Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sản xuất xanh - Giải pháp ứng phó cho doanh nghiệp khi đơn hàng giảm

Nhanh chóng chuyển đổi sang sản xuất xanh, bền vững là giải pháp tất yếu để doanh nghiệp phát triển trong bối cảnh các yêu cầu từ thị trường ngày càng khắt khe.

Sản xuất xanh đang trở thành xu thế tất yếu trên toàn cầu, từ các quốc gia phát triển đến những nền kinh tế mới nổi. Nhiều quy định về sản xuất xanh, bền vững đã được Châu Âu - một trong những đối tác thương mại lớn của Việt Nam, đưa ra.

Doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng chuyển đổi sang hướng sản xuất xanh, bền vững để đáp ứng những quy định ngày càng cao của thị trường. Điều này là thay đổi tất yếu để hàng hóa Việt tiếp cận với các thị trường khó tính. Đây cũng được xem là giải pháp dài hạn để ứng phó với tình trạng kinh tế thế giới khó khăn, sụt giảm đơn hàng.

Doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng chuyển đổi sang hướng sản xuất xanh, bền vững để đáp ứng những quy định ngày càng cao của thị trường. Ảnh minh họa
Doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng chuyển đổi sang hướng sản xuất xanh, bền vững để đáp ứng những quy định ngày càng cao của thị trường. Ảnh minh họa.

Công ty CP Kết nối Thời trang Faslink từ năm 2022 đến nay vẫn mở rộng được thị trường xuất khẩu nhờ đáp ứng tốt nhu cầu của bạn hàng Châu Âu dù thời gian vừa qua là giai đoạn khó khăn của nhiều doanh nghiệp. Với sản phẩm vải làm từ vật liệu thân thiện với môi trường như bã cà phê hay sen, doanh nghiệp thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng. Trung bình cứ 10 khách tìm hiểu sản phẩm thì có 3 khách chốt đơn.

Mảng xuất khẩu chiếm tới 5% tổng doanh thu của công ty chỉ sau hơn 1 năm. Bà Trần Hoàng Phú Xuân, Tổng Giám đốc Công ty CP Kết nối Thời trang Faslink, cho biết: “Các sản phẩm muốn xuất khẩu thì chúng tôi phải có các bản mô tả sản phẩm thận trọng, đáp ứng toàn bộ nhu cầu chứng minh về sản xuất bền vững và có thêm nhiều tính năng nhờ công nghệ sợi”. 

Doanh nghiệp cũng cho biết, nhu cầu của thị trường thế giới với các sản phẩm có chất lượng tốt vẫn ổn định.

Theo ý kiến từ các chuyên gia, các lĩnh vực xuất khẩu quan trọng của Việt Nam như dệt may, da giày chịu nhiều tác động khi kinh tế thế giới bất ổn do các ngành hàng này chủ yếu vấn là gia công, phụ thuộc vào các đơn hàng lớn, thâm dụng lao động. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dư địa cho phân khúc thị trường cao cấp đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn sản xuất.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, đánh giá: “Yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường buộc doanh nghiệp thay đổi để làm sao sản xuất xanh, giảm chi phí. Khi tham gia thị trường phải có các chứng chỉ, yêu cầu mà những thị trường khó tính đặt ra”.

Theo giới quan sát, vốn đầu tư chính là khó khăn lớn nhất khi doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất xanh. Để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hiệu quả hơn, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh kiến nghị Nhà nước cần có các chính sách ưu đãi tín dụng, kích cầu đầu tư liên quan ngoài nguồn tín dụng xanh ưu đãi lãi suất từ các tổ chức tài chính hiện có.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cho rằng: “Để xanh hóa thì phải có quá trình chúng ta đầu tư. Nếu doanh nghiệp đầu tư cái này thì thành phố có chính sách hỗ trợ lãi suất, cấp bù lãi suất trong thời gian 5 - 7 năm, để doanh nghiệp mạnh dạn tái cơ cấu, chuyển đổi lại cấu trúc sản phẩm, đổi mới công nghệ của mình”.

Ngoài ra, quá trình chuyển đổi xanh đòi hỏi sự tham gia, hợp tác của nhiều bên trong chuỗi giá trị. Bởi vậy, để việc chuyển đổi diễn ra nhanh chóng cùng chi phí tiết giảm, các chuyên gia lưu ý doanh nghiệp cần tăng cường khả năng đàm phán với bạn hàng, đối tác.

Hồng Nhung (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index liên tục xuất hiện các mẫu hình nến đảo chiều như hammer hay gravestone doji. Thêm vào đó, hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI đã dần tạo đáy và hình thành phân kỳ dương cho thấy thị trường có thể sẽ sớm ghi nhận nhịp hồi phục ngắn hạn.

TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ
TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Chiều 15/9, CLB Phóng viên Đời sống Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức trận đấu thiện nguyện với chủ đề “Một trái tim, triệu yêu thương” hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi), chương trình nhận được 125 triệu đồng quyên góp.

TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng
TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP. Thanh Hóa năng động, hội nhập...

Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân
Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân

Cù Thành Luân (SN 2002) bị cáo buộc chống người thi hành công vụ do lái xe máy vượt chốt, tông thiếu tá CSGT gãy chân.

TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB
TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc các công trình trọng điểm chậm trễ tiến độ, là do giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khâu phối hợp trong di dời công trình ngầm cũng phát sinh thời gian thi công…

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.