Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sự cố vận chuyển nhầm hành khách tại Hãng hàng không VietJet Air: Bài học… để đời

Hãng hàng không VietJet Air với sự cố vận chuyển nhầm hành khách (phi công nắm kế hoạch bay đi Cam Ranh, c

Hãng hàng không VietJet Air với sự cố vận chuyển nhầm hành khách (phi công nắm kế hoạch bay đi Cam Ranh, còn tiếp viên vẫn triển khai phục vụ cho khách đi Đà Lạt) cho thấy đây là một sự cố khai thác nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp trực tiếp an toàn bay. Điều này khiến nhà chức trách phải ban bố lệnh giám sát đặc biệt hãng trong vòng 1 tháng.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Lại Xuân Thanh

Điều khiến dư luận quan tâm là, VietJet Air cần có giải pháp gì để nâng cao an toàn bay, tránh sự số như vừa qua? Phóng viên Thương hiệu & Công luận đã có cuộc trò chuyện với Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Lại Xuân Thanh xung quanh vấn đề này.

Trong thời gian bị giám sát đặc biệt, VietJet Air cần có giải pháp gì để nâng cao an toàn bay, tránh sự cố vừa qua, thưa ông?

VietJet Air phải thực hiện đầy đủ những khuyến cáo của Cục Hàng không qua các cuộc thanh tra, kiểm tra cũng như đánh giá duy trì tiêu chuẩn của quy trình khai thác đường bay. Công việc cụ thể là hoàn thiện, rà soát hệ thống tài liệu, triển khai quy trình thao tác, đặc biệt là hệ thống đánh giá chất lượng nội bộ trong công tác đảm bảo an toàn chuyến bay. Đồng thời, nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện nhân viên ở tất cả các khâu.

Hiện VietJet Air có 15 máy bay đang hoạt động, nhưng như bộ trưởng Thăng nói, hãng bay không đáp ứng đủ điều kiện nhân lực, tài chính... để vận hành, khai thác hết thì sẽ bị rút xuống còn 10 hoặc chỉ duy trì 5 cái. Ý kiến của ông về điều này?

Sự cố vận chuyển nhầm hành khách là một sự cố khai thác nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp trực tiếp an toàn bay. Đây là một sự cố thể hiện lỗi, hạn chế, tồn tại của một hệ thống đảm bảo khai thác cũng như triển khai tàu bay của VietJet Air mà đã được khuyến cáo.

Bộ trưởng đã giao nhiệm vụ và công tác giám sát đặc biệt cũng là một trong những công việc quan trọng. Sau 1 tháng, lực lượng thực thi sẽ có đánh giá lại tổng thể trên tinh thần VietJet Air đã khắc phục được tất cả các khuyến cáo để có đủ năng lực khai thác số tàu bay như hiện tại hay không.

Được biết, VietJet đang tăng cường mở rộng tuyến bay nội địa và quốc tế, theo ông điều này có khả thi?

Về việc mở rộng thị trường, hiện theo chính sách không hạn chế doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu, việc mở rộng phải phù hợp với năng lực về mặt khai thác và bảo dưỡng tàu bay của hãng.

Từ sự cố của VietJet Air, ông có cảnh báo hay khuyến nghị gì đối với các hãng hàng không khác nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách?

Đây là một bài học không chỉ riêng cho VietJet, mà là bài học chung cho toàn bộ ngành hàng không từ cơ quan quản lý nhà nước, nhà chức trách hàng không cho tới Cục Hàng không và tất cả các hãng hàng không, các đơn vị quản lý điều hành bay, các đơn vị khai thác cảng hàng không, sân bay, cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không sân bay đều phải lấy đây là bài học cho chính mình để rà soát lại toàn bộ hệ thống tài liệu quy trình khai thác, rà soát lại năng lực hệ thống, các nhân viên hàng không, rà soát lại các quy trình phối hợp giữa các đơn vị với nhau và đặc biệt là rà soát lại hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ, giám sát và đánh giá chất lượng nội bộ của các đơn vị theo quy định về hệ thống quản lý an toàn.

