khuyết tật tập trung vào các quy định pháp luật về quyền của người khuyết tật; chế độ, chính sách của Nhà nước, trách nhiệm của Nhà nước và xã hội trong việc tạo điều kiện, hỗ trợ người khuyết tật và các quy định khác của pháp luật liên quan đến người khuyết tật thông qua hoạt động trợ giúp pháp lý. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh duy trì tốt mô hình nòng cốt hỗ trợ cộng đồng phòng chống mua bán người; tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật, lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng chống mua bán người.

Phiên tòa giả định tuyên truyên Luật Nghĩa vụ quân sự tại thành phố Thái Bình
Phiên tòa giả định tuyên truyên Luật Nghĩa vụ quân sự tại thành phố Thái Bình

Về công tác hoà giải ở cơ sở, 6 tháng đầu năm, Sở Tư pháp đã tổ chức 16 hội nghị tuyên truyền Luật Hòa giải ở cơ sở cho cán bộ và nhân dân tại một số xã thuộc huyện Hưng Hà, Kiến Xương, Đông Hưng và thành phố Thái Bình. 

Có thể thấy, 6 tháng đầu năm 2024, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được triển khai thực hiện có nền nếp, đồng bộ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra và có trọng tâm, trọng điểm, bám sát và phục vụ kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. Hoạt động của hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật các cấp đi vào nền nếp; thực hiện được vai trò liên kết, phối hợp giữa các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể trong công tác này. Sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được thực hiện chặt chẽ, có hiệu quả với các hình thức phong phú, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và thu hút được nhiều lực lượng trong xã hội tham gia công tác này, từng bước đáp ứng nhu cầu của cán bộ và nhân dân trong tỉnh.

Nhận thức của các cấp, các ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân đối với công tác hòa giải ở cơ sở ngày càng được nâng cao. Hoạt động hòa giải ở cơ sở đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, ngăn ngừa hành vi vi phạm pháp luật, giảm bớt số lượng vụ việc phải chuyển đến Tòa án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết, tiết kiệm được thời gian, kinh phí cho Nhà nước và nhân dân; góp phần củng cố tình làng nghĩa xóm, thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, bảo đảm quốc phòng - an ninh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Phương Thuý

Bài liên quan

Tin mới

Đoàn Đại biểu Campuchia tham quan, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long
Đoàn Đại biểu Campuchia tham quan, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long

Nằm trong chương trình thăm và làm việc tại Quảng Ninh, ngày 7/7, đoàn Đại biểu Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia do ông Hun Many, Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Thư ký Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công tác Công cộng, làm trường đoàn đã đi thăm, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Mở tài khoản trên ứng dụng iHaNoi cho người dân trước 15/9
Mở tài khoản trên ứng dụng iHaNoi cho người dân trước 15/9

Ứng dụng công dân số iHanoi đã được UBND TP. Hà Nội ra mắt và vận hành từ ngày 28-6-2024. Đây là bước tiến lớn giúp thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp tại Hà Nội, hứa hẹn sẽ là cầu nối hiệu quả, nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo nên một Hà Nội hiện đại.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lập kỷ lục số thí sinh tham gia
Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lập kỷ lục số thí sinh tham gia

Năm 2024, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lập kỷ lục số lượng thí sinh tham gia, với 1.718 em (tăng gần 150% so với năm 2023).

Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng các loại có dấu hiệu nhập lậu
Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng các loại có dấu hiệu nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Công an Phường Tân Tạo A, quận Bình Tân kiểm tra, phát hiện và tạm giữ hàng nghìn đơn vị sản phẩm đồ điện gia dụng các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Hoa Kỳ hoan nghênh Chính phủ Việt Nam phê duyệt Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp
Hoa Kỳ hoan nghênh Chính phủ Việt Nam phê duyệt Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp

Thông tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết: Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đã hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Công Thương kể từ năm 2017 trong quá trình thiết kế, xây dựng và phê duyệt cơ chế này. 

Quảng Trị cần đột phá trong phát triển kinh tế góp phần “thay áo mới”
Quảng Trị cần đột phá trong phát triển kinh tế góp phần “thay áo mới”

Đến năm 2030, tỉnh Quảng Trị đặt mục tiêu thuộc nhóm tỉnh khá, là một tỉnh công nghiệp - dịch vụ, trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của Đông Nam Á.