Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siết tín dụng bất động sản, ngăn cơn sốt điên cuồng của đất

Suốt 1 tháng qua, thị trường bất động sản tại nhiều nơi đã quay cuồng trong cơn sốt đất. Đất bị thổi giá tăng gấp đôi, gấp 3 chỉ trong thời gian ngắn.

Sốt đất ảo tức giá tăng quá cao so với giá trị thật của mảnh đất, nhưng lại gây ra hậu quả thật. Lãnh đạo các địa phương cho biết, nếu không xử lý, sẽ không chỉ gây rủi ro cho người mua cuối cùng, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc thu hút đầu tư tại các địa phương.

Năm ngoái, Bắc Giang là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước, đạt 13,02%. Tỉnh này cũng thu hút được nhiều doanh nghiệp nước ngoài tới đặt nhà máy sản xuất. Chủ tịch tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện tượng thổi giá, sốt giá của thị trường bất động sản có nguy cơ ảnh hưởng tới môi trường thu hút đầu tư.

TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cũng là nơi thu hút hàng loạt dự án đầu tư nghỉ dưỡng lớn. Không ít ý kiến lo ngại, giá đất thị trường cao sẽ khiến nhiều doanh nghiệp chùn chân khi khảo sát đầu tư.

Siết tín dụng bất động sản, ngăn cơn sốt điên cuồng của đất
Siết tín dụng bất động sản, ngăn cơn sốt điên cuồng của đất.

Không chỉ ảnh hưởng tới thu hút đầu tư, mới đây, đại diện Hội Môi giới Việt Nam đã đưa ra nhận định nhiều nơi, người dân đang bỏ kinh doanh, bỏ sản xuất để lao vào đầu tư đất. Điều này dẫn tới việc hút nguồn lực của các nhà đầu tư cả nước lao vào vòng xoáy tăng giá đất đai, làm giảm nguồn lực đầu tư phát triển sản xuất ở nhiều ngành, lĩnh vực khác.

Trước tình trạng trên, các địa phương đã nhanh chóng dùng các công cụ quản lý Nhà nước để chấn chỉnh hoạt động phát triển lệch lạc này của thị trường.

TP Hạ Long và tỉnh Bắc Giang đã ngay lập tức yêu cầu tạm dừng tách thửa, tức là chia nhỏ các mảnh đất ra để bán và dừng chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất ở tại các điểm nóng.

Tại Bắc Ninh, tỉnh yêu cầu kiểm tra 6 dự án, được phản ánh là bán phân lô bán nền trái phép, khi mới chỉ trúng đấu giá đất và vẫn là bãi đất trống. Đồng thời, các địa phương cũng sẽ xử lý các đối tượng tung tin đồn giả.

Nhiều nơi sốt đất là do các môi giới lợi dụng thông tin quy hoạch chưa rõ ràng để đẩy giá. Các địa phương như Bình Phước, Hạ Long đã công khai các thông tin quy hoạch, tránh những đồn thổi.

Để tăng tính hiệu quả trong việc chặn sốt đất ảo, các địa phương còn gắn việc xử lý sốt đất với trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp xã, phường. Ngay sau khi loạt giải pháp chấn chỉnh được các địa phương đưa ra, cơn sốt tại nhiều nơi đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

Liên quan đến vấn đề sốt đất, trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều tối 31/3, đại điện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - ông Đào Minh Tú cho biết, tính đến 15/3, dư nợ cho vay bất động sản của các ngân hàng đã tăng 2,13%, tăng nhanh hơn so với tốc độ tăng chung của tín dụng là 2,04%.

Trước tình trạng giá bất động sản ở nhiều địa phương có dấu hiệu tăng nóng, Ngân hàng Nhà nước đã có cảnh báo tới các ngân hàng thương mại, để kiểm soát chặt chẽ tín dụng cho bất động sản trong trường hợp cá nhân vay kinh doanh bất động sản hoặc đầu cơ, những dự án thanh khoản kém.

Hải Minh

Tin mới

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda

Ngày 20/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh, đại diện pháp lý tại Việt Nam của Công ty Honda Motor tổ chức hội nghị phân biệt hàng thật - giả của Honda.

Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024
Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024

Nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác Mặt trận, nhất là cho đội ngũ cán bộ mới được kiện toàn sau Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, từ ngày 4 đến 20/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận cho trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.