Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ tiến hành truy thu thuế đối với dịch vụ truyền hình trả tiền Netflix

Các cơ quan chức năng đang phối hợp rà soát, thống kê doanh thu của dịch vụ truyền hình trả tiền Netflix phát sinh từ khi cung cấp dịch vụ tại Việt Nam để truy thu thuế.

Tại buổi họp báo về kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả quý 3 ngày 20/10, ông Vũ Mạnh Cường - Vụ trưởng Vụ thanh tra kiểm tra (Tổng cục Thuế) cho biết, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Cục Phòng chống rửa tiền - Ngân hàng Nhà nước và yêu cầu Netflix (hãng cung cấp phim trực tuyến đang hoạt động mạnh ở Việt Nam) thống kê doanh thu trong 3 năm từ khi vào Việt Nam để truy thu thuế. Netflix cũng xúc tiến làm việc với Bộ Tài chính đặt văn phòng đại diện, máy chủ lưu dữ liệu tại Việt Nam để kê khai thuế.

Sẽ tiến hành truy thu thuế đối với dịch vụ truyền hình trả tiền NetflixSẽ tiến hành truy thu thuế đối với dịch vụ truyền hình trả tiền Netflix

“Lãnh đạo Netflix cũng đã làm việc với Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế để triển khai các bước đặt văn phòng dữ liệu tại Việt Nam, thực hiện nghĩa vụ thuế”, đại diện Tổng cục Thuế khẳng định.

Được biết, về vấn đề này phía Netflix cũng đã nhanh chóng hợp tác với các cơ quan chức năng Việt Nam. Tính đến nay, đơn vị này cũng đã làm việc với Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế để đặt văn phòng dữ liệu tại Việt Nam để sớm tiến hành nộp thuế.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, hoạt động cung cấp dịch vụ truyền hình theo yêu cầu được một số doanh nghiệp nước ngoài cung cấp xuyên biên giới vào Việt Nam, nhưng chưa chịu sự quản lý của pháp luật Việt Nam. Các doanh nghiệp này chưa được cấp phép cung cấp dịch vụ, chưa đóng các loại phí, thuế, chưa thực hiện biên tập nội dung, tạo sự bất bình đẳng trên thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

Netflix được xem là trường hợp điển hình. Doanh nghiệp này cung cấp dịch vụ vào Việt Nam từ năm 2016, hiện có khoảng 300.000 thuê bao ở Việt Nam. Netflix thu mỗi thuê bao ít nhất 120 USD/năm, như vậy doanh thu mỗi năm lên đến 30 triệu USD. Tuy nhiên, Netflix lại không chịu sự quản lý như các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trong nước, cũng như không thực hiện các nghĩa vụ về thuế và phí quyền cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền theo quy định.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Petrovietnam khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng
Petrovietnam khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Dự kiến khu tái định cư thôn Kho Vàng rộng 2,5ha và đáp ứng chỗ ở cho khoảng 40 hộ dân.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp đối với sạt lở đất tại huyện Ngọc Lặc
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp đối với sạt lở đất tại huyện Ngọc Lặc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp đối với sạt lở đất mái taluy dương kênh Chính Cửa Đạt đoạn từ K6+300-K6+500 xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc bị ảnh hưởng do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra.

Giá kim loại đồng ngày 23/9: Tăng trên sàn giao dịch
Giá kim loại đồng ngày 23/9: Tăng trên sàn giao dịch

Giá đồng tăng phiên thứ ba liên tiếp và được thiết lập để tăng trong tuần do triển vọng nhu cầu kim loại này sáng sủa hơn sau khi Mỹ cắt giảm lãi suất quá mức và hy vọng về các biện pháp kích thích từ quốc gia tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc.

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam
Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, Nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.

Kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ lần thứ nhất sản phẩm túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam
Kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ lần thứ nhất sản phẩm túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Mới đây, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã đăng công báo kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ lần thứ nhất lệnh áp thuế chống bán phá giá (CBPG) và thuế chống trợ cấp (CTC) đối với sản phẩm túi dệt (Laminated Woven Sacks) nhập khẩu từ Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 1 năm Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 1 năm Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ

Sáng 23/9, giờ Việt Nam, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự Lễ kỷ niệm 1 năm Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện và hướng tới kỷ niệm 30 năm Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.