Về phía cơ quan quản lý, cụ thể là Cục Hàng không, cần nhìn nhận ra sao sau sự cố này?

Ngoài việc yêu cầu các hãng hàng không phải rà soát, chấn chỉnh, Cục Hàng không cũng rút ra bài học, có biện pháp để làm sao tránh sự cố tương tự… Cục Hàng không với hệ thống giám sát của mình, sẽ tăng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy trình khai thác bảo đảm của các hãng hàng không, các hoạt động của hệ thống quản lý, điều hành. Đặc biệt, cần tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế trong phối hợp giữa các đơn vị liên quan đến hoạt động khai thác tàu bay. Đây là những nhiệm vụ trọng yếu mà Cục Hàng không cần phải thực hiện. Bên cạnh đó, cần phải rà soát lại hệ thống tài liệu quy định để kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế ngay trong tài liệu, kể cả tài liệu khai thác của các đơn vị.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Hà Thu (Thực hiện)

Tin mới

Hà Tĩnh: Thông xe tuyến Quốc lộ 8A sau sự cố sạt lở đất
Hà Tĩnh: Thông xe tuyến Quốc lộ 8A sau sự cố sạt lở đất

Sau khi xảy ra sự cố sạt lở đất trên tuyến Quốc lộ 8A, tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng chức năng đã huy động máy móc, lực lượng để khắc phục. Sau nhiều giờ nỗ lực dời dọn đất đá sạt lở, đường Đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã thông xe trở lại.

Chuyến tàu chở thiết bị điện gió đầu tiên cập cảng Vũng Áng
Chuyến tàu chở thiết bị điện gió đầu tiên cập cảng Vũng Áng

Chuyến tàu chở thiết bị điện gió đầu tiên của dự án Điện gió Hải Anh - Quảng Trị cập cảng Vũng Áng có ý nghĩa lớn trong việc tối ưu tính lưỡng dụng, gắn liền với định hướng phát triển dịch vụ logistics, vận tải biển ở Hà Tĩnh.

Công an Hải Dương đẩy nhanh thực hiện Đề án 06
Công an Hải Dương đẩy nhanh thực hiện Đề án 06

Công an tỉnh Hải Dương đang đẩy mạnh thực hiện các nhóm nhiệm vụ thuộc Đề án 06 của Chính phủ với phương châm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cao điểm 45 ngày đêm xử lý vi phạm giao thông
Bà Rịa-Vũng Tàu: Cao điểm 45 ngày đêm xử lý vi phạm giao thông

Trong 45 ngày đêm, các lực lượng sẽ tập trung thực hiện 5 nhóm chuyên đề gồm: Vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, "cơi nới" thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn.

Chứng khoán phiên chiều 23/9: Thị trường điều chỉnh nhẹ, cổ phiếu ITA bị bán tháo
Chứng khoán phiên chiều 23/9: Thị trường điều chỉnh nhẹ, cổ phiếu ITA bị bán tháo

Áp lực bán trên diện rộng khiến thị trường đảo chiều giảm nhẹ, chấm dứt chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp. Đáng chú ý, cổ phiếu ITA đã bị bán tháo sau thông tin bị đình chỉ giao dịch.

Ủy ban Quốc phòng và An ninh (Quốc hội) thăm, động viên gia đình chiến sĩ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng chống bão
Ủy ban Quốc phòng và An ninh (Quốc hội) thăm, động viên gia đình chiến sĩ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng chống bão

Sáng 23/9, đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do Trung tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban, làm trưởng đoàn, đã tới thăm, động viên gia đình Trung tá Trần Quốc Hoàng, cán bộ Trại giam Quảng Ninh hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng, chống cơn bão số 3.