Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các bệnh viện dự trữ dịch truyền Albumin, Globulin

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh gửi văn bản tới các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc; các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quận/huyện/TP. Thủ Đức… về việc đảm bảo cung ứng dịch truyền Albumin, Globulin.

TP.Hồ Chí Minh đảm bảo cung ứng hai dịch truyền Albumin, Globulin
TP.Hồ Chí Minh đảm bảo cung ứng hai dịch truyền Albumin, Globulin. (Ảnh: Thu Hiến)

Theo đó, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn có kế hoạch cụ thể trong việc dự trù, dự trữ, chủ động liên hệ kịp thời với cơ sở cung ứng, nhập khẩu để ký hợp đồng mua sắm, tổ chức biện pháp chủ động thay thế dịch truyền Albumin, Globulin trong trường hợp có nguy cơ nguồn cung bị thiếu hụt, nhằm bảo đảm kịp thời có đủ dịch truyền Albumin và Globulin phục vụ cho người dân trên địa bàn trong trường hợp cần thiết.

Đối với cơ sở cung ứng, nhập khẩu dịch truyền Albumin, Globulin, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đề nghị thực hiện các biện pháp để đảm bảo nguồn cung tối đa các loại dịch truyền này; ưu tiên cung ứng cho đơn vị có công văn đề nghị cung ứng và đơn vị có báo cáo thiếu dịch truyền.

Đồng thời, các cơ sở cung ứng, nhập khẩu có trách nhiệm tổng hợp dự trù của các cơ sở khám, chữa bệnh đã trúng thầu để lập kế hoạch và ký hợp đồng sớm với cơ sở sản xuất, cung ứng thuốc nhằm đảm bảo những cơ sở này chủ động trong việc sản xuất, cung ứng kịp thời cho thị trường Việt Nam, tránh thiếu dịch truyền Albumin và Globulin do ký hợp đồng muộn.

Trước đó, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã nhận được thông tin TP. Hồ Chí Minh cùng nhiều địa phương trên cả nước về việc có nhu cầu sử dụng dịch truyền Albumin, Globulin tăng đột biến, dẫn đến không đủ nguồn cung.

Theo thông tin từ các đơn vị cung ứng, sử dụng, nguyên nhân thiếu là do dịch Covid-19 và xung đột tại Châu Âu dẫn đến thiếu hụt nguồn cung huyết tương là nguyên liệu để sản xuất Albumin, Globulin và nhu cầu sử dụng tăng đột biến dẫn đến không đủ nguồn cung ứng.

Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh có kế hoạch trong việc dự trù, chủ động liên hệ các đơn vị nhập khẩu để mua sắm dịch truyền Albumin, Globulin.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp nhận hàng hóa viện trợ khẩn cấp đợt 2 từ Tổ chức Samaritan’s Purse
Tiếp nhận hàng hóa viện trợ khẩn cấp đợt 2 từ Tổ chức Samaritan’s Purse

Chiều 22/9, tại sân bay Nội Bài, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp nhận hàng hóa viện trợ khẩn cấp đợt 2 từ Tổ chức Samaritan’s Purse cho người dân bị thiệt hại bởi cơn bão Yagi.

TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Bài 9: Petrovietnam - chặng đường phát triển mới
TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Bài 9: Petrovietnam - chặng đường phát triển mới

Giá trị thương hiệu của Việt Nam đã tăng vọt, vượt lên 33/121 quốc gia, theo Brand Finance, tiến lên 1 bậc so 2022. Báo cáo mới của Bộ Công Thương gửi lên Thủ tướng Chính phủ, đã phản ánh sự thành công của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023.

Mưa lớn ở miền Trung gây sạt lở, ngập lụt, phải sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân
Mưa lớn ở miền Trung gây sạt lở, ngập lụt, phải sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân

Ngày 22/9, mưa lớn tiếp tục kéo dài gây sạt lở, ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn các tỉnh miền Trung, chính quyền đã phải thực hiện sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân.

Trà Vinh triển khai tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh
Trà Vinh triển khai tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh Trà Vinh, lực lượng CSGT tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho phụ huynh, học sinh trong "Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - Tháng 9".

Góc nhìn chuyên gia: FED hạ lãi suất tác động tích cực tới kinh tế Việt Nam
Góc nhìn chuyên gia: FED hạ lãi suất tác động tích cực tới kinh tế Việt Nam

Về tác động của quyết định hạ lãi suất của FED đến nền kinh tế Việt Nam, chuyên gia tài chính – ngân hàng, Tiến sỹ Nguyễn Trí Hiếu đã đưa ra góc nhìn cụ thể.

VN-Index có thể vượt mốc 1.300 điểm
VN-Index có thể vượt mốc 1.300 điểm

Chứng khoán VNDirect nhận định: "Tôi duy trì quan điểm tích cực đối với triển vọng của thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn cuối năm và kịch bản VN-Index vượt mốc 1.300 điểm hoàn toàn khả thi”.