Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng sức hút cho các khu công nghiệp ở thị xã Quảng Yên

Theo Quy hoạch chung phát triển TX Quảng Yên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, địa phương này sẽ trở thành trung tâm sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp sạch, công nghệ cao thân thiện với môi trường. Hiện thực hoá mục tiêu trên, từ đầu năm đến nay, TX Quảng Yên đã bám sát chủ đề công tác năm của tỉnh, tập trung tháo gỡ khó khăn, thu hút đầu tư vào các KCN…

KCN Đông Mai (TX Quảng Yên) hiện được tỉnh đánh giá là một trong những KCN phát triển theo mô hình KCN sạch, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tạo giá trị gia tăng lớn, đóng góp cho sự tăng trưởng, thu ngân sách của tỉnh. Tổng diện tích quy hoạch của KCN gần 168ha, trong đó diện tích đất công nghiệp hơn 124ha. Đây là KCN đi vào hoạt động sớm nhất của TX Quảng Yên.

Sau 16 năm hình thành và phát triển, đến nay tỷ lệ lấp đầy KCN Đông Mai đạt 91%. Hiện nay, KCN Đông Mai đã thu hút được 26 dự án đầu tư thứ cấp, trong đó 25 dự án vốn FDI, 1 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 600 triệu USD. Trong đó, đã có 12 nhà máy đi vào hoạt động sản xuất thành phẩm, 8 dự án đang đầu tư xây dựng hạ tầng, 6 dự án đang hoàn thiện thủ tục đầu tư.

KCN Đông Mai đang được đầu tư hạ tầng đồng bộ.
KCN Đông Mai đang được đầu tư hạ tầng đồng bộ.

Các doanh nghiệp thứ cấp tại KCN Đông Mai tạo ra sản phẩm công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, chế tạo với những thương hiệu đẳng cấp hàng đầu thế giới của Nhật Bản, Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc. Trong đó, có một số dự án nổi bật đóng góp tích cực trong thu ngân sách nhà nước và tăng trưởng kinh tế của tỉnh, như: TCL, Foxconn, Yazaki… Hầu hết các dự án này đều liên quan đến sản xuất thiết bị điện tử phục vụ nhu cầu xuất khẩu.

KCN Đông Mai hiện đang tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động địa phương. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2024, tiếp tục thu hút thêm 3 dự án đầu tư thứ cấp, tỷ lệ lấp đầy đạt 100%. Hiện nay, chủ đầu tư cùng với các sở, ngành, địa phương liên quan đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục lập, trình duyệt quy hoạch mở rộng KCN Đông Mai với quy mô dự kiến hơn 150ha.

Khu kinh tế ven biển Quảng Yên hiện đang phát triển 5 KCN, gồm: Đông Mai, Sông Khoai,  Nam Tiền Phong, Bắc Tiền Phong và Bạch Đằng. TX Quảng Yên hiện là địa phương trong tỉnh có nhiều KCN nhất. Đến nay, 5 KCN này đã thu hút được 60 dự án thứ cấp, trong đó có 54 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 3,6 tỷ USD; 6 dự án đầu tư trong nước với vốn đầu tư trên 42.500 tỷ đồng.

Để thu hút đầu tư vào các KCN, hiện tỉnh đang đầu tư các dự án giao thông trọng điểm: Nút giao Hạ Long Xanh, nút giao Đầm Nhà Mạc, đường ven sông kết nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều, đường dẫn cầu Bến Rừng. Đồng thời, phối hợp với TP Hải Phòng thi công cầu Bến Rừng và đường dẫn kết nối tỉnh Quảng Ninh với TP Hải Phòng trên địa bàn Quảng Yên. Những dự án này đang được đẩy nhanh tiến độ, trở thành động lực dẫn dắt đón làn sóng đầu tư vào KCN trên địa bàn.

Xác định thu hút đầu tư vào KCN là giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế bền vững, vì vậy từ đầu năm đến nay, bám sát chủ đề công tác năm liên quan đến nội dung nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế, TX Quảng Yên đã tập trung ưu tiên nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, đồng hành doanh nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các KCN.

Điển hình đầu tháng 3/2024, TX Quảng Yên đã thành lập Tổ công tác hỗ trợ, xúc tiến đầu tư trên địa bàn. Tổ công tác được thành lập nhằm chủ động nắm bắt thông tin, tổng hợp tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư ngoài ngân sách; tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án thuộc lĩnh vực, ngành, địa bàn được giao theo chức năng, nhiệm vụ. Đồng thời, kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc hỗ trợ giải quyết các kiến nghị, khó khăn vướng mắc của nhà đầu tư.

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xe ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh
Xe ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh

Từ đầu năm đến 15/9, cả nước đã nhập khẩu 114.855 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 2,36 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về thị trường Việt tăng mạnh 24,3% (tương đương 22.474 xe), trong khi kim ngạch tăng 9,26%.

Bắc Giang: Quy hoạch vùng sản xuất, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại
Bắc Giang: Quy hoạch vùng sản xuất, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại

Với mục tiêu phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững, thời gian qua, tỉnh Bắc Giang quan tâm xây dựng, thực hiện nhiều chính sách, giải pháp cụ thể. Trong đó, tỉnh chú trọng công tác rà soát, quy hoạch vùng, bố trí không gian sản xuất nông nghiệp theo hướng phù hợp, hiệu quả.

Đầu tư 51%, Nutifood nắm quyền chi phối kinh doanh Kido Foods
Đầu tư 51%, Nutifood nắm quyền chi phối kinh doanh Kido Foods

Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Xuất khẩu da giày, dệt may tăng doanh thu thêm gần 4 tỷ USD
Xuất khẩu da giày, dệt may tăng doanh thu thêm gần 4 tỷ USD

Theo báo cáo, doanh thu xuất khẩu của 2 ngành công nghiệp chủ lực là dệt may và da giày tính từ đầu năm 2024 đến ngày 15/9 đạt 48,6 tỷ USD, tăng gần 4 tỷ USD so với thực hiện cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, so với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu của 2 ngành dệt may, da giày đã có sự phục hồi đáng kể, với mức tăng thêm khoảng 4 tỷ USD. Cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu dệt may, da giày mang về 44,7 tỷ USD.

Nghệ An: Khẩn trương di dời các hộ dân trước nguy cơ sạt lở núi
Nghệ An: Khẩn trương di dời các hộ dân trước nguy cơ sạt lở núi

Mưa lớn kéo dài liên tiếp nhiều ngày qua đã khiến cho địa bàn huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An xuất hiện hiện tượng sạt lở núi, gây thiệt hại nặng nề cho một số hộ dân. Chính quyền địa phương đã kịp thời chỉ đạo các lực lượng kịp thời di dời người dân đến vùng an toàn.

MobiFone tích cực đồng hành cùng khách hàng chuyển đổi công nghệ di động
MobiFone tích cực đồng hành cùng khách hàng chuyển đổi công nghệ di động

Ngày 13/9/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành Thông tư số 10/2024/TT-BTTTT quy định gia hạn thời gian dừng cung cấp dịch vụ cho điện thoại 2G đến ngày 16/10/2024.