Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị Citimart bán nấm tươi hết hạn sử dụng

THCLNấm tươi rất dễ bị nhiễm độc nếu không được bảo quản đúng cách và đặc biệt điều này rất nguy hiểm đối với sức khỏe người dùng. Thế nhưng, ngay tại một số siêu thị lớn như Citimart vẫn ngang nhiên bày bán sản phẩm nấm hết hạn sử dụng cho người tiêu dùng?

Sản phẩm cùng hóa đơn mua hàng ngày 07/10/2016 tại Siêu thị Citimart Chu Văn An – Bình Thạnh

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng tới mua sắm tại siêu thị Citimart - Chi nhánh Chu Văn An, P.12 (Bình Thạnh, TP. HCM) phản ánh tình trạng siêu thị bán hàng rau, củ, nấm hết hạn sử dụng. Nhận được phản ánh, nhóm  PV đã có cuộc khảo sát tại siêu thị này để tìm hiểu thông tin.

Cụ thể, ngày 26/09, PV có đến siêu thị Citimart thuộc Chi nhánh quận Bình Thạnh (TP. HCM) mua hàng, phát hiện tại quầy thực phẩm rau củ, nhiều loại nấm được đóng gói cẩn thận nhưng quá hạn sử dụng vẫn được bày bán tràn lan. Và tất nhiên chỉ cần khách hàng không chú ý sẽ dễ dàng mua phải nấm đã hết hạn sử dụng.

Theo đó, sản phẩm nấm ngọc châm trắng do công ty TNHH Rica sản xuất phân phối. Trên bao bì ghi rõ ngày sản xuất là 19/09/2016, hạn sử dụng sau 6 ngày kể từ ngày sản xuất. Tức là ngày hết hạn sử dụng của sản phẩm này phải là ngày 25/9. Tuy nhiên, ngày 26/09/2016, những gói nấm này vẫn nằm trên kệ bán hàng.

Cũng theo quan sát và khảo sát của PV, sản phẩm nấm kim châm Hàn Quốc do công ty TNHH TMDV Hồng Thịnh Phát phân phối, trên bao bì có ghi ngày sản xuất là 29/09/2016 và hạn sử dụng là 7 ngày. Như vậy, ngày hết hạn sử dụng của sản phẩm này nếu không tính ngày sản xuất chính thức là ngày 6/10/2016. Thế nhưng, sản phẩm nấm kim châm này vẫn được siêu thị bày bán vào ngày 7/10/2016.

Điều đáng nói, những gói nấm hết hạn sử dụng này lại được đặt chung với các sản phẩm nấm đang còn hạn sử dụng, chính điều này rất dễ gây nhầm lẫn cho người mua hàng.

Trong khi đó, nấm là thực phẩm đỏi hỏi quy trình bảo quản rất nghiêm ngặt, khuyến cáo chỉ rõ nấm sẽ có thời gian bảo quản từ 5 - 7 ngày trong điều kiện nhiệt độ dưới 8 độ C. Thế nhưng, siêu thị Citimart vẫn bày bán sản phẩm này cho người tiêu dùng dù đã quá hạn sử dụng.

Câu hỏi đặt ra: Với một siêu thị lớn và chuyên nghiệp như Citimart, tại sao lại bày bán hàng thực phẩm quá "đát"?

Lưu Bình – Hiền Anh

 

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nếu ai sợ trách nhiệm thì "đứng sang một bên"
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nếu ai sợ trách nhiệm thì "đứng sang một bên"

Theo Thủ tướng, phải tháo gỡ về thể chế để cán bộ, công chức dám nghĩ, dám làm, không sợ sai. Trung ương cũng nhất trí tăng cường con người, cơ sở vật chất, chế độ đãi ngộ những người tham gia làm thể chế.

Hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất phải có những nội dung cơ bản nào?
Hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất phải có những nội dung cơ bản nào?

Hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất, phải có những nội dung cơ bản nào? Những nội dung nào, phải thực hiện đăng tải thông tin lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?

Bắt giữ tàu chở 1.300m3 cát trái phép
Bắt giữ tàu chở 1.300m3 cát trái phép

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 vừa phát hiện, bắt giữ tàu chở 1.300m3 cát trái phép tại vùng biển giáp ranh TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Trình - thẩm định - phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất
Trình - thẩm định - phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất

Quy định về việc trình, thẩm định, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất, được hướng dẫn tại Nghị định 115/2024/NĐ-CP...

Vĩnh Hoàn (VHC): Doanh thu tháng 8 đạt 1.172 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng trước
Vĩnh Hoàn (VHC): Doanh thu tháng 8 đạt 1.172 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng trước

Trong tháng 8, trong khi các thị trường xuất khẩu chính của Vĩnh Hoàn đều tăng mạnh so với cùng kỳ, chỉ riêng thị trường Trung Quốc giảm 34%, doanh thu xuất khẩu đạt 105 tỷ đồng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra việc vận hành xả lũ tại hồ chứa nước Cửa Đạt
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra việc vận hành xả lũ tại hồ chứa nước Cửa Đạt

Trước diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, tối 22/9, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thanh Hóa đã đi kiểm tra việc vận hành xả lũ tại hồ chứa nước Cửa Đạt (Thường Xuân); kiểm tra công tác ứng phó với nước sông Chu dâng cao tại xã Thọ Hải (Thọ Xuân).