Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sớm có nhà ở xã hội từ 5-6 triệu đồng/m2

Nhiều người lao động có nhu cầu mua nhà ở xã hội nhưng không thể thực hiện vì giá quá cao. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho rằng cần sớm có đề án xây dựng những căn hộ, nhà ở xã hội với giá chỉ từ 5-6 triệu đồng/m2.

THCL Thực tế, rất đông người lao động có nhu cầu mua nhà ở xã hội nhưng không thể thực hiện vì giá quá cao. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho rằng cần sớm có đề án xây dựng những căn hộ, nhà ở xã hội với giá chỉ từ 5-6 triệu đồng/m2.

Hiện nay, TP Hồ Chí Minh có hơn 208 nghìn công nhân, người lao động có nhu cầu được mua, thuê mua nhà ở xã hội. Giá nhà ở xã hội tại TP Hồ Chí Minh đang dao động ở mức từ 8,6 -15 triệu đồng/m2 tùy khu vực. 

Sớm có nhà ở xã hội từ 5-6 triệu đồng/m2 - Hình 1Giá nhà ở xã hội hiện nay còn quá cao so với thu nhập của người lao động

Từ nay đến năm 2020, TP Hồ Chí minh có 40 triệu m2 đất để xây dựng nhà ở xã hội với khoảng 72.000 căn hộ. Riêng trong năm 2017, dự kiến 17.000 căn hộ nhà ở xã hội sẽ được bàn giao, đưa vào sử dụng. 

Cho rằng giá nhà ở xã hội hiện nay vẫn còn quá cao so với thu nhập của công nhân lao động, trong buổi làm việc ngày 10/2 tại Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu Sở Xây dựng cần có đề án làm sao xây dựng được những căn hộ, nhà ở xã hội với giá chỉ từ 5-6 triệu đồng/m2.

Căn cứ Bí thư Đinh La Thăng đưa ra yêu cầu đó là: “Đất đã có Nhà nước lo, vốn được vay ưu đãi. Vậy, các bên thi công, cung cấp nguyên vật liệu… mỗi nơi giảm giá một chút để chúng ta có được nhà ở giá rẻ cho công nhân lao động”.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng, việc xây dựng nhà ở xã hội vẫn còn quá ít so với nhu cầu thực tế. Sở Xây dựng cần xem xét, thương lượng với các chủ đầu tư có dự án nhà ở thương mại nhưng đang rơi vào tình trạng “ế ẩm”, giảm giá bán cho công nhân lao động.

Giải pháp này vừa giúp gỡ vốn cho doanh nghiệp, vừa tạo điều kiện cho công nhân lao động được mua nhà, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của xã hội. 

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng lưu ý, Sở Xây dựng cần kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp có dự án nhà ở thương mại thực hiện đúng cam kết dành 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp. 

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bổ nhiệm tân Vụ trưởng, Vụ phó, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao
Bổ nhiệm tân Vụ trưởng, Vụ phó, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao

Ngày 20/9, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý. Ông Nguyễn Huy Tiến, Viện trưởng Kiểm sát nhân dân tối cao dự và chủ trì buổi Lễ.

Sửa đổi quy định phân công, phân cấp quản lý về ATTP trên địa bàn TP. Hà Nội
Sửa đổi quy định phân công, phân cấp quản lý về ATTP trên địa bàn TP. Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà vừa ký Quyết định số 58/2024/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 28/2022/QĐ-UBND ngày 24/6/2022 của UBND thành phố Hà Nội ban hành Quy định phân công, phân cấp quản lý về An toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nghệ An mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản
Nghệ An mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản

Chiều 20/9, tại Tokyo, Nhật Bản, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Nhật Bản vào tỉnh Nghệ An năm 2024.

Gần 200 trung tâm VNVC trên toàn quốc triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết
Gần 200 trung tâm VNVC trên toàn quốc triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết

Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC với gần 200 trung tâm hiện đại trên cả nước đã chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

Bách hóa Xanh dự kiến mở mới 10 cửa hàng tại 5 tỉnh, thành
Bách hóa Xanh dự kiến mở mới 10 cửa hàng tại 5 tỉnh, thành

Bách hóa Xanh vừa công bố hoạt động khai trương trong tháng 9 - 10/2024. Theo đó, Bách hóa Xanh dự kiến mở mới 10 cửa hàng tại 5 tỉnh, thành.

PC Yên Bái: Vượt khó, nỗ lực khắc phục cấp điện sau bão lũ
PC Yên Bái: Vượt khó, nỗ lực khắc phục cấp điện sau bão lũ

Ảnh hưởng của bão số 3 đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trong đó hệ thống điện cũng chịu thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, các cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã và đang ngày đêm nỗ lực nhằm khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng.