Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh kiến nghị rút ngắn thời gian cấp visa 

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh kiến nghị đẩy nhanh thời gian xét duyệt visa, mở rộng miễn thị thực để có thể cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh 10 tháng ước đạt hơn 4,127 triệu lượt, tăng 55,3% so cùng kỳ năm 2022 và đạt 82,5% so với kế hoạch năm 2023. Khách du lịch nội địa đến địa phương đạt 30,5 triệu lượt, tăng 22,6% so cùng kỳ năm 2022.

Tổng thu du lịch 10 tháng qua là khoảng 140.048 tỷ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Khách quốc tế tham quan Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, quận 1.
Khách quốc tế tham quan Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, quận 1. (Ảnh: PLO)

Thời gian qua, liên tục các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh tại Sydney, Melbourne và Brisbane (Úc); Porto (Bồ Đào Nha); San Francisco (Mỹ); Phnôm Pênh (Campuchia); Bangkok (Thái Lan) đã được thực hiện.  

Dù có nhiều kết quả đạt được song, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh nhìn nhận, hoạt động du lịch vẫn còn khó khăn do ảnh hưởng dai dẳng từ dịch bệnh Covid-19. Không ít doanh nghiệp lữ hành, khách sạn chưa thể phục hồi hoàn toàn. Thị trường du lịch quốc tế chưa được như năm 2019.

Cũng theo Sở, nút thắt visa đã mở khi triển khai visa điện tử ở tất cả thị trường, nhưng thực tế hồ sơ, thủ tục liên quan đến duyệt visa vẫn còn chậm và chưa thật sự thông thoáng, gây mất khá nhiều thời gian để hoàn tất thủ tục cho du khách.

Theo một số đơn vị chuyên inbound (đón khách nước ngoài), du khách nước ngoài xin e-visa vào Việt Nam sẽ mất khoảng 5-7 ngày chờ duyệt (không tính cuối tuần). Tuy nhiên, thời gian này có thể lâu hơn nếu du khách nhập sai thông tin trong quá trình nộp hồ sơ. Trước đó, phóng viên cũng ghi nhận một số trường hợp khách nước ngoài không nhận được phản hồi sau khi bị báo lỗi thông tin hồ sơ. Điều này khiến họ phải làm thủ tục xin visa một lần nữa hoặc chuyển lịch trình đến quốc gia khác.

So với các nước trong khu vực, Việt Nam đang miễn thị thực cho quá ít thị trường. Indonesia miễn visa cho khoảng 169 quốc gia và vùng lãnh thổ; Philippines, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Brunei lần lượt là 166, 156, 150, 60 và 54.

Điều này dẫn đến việc lượng khách từ các thị trường trọng điểm, thị trường mới có tiềm năng vẫn mất chi phí cao, tốn nhiều thời gian để được duyệt visa nên dần dần chuyển sang các thị trường khác như Thái Lan, Singapore.

Để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp lữ hành đón các đoàn khách du lịch quốc tế lớn đến Việt Nam, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh kiến nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ xin cấp thị thực theo đoàn của các doanh nghiệp lữ hành (theo hình thức trực tiếp).

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng kiến nghị Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch xem xét, đề xuất Chính phủ chấp thuận gia hạn thời gian thi hành Nghị định 94/2021 về việc sửa đổi, bổ sung Điều 14 của Nghị định 168/2017 quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch về mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành đến hết ngày 31/12/2024.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc
Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc

Đó là khẳng định của Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 78 Dennis Francis khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Liên Hợp quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79.

Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ
Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ

Khoảng đêm 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến
Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Lễ an táng bà Đặng Bích Hà được tổ chức vào 6h sáng 29/9 tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ.

Chủ tịch Tập đoàn VinGroup đề xuất đẩy mạnh đầu tư đào tạo, nâng tiêu chuẩn nhà ở xã hội...
Chủ tịch Tập đoàn VinGroup đề xuất đẩy mạnh đầu tư đào tạo, nâng tiêu chuẩn nhà ở xã hội...

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch VinGroup chia sẻ: Hội nghị thường trực Chính phủ với doanh nghiệp là hành động truyền lửa để cộng đồng doanh nghiệp như VinGroup có thêm động lực, năng lượng phấn đấu phát triển kinh tế hơn nữa.

Doanh nhân Hải Yến giữ vai trò Phó ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024
Doanh nhân Hải Yến giữ vai trò Phó ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam, một cuộc thi nhan sắc tôn vinh vẻ đẹp và trí tuệ của người phụ nữ Việt, bên cạnh đó là thông điệp giá trị ý nghĩa về bảo vệ môi trường biển.

Đồng Nai: “Nhà lầu ông Phủ” 100 năm tuổi có nguy cơ bị đập bỏ
Đồng Nai: “Nhà lầu ông Phủ” 100 năm tuổi có nguy cơ bị đập bỏ

Nằm trong quy hoạch dự án đường ven sông ở TP. Biên Hòa, căn biệt thự 100 năm tuổi của Đốc phủ Võ Hà Thanh khả năng sẽ bị đập bỏ.