Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tái cơ cấu nền kinh tế: Nên tập trung, tránh dàn trải

“Chính phủ sẽ quyết liệt trong tái cơ cấu kinh tế, không cứu vớt các ngân hàng, doanh nghiệp yếu kém”, đây là phát biểu của Phó thủ tướng Vươ

THCL “Chính phủ sẽ quyết liệt trong tái cơ cấu kinh tế, không cứu vớt các ngân hàng, doanh nghiệp yếu kém”, đây là phát biểu của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tại phiên thảo luận tổ ở Quốc hội sáng nay (22-10).

Quyết liệt tái cơ cấu DNNN

Phó thủ tướng khẳng định trong giai đoạn tới, việc thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước sẽ triển khai quyết liệt hơn, với nhiều giải pháp mới.

Ông cho biết: “Trước đây cổ phần hóa số lượng doanh nghiệp thì rất nhiều nhưng tổng vốn hóa thì rất thấp, mỗi anh một tí thôi. Lần này xác định rõ là với loại 100% (vốn nhà nước) cần giữ thì phải giữ, rồi loại 65% và loại 50%, còn loại dưới 50% thì có thể thoái hết vốn”.

“Chúng ta thay đổi cơ bản cách thức quản trị. Anh nào đã cổ phần hóa rồi thì dứt khoát phải lên sàn, dứt khoát phải công bố thông tin. Tuần này Chính phủ đốc thúc rất quyết liệt. Anh nào trốn tránh thì trước hết công khai lên để dân biết”.

“Doanh nghiệp thua lỗ trước đây thường xin cơ chế nọ kia. Bây giờ phân loại ra, nếu thua lỗ do vấn đề khách quan, khả năng còn tái cơ cấu được thì mới tập trung tái cơ cấu, không cho lạm dụng từ tái cơ cấu. Doanh nghiệp nào thua lỗ, dự án đầu tư không có hiệu quả (như gang thép Thái Nguyên bây giờ mà bỏ tiền vào nữa thì dứt khoát không được), dứt khoát phải xử lý”.

“Không nói đến tái cơ cấu mà nói là xử lý các doanh nghiệp nhà nước làm ăn thua lỗ, các dự án đầu tư không hiệu quả. Nhà nước không cứu những anh như vậy, phải rõ ràng”, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Nhiều DN quyết tâm cổ phần hóa nhưng không bán được cổ phiếu

Bày tỏ quan điểm tái cơ cấu nền kinh tế, theo Đại biểu Dương Quang Thành, đoàn Hà Nội, tái cơ cấu nền kinh tế, trước hết phải xem xét dựa vào cương lĩnh phát triển kinh tế của đất nước, trên cơ sở đó đưa ra những cơ chế, định hướng cho phù hợp.

Đại biểu Thành đề nghị, nên tập trung vào kịch bản 1 GDP đạt tốc độ tăng trưởng 7,01% với trọng tâm phát triển kinh tế tư nhân và thu hút đầu tư nước ngoài.

Về vấn đề cổ phần hóa DNNN theo đại biểu Thành, nhiều DN quyết tâm cổ phần hóa nhưng lại không bán được cổ phiếu, do thị trường đã bão hòa.

Thứ 2, tái cơ cấu về sở hữu trong đó thoái vốn nhà nước cần phải quyết liệt xem xét theo NĐ 37 cần phải thoái vốn, nếu nhà nước không giữ cổ phần chi phối thì cần phải thoái hết vốn để DN phát triển tốt hơn.

Phát triển kinh tế phải gắn liền với công nghiệp hóa, hiện đại hóa “tôi không thấy định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong đề án tái cơ cấu này, tái cơ cấu phải có công nghiệp mũi nhọn là chủ đạo, phải nêu ra lĩnh vực công nghiệp mũi nhọn nào cần định hướng phát triển. Cụ thể, như sắt, thép, xi măng mặc dù không phải ngành mũi nhọn nhưng chúng ta phát triển còn cao hơn ngành mũi nhọn”, ông Thành nói.

Có chung quan điểm, Đại biểu QH Phạm Quang Thanh, TGĐ Tổng công ty Du lịch Hà Nội, đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội bày tỏ: Về tái cơ cấu nền kinh tế những mục tiêu chính đưa ra khó đạt được bởi, đề án viết kỹ nhưng quan trọng do triển khai không được chuẩn. Ông Thanh kiến nghị nên đầu tư tập trung tránh dàn trải, “hơn chục lĩnh vực trọng điểm nhưng tôi nghĩ chỉ cần rút lại 7 lĩnh vực. Cái gì hiệu quả làm trước vì chúng ta không có lợi thế nên phải đầu tư. Tôi cho rằng, đầu tư cho con người là tốt nhất, ít tiền và đầu tư được ngay. Về đóng tàu, sắt thép, xi măng, cái đấy to nhưng to tiền tốn vốn lại ít lãi”, ông Thanh nói.

Kiều Tuyết

 

 

 

 

Tin mới

Thanh Hóa: Tràn đê sông Mã, nhiều hộ dân phải di dời
Thanh Hóa: Tràn đê sông Mã, nhiều hộ dân phải di dời

Vào cuối giờ chiều 23/9, mực nước sông Mã đoạn qua địa phận thôn Trà La, xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục dâng cao, tràn qua đê khiến hàng chục hộ dân trong khu vực phải di dời.

Thanh Hóa phát lệnh báo động III trên sông Lèn, sẵn sàng phương án hộ đê
Thanh Hóa phát lệnh báo động III trên sông Lèn, sẵn sàng phương án hộ đê

Chiều 23/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh có Công điện số 30 điện Chủ tịch UBND các huyện Hà Trung, Nga Sơn, Hậu Lộc phát lệnh báo động III trên sông Lèn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai

Trước diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, chiều 23/9 ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại huyện Bá Thước và Cẩm Thủy.

Chủ trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Chủ trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chính phủ thống nhất thông qua việc trình Quốc hội quyết định chủ trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.