Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

SCB cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn giả mạo

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) khuyến cáo khách hàng không truy cập vào đường link trong tin nhắn giả mạo ngân hàng cũng như không cung cấp các thông tin đăng nhập.

Gần đây, xuất hiện đối tượng mạo danh SCB gửi tin nhắn SMS lừa đảo về việc tài khoản của khách hàng bị khóa hoặc đã đăng nhập ở một thiết bị khác, thông báo về đăng ký dịch vụ mới, tài khoản bị trừ tiền,... và yêu cầu khách hàng bấm vào đường link trong tin nhắn để hủy/thanh toán dịch vụ. Các nội dung này được gửi đến nhiều khách hàng, bất kể khách hàng có sử dụng hay không sử dụng dịch vụ của SCB.

Đây là hình thức lừa đảo qua tin nhắn mạo danh Brandname đã được SCB và các cơ quan chức năng, nhà mạng cảnh báo nhiều lần trong thời gian qua. Do đó, khách hàng cần chủ động bảo vệ thông tin tài khoản của mình.

SCB cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn giả mạo. Hình minh họa
SCB cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn giả mạo. Hình minh họa.

Nhiều đường link lừa đảo được cung cấp trong tin nhắn giả mạo như: scb.vn-eg.top, scb.vn-eg.xyz, scb.vn-tr.xyz, scb.vn-tr.xyz, scb.vn-zt.top, scb.vn-tr.top…

Các đường link lừa đảo chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết so với đường link thật nên rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đường link dẫn đến website mạo danh có giao diện gần giống với trang chủ tương ứng theo brandname bị mạo danh. Khi khách hàng nhập username/password/OTP, những kẻ lừa đảo sẽ chiếm đoạt tài khoản và đánh cắp tiền.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng dịch vụ, SCB khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không bấm vào đường link được cung cấp trong tin nhắn/email; không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, số thẻ cho bất kỳ ai; cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn/email yêu cầu cung cấp thông tin; nhanh chóng nhập sai mật khẩu đăng nhập SCB S-Connect 5 lần để khóa ứng dụng khi nghi ngờ bị kẻ gian lấy cắp thông tin; khóa tính năng thanh toán trực tuyến, khóa thẻ tín dụng ngay trên ứng dụng SCB S-Connect, khi nghi ngờ lộ thông tin thẻ; chỉ đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua website chính thức của SCB là //www.scb.wwwiso.com/; thường xuyên theo dõi, cập nhật cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ SCB và phương tiện truyền thông đại chúng; liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng của SCB: Hotline: 1900 6538 hoặc 1800 54 54 38/ Khi ở nước ngoài gọi: (+84 28) 7300 6538 hoặc (+84 28) 7302 5999.

Ngoài ra, SCB khuyến nghị khách trình báo tới cơ quan công an nơi gần nhất hoặc theo hướng dẫn tại Chuyên mục “Hướng dẫn tố giác tội phạm” của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an (//mps.gov.vn/togiactoipham/Pages/huong-dan-to-giac-toi-pham.aspx).

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất ngày 31/12 phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ
Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất ngày 31/12 phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ

Con đường từ huyện Bảo Yên vào thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh khoảng 12km, nhỏ, khó đi, nhiều đất đá do hậu quả của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, còn rất nhiều điểm sạt lở nguy hiểm.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh
Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Nhận hối lộ để được cấp nhanh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm bị khởi tố.

Thanh Hóa triển khai tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm đợt 2
Thanh Hóa triển khai tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm đợt 2

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết những tháng cuối năm khiến nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên đàn vật nuôi có nguy cơ phát sinh cao, để duy trì hoạt động sản xuất, cung ứng thực phẩm từ động vật cho thị trường những tháng cuối năm, từ ngày 1/9 các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt triển khai thực hiện tiêm phòng đợt 2/2024.

Thanh Hóa: Phối hợp phòng ngừa, giải quyết khiếu kiện đông người, phức tạp
Thanh Hóa: Phối hợp phòng ngừa, giải quyết khiếu kiện đông người, phức tạp

Chiều 12/9, Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thống nhất cơ chế phối hợp trong tham mưu, chỉ đạo, triển khai các giải pháp phòng ngừa, giải quyết các vụ việc tập trung đông người khiếu kiện gây mất an ninh, trật tự (ANTT).

TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp hơn 58,2 tỷ đồng gửi đến người dân vùng bão, lũ
TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp hơn 58,2 tỷ đồng gửi đến người dân vùng bão, lũ

Chiều 12/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam – Ban vận động cứu trợ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) năm 2024.

Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ
Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ

Chiều 12/9, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ tại huyện Cẩm Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh đoàn và huyện Cẩm Thủy.