Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Suy giảm nội tiết tố nữ và giải pháp cải thiện từ Nội tiết tố nữ Á Âu

Suy giảm nội tiết tố nữ là tình trạng đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Nhiều chị em ở độ tuổi ngoài 30, thậm chí trẻ hơn đã có những dấu hiệu ban đầu. Một trong những giải pháp giúp bổ sung nội tiết tố kịp thời và đúng cách được nhiều chị em lựa chọn đó là sử dụng sản phẩm thảo dược Nội tiết tố nữ Á Âu.

Suy giảm nội tiết tố nữ là gì?

Nội tiết tố nữ có tên khoa học là estrogen được tiết ra từ buồng trứng, một phần nữa ở nhau thai và tuyến thượng thận. Nội tiết tố nữ giữ nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Theo quy luật tự nhiên, nội tiết tố sẽ thay đổi rất nhiều khi phụ nữ dần lớn tuổi.

Thông thường, thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ bắt đầu từ 45 tuổi, nhưng cũng có nhiều trường hợp bắt đầu tiền mãn kinh sớm ở tuổi 40. Trong thời kỳ này, việc sản xuất estrogen dao động và giảm dần, gây ra tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ.

Suy giảm nội tiết tố nữ đang ngày càng trẻ hóa
Suy giảm nội tiết tố nữ đang ngày càng trẻ hóa.

Dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ

Nhận biết sớm dấu hiệu suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ sẽ giúp chị em có phương pháp can thiệp kịp thời. Hãy thận trọng nếu bạn có những dấu hiệu dưới đây:

Rối loạn kinh nguyệt

Nếu chu kỳ kinh nguyệt đang đều đặn mà có bất cứ sự bất thường nào thì nguy cơ bị rất cao. Các dấu hiệu bất thường bao gồm: Lượng máu nhiều hoặc ít bất thường, thời gian chu kỳ kéo dài hoặc ngắn đi, cảm giác đau bụng kinh tăng lên,…

Tâm lý thay đổi thất thường

Estrogen quyết định quá trình sản sinh serotonin – hormone có vai trò quan trọng trong việc điều tiết cảm xúc, tâm lý, tinh thần. Vì thế, khi serotonin giảm sẽ khiến nữ giới bị rơi vào trạng thái tiêu cực kéo dài, cơ thể thấy mệt mỏi, buồn chán, lo lắng.

Cân nặng thay đổi đột ngột

Khi bị rối loạn nội tiết tố thì cơ thể người phụ nữ sẽ rất dễ tăng cân. Sở dĩ xảy ra tình trạng này là do việc thiếu hụt hoặc dư thừa một số loại hormone sẽ khiến cơ thể tích trữ mỡ và phá vỡ các khối cơ, gây tăng cân không kiểm soát.

Mất ngủ thường xuyên

Suy giảm hormone estrogen làm giảm khả năng hấp thu và sản xuất magie - một khoáng chất giúp giãn cơ. Do đó, cơ bắp căng cứng về đêm làm gián đoạn giấc ngủ ở phụ nữ.

Cơ thể nóng nực, ra nhiều mồ hôi hơn

Sự thiếu hụt estrogen tác động trực tiếp vào vùng dưới đồi – một phần của não chịu trách nhiệm kiểm soát thân nhiệt, khiến cho vùng này bị rối loạn và “hiểu nhầm” là cơ thể đang quá nóng. Ngay lập tức, bộ não báo động cho toàn cơ thể vận hành cơ chế giải phóng nhiệt, gây toát mồ hôi và các triệu chứng như “bốc hỏa”.

Suy giảm nội tiết tố nữ biểu hiện bằng nhiều dấu hiệu khác nhau
Suy giảm nội tiết tố nữ biểu hiện bằng nhiều dấu hiệu khác nhau.

Bị suy giảm nội tiết tố nữ nên uống thuốc gì?

Theo giới chuyên gia, thuốc nội tiết thường được chỉ định để cải thiện các tình trạng liên quan đến thiếu hụt hormone ở nữ giới. Liệu pháp hormone là cách gọi chung của việc điều trị suy giảm nội tiết tố nữ bằng thuốc. Cụ thể:

- Liệu pháp estrogen: Estrogen có các dạng viên nén, miếng dán, gel, thuốc xịt hoặc các chế phẩm âm đạo (vòng đặt, viên đặt âm đạo, kem bôi,...). Việc lựa chọn loại estrogen còn tùy thuộc vào các triệu chứng của từng trường hợp. Ví dụ, kem bôi âm đạo, viên đặt âm đạo và vòng âm đạo được sử dụng để chữa khô âm đạo, trong khi thuốc viên hoặc miếng dán được sử dụng để làm dịu cơn bốc hỏa. Liệu pháp estrogen thường được áp dụng cho phụ nữ đã cắt tử cung.

- Liệu pháp kết hợp: Nếu chỉ dùng thuốc nội tiết estrogen mà không có progestin thì sẽ gia tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung. Do đó, đa phần progestin được chỉ định dùng kết hợp với estrogen ở những phụ nữ chưa cắt tử cung. Progestin thường được dùng ở dạng viên, ngoài ra cũng có dạng miếng dán.

