Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sân bay Tân Sơn Nhất dự báo đón hàng trăm nghìn lượt khách/ngày dịp lễ 2/9

Theo dự báo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách đi và đến trung bình tại sân bay là khoảng 120.000 hành khách, tăng 8% so với hiện tại.

Theo đó, dịp lễ Quốc khánh 2/9, mỗi ngày Sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 700 chuyến bay, tăng 5% so với hiện tại; phục vụ khoảng 120.000 lượt khách (tăng 8% so với hiện tại). Lượng khách cao nhất là hai ngày 30/8 và 3/9 với khoảng 730 chuyến bay, 125.000 lượt hành khách.

Để phục vụ du khách tốt nhất, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn khai thác trong dịp nghỉ lễ; đồng thời phối hợp kịp thời với các đơn vị trong công tác triển khai phương án khai thác, cập nhật thông tin chuyến bay đến và đi kịp thời nhằm điều hòa, phân bổ đảm bảo nguồn lực, phục vụ khai thác trong các khung giờ cao điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: V.Long)

Cảng cũng huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5h - 9h) từ ngày 30/8 đến 03/9/2024.

Phía sân bay cũng yêu cầu đại diện các hãng hàng không phải có mặt tại quầy để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại Cảng.

Theo dữ liệu của Cục Hàng không Việt Nam, khảo sát về dữ liệu giá vé máy bay của các hãng trong ngày 29/8 chỉ ra giá vé trong dịp lễ Quốc khánh trên các chặng bay tăng lên khoảng 20% so với 1 tuần trước và tăng 40% so với bình quân giai đoạn thấp điểm trước.

Điển hình, trong ngày 31/8, giá trên đường bay Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh có các dải giá vé của Vietnam Airlines từ 2,3-3,5 triệu đồng/chiều (đã gồm suất ăn), tăng 23-28%; Vietjet Air có các mức giá dao động từ 1,5-2,4 triệu đồng/chiều, tăng 25%; Bamboo Airways có các mức giá từ 1,7-2,5 triệu đồng/chiều, tăng 24%; Vietravel Airlines khoảng 1,7 triệu đồng/chiều, tăng 19% so với giai đoạn thấp điểm.

Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, Vietnam Airlines có mức giá khoảng 2,5 triệu đồng/chiều, tăng 40%; Vietjet cung ứng mức giá khoảng 2,4 triệu đồng/chiều, tăng 60%; Bamboo Airways có mức giá 2,2 triệu đồng/chiều, tăng 42%.

Đường bay Hà Nội - Nha Trang, Vietnam Airlines có các mức giá khoảng 2,5-3,2 triệu đồng/chiều, tương đương giai đoạn trước; Vietjet Air có các mức giá 2,6-3,5 triệu đồng/chiều, tăng khoảng 33%; giá vé của Bamboo Airways khoảng 3,2 triệu đồng/chiều, tăng 14%.

Ngoài ra, chi phí để di chuyển từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng đã tăng vọt. Chặng Hà Nội - Phú Quốc dao động từ 2,5 - 4 triệu đồng/chiều, tăng hơn 60%; chặng Hà Nội - Quy Nhơn có giá khoảng 2,4 triệu đồng/chiều, tăng 25%.

Tính đến ngày 29/8, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay nội địa trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh đạt mức bình quân khoảng trên 65%. Tính chất “lệch đầu” đã hình thành và thể hiện qua việc đặt chỗ trên các đường bay nội địa.

Với chiều bay từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương, tỷ lệ đặt chỗ cao xuất hiện vào đầu kỳ nghỉ lễ và thấp hơn khi kết thúc kỳ nghỉ. Trong khi đó, ngày cuối kỳ nghỉ lễ (3/9), tỷ lệ đặt chỗ ở mức thấp hơn, chỉ một đường bay xuất hiện mức cao trên 60% như: Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Cần Thơ, Hà Nội - Pleiku, TP.Hồ Chí Minh- Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh - Pleiku, TP. Hồ Chí Minh - Đồng Hới, đặc biệt hơn với đường bay Hà Nội - Tuy Hòa đã đạt tỷ lệ đặt chỗ 92,6%.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách, các hãng sẽ bổ sung tổng số ghế trên các đường bay trong các ngày 30/8-3/9 là hơn 885 nghìn ghế, bình quân 178 nghìn ghế/ngày, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước…

Hành khách cần lưu ý

Để hành khách di chuyển thuận tiện và an toàn trong dịp lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách chú ý luôn kiểm tra giấy tờ tùy thân còn hạn sử dụng. Hành khách làm thủ tục check-in xong cần xếp hàng vào kiểm tra an ninh và các thủ tục khác, tránh chờ đợi nhau gây ùn ứ cục bộ và chậm chuyến bay.

Hành khách cũng có thể download và sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để cập nhật nhanh chóng các thông tin chuyến bay và vị trí các khu vực làm thủ tục.

Hoàng Bách(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Bình Định: Gần 687 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu
Bình Định: Gần 687 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu

Ngày 21/9, tại Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ Khánh thành Nhà máy sản xuất viên nén Nhơn Tân và Nhà máy sản xuất dăm gỗ xuất khẩu. Với tổng vốn đầu tư gần 687 tỷ đồng, 2 nhà máy trên sẽ sản xuất khoảng 600.000 sản phẩm/năm; trong đó có 300.000 tấn viên nén và 300.000 tấn dăm xuất khẩu…

Quảng Ninh nỗ lực khôi phục, tái thiết kinh tế sau thảm hoạ bão Yagi
Quảng Ninh nỗ lực khôi phục, tái thiết kinh tế sau thảm hoạ bão Yagi

Ngày 21/9, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Tập huấn công tác xây dựng cơ sở và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024
Tập huấn công tác xây dựng cơ sở và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024

Ngày 21/9, Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở (XDCS) và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác XDCS và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024.

Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó
Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó

Ngày 21/9, Hội Khuyến học tỉnh Nam Định tổ chức trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho người lao động tiêu biểu tự học và học sinh, sinh viên trên địa bàn vượt khó, học giỏi năm 2024. Tổng trị giá quà tặng 2 tỷ đồng.

Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, trong các ngày từ 10 đến 21/9, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ.