Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sửa đổi Luật Nhà ở vì liên quan, chồng chéo đến 05 Luật khác

Luật Nhà ở có hiệu lực năm 2014, đến nay đã bộc lộ những bất cập cần sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tiễn. Luật Nhà ở đã bộc lộ bất cập khi có liên quan, chồng chéo với 05 Luật khác.

Tại Nghị quyết số 13/NQ-CP phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 01/2022 có nội dung: Chính phủ thống nhất sửa đổi Luật Nhà ở. Việc sửa đổi là cần thiết để kịp thời thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong việc phát triển nhà ở cho người dân; hoàn thiện các chính sách về nhà ở còn tồn tại, vướng mắc, chưa phù hợp với thực tiễn, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ giữa quy định của Luật Nhà ở với Luật Đất đai và các luật khác có liên quan.

Ảnh minh họa internet
Sửa đổi Luật Nhà ở vì liên quan, chồng chéo đến 05 Luật khác. Ảnh minh họa internet.

Theo Bộ Xây dựng, các Luật có nội dung liên quan đến lĩnh vực nhà ở hiện hành được sửa đổi, bổ sung và ban hành mới như: Bộ luật Dân sự, Luật Xây dựng, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư công, Luật Đất đai... đã và đang làm nảy sinh một số quy định pháp luật liên quan chưa tương thích, cần điều chỉnh. Bên cạnh đó, một số quy định của Luật Nhà ở năm 2014 không còn phù hợp với thực tiễn, thiếu thống nhất trong hệ thống pháp luật.

Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng rà soát các văn bản quy phạm pháp luật đã chỉ ra các nội dung của Luật Nhà ở năm 2014 có liên quan đến các quy định của Luật Đất đai, như: Vấn đề sở hữu nhà ở đối với người nước ngoài, quy hoạch sử dụng đất, quỹ đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở…

Lãnh đạo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản thông tin: Luật Nhà ở sửa đổi được Bộ Xây dựng xây dựng trên quan điểm phải thể chế hóa kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong quản lý, phát triển nhà ở. Đồng thời, phát huy vai trò của các cơ quan quản lý Nhà nước về nhà ở trong việc thực hiện chính sách, pháp luật. Luật Nhà ở sửa đổi đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính gắn với kiểm soát, giám sát việc thực hiện, đảm bảo quản lý thống nhất từ Trung ương đến địa phương trong lĩnh vực nhà ở.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc ủng hộ 2,5 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào thiệt hại sau bão, lũ
Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc ủng hộ 2,5 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào thiệt hại sau bão, lũ

Sáng 20/9, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Đoàn công tác huyện Krông Pắc đã trao số tiền 2,5 tỷ đồng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía bắc khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 (Bão Yagi)...

7 thương nhân đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024
7 thương nhân đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024

Sáng 20/9, Bộ Công Thương tổ chức Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường theo phương thức đấu giá năm 2024.

Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão Yagi
Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão Yagi

Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất, tài sản của nhân dân, để đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau bão, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long (Đội CSGT-TT CATPHL) đã tăng cường tối đa lực lượng, sát cánh cùng nhân dân trước, trong và sau khi bão Yagi đổ bộ .

Gia Lai: Một Đội QLTT xử phạt 432 triệu đồng do vi phạm về thương mại điện tử
Gia Lai: Một Đội QLTT xử phạt 432 triệu đồng do vi phạm về thương mại điện tử

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai, từ đầu năm 2024 đến nay, các đơn vi trực thuộc Cục đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Kết quả, chỉ riêng Đội QLTT số 2, trong 9 tháng qua đã xử phạt 432.000.000 đồng do vi phạm về TMĐT…

Samsung công bố Galaxy Tab S10 vào ngày 26/9
Samsung công bố Galaxy Tab S10 vào ngày 26/9

Galaxy Tab S10 là mẫu máy tính bảng tiếp theo sẽ được Samsung giới thiệu đến người dùng toàn cầu.

TP. HCM thu hút đầu tư các dự án năng lượng tái tạo
TP. HCM thu hút đầu tư các dự án năng lượng tái tạo

Ngày 20/9, tại TP. HCM, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) tổ chức diễn đàn kỳ 2 với chủ đề: “Thu hút đầu tư đối với các dự án năng lượng tái tạo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xanh tại TP. HCM”.