Phụ nữ khi sử dụng thuốc điều trị suy giảm nội tiết tố có thể gặp phải một số tác dụng phụ, cụ thể như:

- Các tác dụng phụ nhẹ bao gồm: Đau nhức hoặc căng ngực; Chóng mặt, choáng váng; Đau đầu; Tăng cân; Sưng chân, chuột rút;...

- Các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể xảy ra:

+ Tăng nguy cơ hình thành cục máu đông ở chân và phổi. Đối với phụ nữ có tiền sử cá nhân hoặc gia đình mắc bệnh cục máu đông thì nên cân nhắc trước khi dùng liệu pháp hormone.

+ Chảy máu âm đạo bất thường: Phụ nữ đang điều trị bằng liệu pháp hormone có nhiều khả năng bị chảy máu âm đạo bất thường.

+ Nếu sử dụng liệu pháp hormone trong hơn 5 năm có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, bệnh tim và đột quỵ.

Nội tiết tố nữ Á Âu - Giải pháp bổ sung nội tiết tố nữ từ tự nhiên

Có thể thấy, việc bổ sung estrogen tổng hợp không được khuyến cáo rộng rãi, bởi không thân thiện với cơ thể, khó hấp thu và việc sử dụng với liều cao trong thời gian dài có thể gây nhiều tác dụng phụ. Bởi vậy ngày nay, nhiều chị em có xu hướng lựa chọn giải pháp bổ sung nội tiết tố nữ từ tự nhiên như vừa hiệu quả lại an toàn.

Nội tiết tố nữ Á Âu giúp cân bằng nội tiết nữ
Nội tiết tố nữ Á Âu giúp cân bằng nội tiết nữ.

Nội tiết tố nữ Á Âu có thành phần chính là bộ đôi trinh nữ Châu Âu và bột ngọc trai mang đến công dụng: 

Trinh nữ Châu Âu: Trinh nữ Châu Âu nổi tiếng từ xa xưa với khả năng làm cân bằng nội tiết tố nữ, tăng mức độ hormone hoàng thể. Thảo dược này chứa hoạt chất dopaminergic có khả năng điều hòa nội tiết tố, cải thiện tình trạng bốc hỏa, mất ngủ, nữ. Bởi vậy, trinh nữ Châu Âu còn được xem như bí quyết giữ gìn tuổi xuân của nhiều hoàng tộc ngày xưa.

Thảo dược trinh nữ Châu Âu giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố nữ
Thảo dược trinh nữ Châu Âu giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố nữ.

Bột ngọc trai: Bột ngọc trai vốn là loại thuốc quý thường hay được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị các vấn đề về lão hóa da do nội tiết. Với hàm lượng protein và khoáng chất cao thì bột ngọc trai còn có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. 

Ngoài ra, Nội tiết tố nữ Á Âu còn chứa nhiều thảo dược quý khác như đương quy, hương phụ, bạch thược, ích mẫu, chiết xuất maca, methylsulfonylmethane (MSM), diindolylmethane (DIM) mang đến cơ chế 3 tác dụng:

- Tăng cường, bổ sung nội tiết tố nữ.

- Cải thiện các biểu hiện do thiếu hụt, suy giảm nội tiết tố nữ (bốc hỏa, mất ngủ, mệt mỏi, rối loạn cảm xúc,...).

- Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, giảm nám, sạm da.

Nội tiết tố nữ Á Âu giúp hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ, cải thiện các biểu hiện do suy giảm nội tiết tố nữ.Sản phẩm phù hợp cho phụ nữ mãn kinh, tiền mãn kinh, suy giảm nội tiết tố nữ.

Như vậy, để cân bằng nội tiết tố nữ, bên cạnh thực hiện lối sống sinh hoạt khoa học, chị em hãy kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nội tiết tố nữ Á Âu mỗi ngày nhé!

Vân Anh

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bài liên quan

Tin mới

Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ
Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 93/CĐ-TTg ngày 11/9/2024 về việc tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ, nhất là hệ thống sông Hồng - sông Thái Bình.

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn

Chiều 11/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác đã kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt do hoàn lưu của bão số 3 gây ra tại tỉnh Lạng Sơn.

Lào Cai: Huyện Bắc Hà nỗ lực khắc phục hậu quả sau thiên tai
Lào Cai: Huyện Bắc Hà nỗ lực khắc phục hậu quả sau thiên tai

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa to kéo dài kết hợp lũ trên thượng nguồn đổ về gây lũ lớn, chia cắt cục bộ nhiều cụm dân cư trên địa bàn huyện Bắc Hà, làm hư hại 1.405 nhà, 208 chuồng trại, 646 ha lúa và hoa màu cùng nhiều công trình giao thông, trường học, y tế…, ước thiệt hại hơn 35 tỷ đồng...

Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi
Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), sẽ cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại thảm khốc do bão Yagi gây ra.

Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam
Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam

Nhằm hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh, nhất là các bệnh lây truyền qua nguồn nước, hoặc từ động vật, sau bão số 3, Sở Y tế Thái Nguyên đã có công văn đề nghị hỗ trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức...

Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ
Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ

“Chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh Nam Định, thời điểm trước, trong và sau khi cơn bão số 3 đổ bộ, đơn vị đã quán triệt duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực chiến, trực ban, trực cứu hộ, cứu nạn 24/24” – đó là chia sẻ của Trung tá Trần Đình Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ý Yên về công tác hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ.