Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh lý giải số ca F0 tăng cao trong cộng đồng những ngày qua

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh vừa có thông tin làm rõ hơn tình hình số ca mắc mới trong những ngày qua ở thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều 18/8, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC), số ca mắc trung bình theo ngày trên địa bàn thành phố cao nhất vào tuần lễ từ ngày 23/7 đến ngày 29/7 (4.916 trường hợp) và giảm dần vào các tuần kế tiếp từ ngày 13/8 đến ngày 17/8 (3.837 trường hợp). 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại TP. Thủ Đức
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại TP. Thủ Đức. (Ảnh: Hoàng Giang)

Phân tích số ca mắc trong tuần từ 13 đến 17/8 cho thấy số ca mắc mới chưa có sự biến động rõ rệt, có hiện tượng tăng nhẹ vào ngày 14 và 15/8 (dao động từ 4.200 - 4.500) sau đó giảm nhẹ trở lại vào ngày 16 và 17/8 (dao động từ 3.300 - 3.500). Trong đó, số trường hợp F0 mới có triệu chứng cần phải nhập viện điều trị có sự tăng nhẹ vào ngày 15 và 16/8 (dao động từ 2.900 - 3.000).

Lý giải về số ca mắc cộng đồng tăng trong những ngày gần đây, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hồ Chí Minh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với mục tiêu thực hiện xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm nhằm phát hiện kịp thời người mắc Covid-19 để điều trị, thu hẹp “vùng đỏ”, “vùng cam”, “vùng vàng” và mở rộng “vùng xanh” trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 15 đến 22/8 là giai đoạn giải phóng vùng sạch và đánh giá nguy cơ tại các vùng có tỉ lệ nhiễm cao. Ngành y tế dự báo số ca F0 có thể tăng nhẹ trong giai đoạn này do tăng cường công tác lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng dân cư để sàng lọc, bóc tách tất cả các trường hợp F0. Cụ thể, ngày 17/8 đã có 1.435 trường hợp F0 phát hiện trong cộng đồng.

Theo HCDC, tính đến sáng 18/8, thành phố ghi nhận 158.499 trường hợp mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố, trong đó 158.096 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 403 trường hợp nhập cảnh. Hiện thành phố đang điều trị 32.667 bệnh nhân, trong đó 1.978 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.256 bệnh nhân nặng đang thở máy và 16 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 17/8 có 2.561 bệnh nhân xuất viện, tổng số xuất viện cộng dồn từ ngày 1-1 đến nay là 78.150 bệnh nhân. Có 285 trường hợp tử vong trong ngày.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng tập trung khắc phục thiệt hại sau bão số 3
Hải Phòng tập trung khắc phục thiệt hại sau bão số 3

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây thiệt thại rất lớn cho các tình, thành phố mà bão đi qua trong đó có TP. Hải Phòng. Mặc dù, công tác phòng chống bão đã được chuẩn bị kĩ lưỡng nhưng những thiệt hại do bão gây ra là quá lớn.

Sập cầu Phong Châu: Lực lượng chức năng đã cứu vớt được 3 người lên bờ
Sập cầu Phong Châu: Lực lượng chức năng đã cứu vớt được 3 người lên bờ

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng nối liền huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã bị sập, khả năng có nhiều người gặp nạn

Nghệ An khởi công dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân và lao động tại khu công nghiệp
Nghệ An khởi công dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân và lao động tại khu công nghiệp

Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Thi vừa có buổi ra mắt chính thức Dự án nhà ở xã hội KT Home tại các khu công nghiệp thuộc Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An.

Đề xuất mục tiêu đưa nước ta nằm trong nhóm các nước có thu nhập trung bình cao
Đề xuất mục tiêu đưa nước ta nằm trong nhóm các nước có thu nhập trung bình cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp thu nội dung "ổn định để phát triển"; đề xuất mục tiêu đưa nước ta thuộc nhóm từ 30 đến 35 nền kinh tế lớn trên thế giới, nằm trong nhóm các nước có thu nhập trung bình cao.

Khẩn trương khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở
Khẩn trương khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở

Công điện gửi Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh: Lào Cai, Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Lạng Sơn; Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Công Thương, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông.

Phát hiện cơ sở nuôi 24 trẻ sơ sinh không phép tại TP. Hồ Chí Minh
Phát hiện cơ sở nuôi 24 trẻ sơ sinh không phép tại TP. Hồ Chí Minh

Qua kiểm tra thực tế chùa Phật Bửu phát hiện tại đây đang nuôi dưỡng, chăm sóc 24 trẻ sơ sinh. Trong đó, có 16 trẻ sơ sinh trai và 8 bé gái.