Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sài Gòn: Giả danh đại gia để cướp tài sản

Phát hiện một công trường có những cuộn cáp điện lớn, trị giá tiền tỷ, Du và Hòa giả làm nhà đầu tư đến tìm hiểu để lên kế hoạch trộm cướp...

Hôm nay, Công an TP. HCM đã mở rộng điều tra băng cướp do Trần Hoàng Du (28 tuổi) và Nguyễn Văn Hòa (34 tuổi) cầm đầu.

Bên cạnh việc dùng súng (bắn bi sắt) và mã tấu khống chế hai bảo vệ dự án khu dân cư xã Long Thới (huyện Nhà Bè) cướp 5 cuộn cáp trị giá 2,5 tỷ đồng, nhóm này còn bị tình nghi đã thực hiện nhiều vụ cướp khác ở các tỉnh lân cận.

Sài Gòn: Giả danh đại gia để cướp tài sản - Hình 1

Nhóm đối tượng tham gia hành vi trộm cắp

Qua điều tra, sau khi phát hiện dự án xây dựng ở huyện Nhà Bè có những cuộn cáp điện lớn, trị giá tiền tỷ, Hòa và Du lên kế hoạch kỹ lưỡng để cướp.

Theo đó, để nắm rõ địa hình, bộ đôi thuê ôtô mang biển số tỉnh An Giang, ăn mặc sang trọng vào vai các đại gia, tìm đến dự án để đầu tư. Chúng đi xung quanh, tìm hiểu các vấn đề an ninh, cửa ngõ ra vào... về bàn bạc kế hoạch thực hiện.

Không những vậy, chúng còn rủ thêm 4 đồng phạm, Du và Hòa phân rõ nhiệm vụ của từng người, tập luyện. Rạng sáng13/11, chúng mang theo súng bắn bi sắt, dây dù, băng keo... đi chung ôtô đến công trình.

Do biết được chốt bảo vệ nghỉ ngơi, chiếc xe đi thẳng vào trong. Nhân viên an ninh thấy xe lạ, ra chặn hỏi liền bị chúng chĩa súng uy hiếp. "Giám đốc mày thiếu tao 15 tỷ, mày la lên tao bắn", Du lớn tiếng quát rồi khống chế bảo vệ.

Còn một nhân viên an ninh đang tuần tra trong dự án, băng cướp buộc bảo vệ gọi bộ đàm cho đồng nghiệp, kêu quay về. Khi anh này vừa về đến cũng bị chúng khống chế, bịt miệng, trói cả hai lại.

Hai tên cướp lột đồng phục của các nạn nhân mặc, giả là bảo vệ (nếu có người nhìn thấy cũng tưởng nhân viên dự án đang làm việc), gọi đồng phạm mang xe cẩu đến công trình đưa 5 cuộn cáp điện (trị giá hơn 2,5 tỷ đồng) lên xe tải chở đi.

Sài Gòn: Giả danh đại gia để cướp tài sản - Hình 2

Những cuộn dây cáp tiền tỉ trong dự án

Một lúc sau tổ bảo vệ khác đến thay ca, phát hiện 2 đồng nghiệp bị trói nên giải cứu, trình báo công an.

Làm việc với cảnh sát, hai bảo vệ cho biết lúc đó trời tối, hoảng loạn do bị băng cướp dọa giết... nên không nhớ nhân dạng chúng. Nhận định đây là nhóm tội phạm chuyên nghiệp, có thể gây án ở nhiều nơi, Công an TP HCM phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) điều tra.

Nhiều trinh sát được tung đi dò xét tại các trạm thu mua phế liệu ở TP HCM và các tỉnh - có thể là nơi tiêu thụ tang vật vụ cướp. Tại vựa ve chai ở Long Thành (Đồng Nai), cảnh sát phát hiện có bán các đoạn dây điện, rất giống với loại cáp bị cướp.

Chủ vựa Lê Đình Đức (25 tuổi) khai mua của Du với giá gần 900 triệu đồng nhưng không biết đây là tang vật vụ cướp. Nam thanh niên này sau đó cho người cắt nhỏ cuộn cáp, lấy đồng để bán lẻ cho các vựa khác.

Hành vi sai trái của Du và 5 đồng phạm bị bắt ngay sau đó. Cảnh sát xác định còn một số người thuộc băng nhóm này đang bỏ trốn, tiếp tục truy bắt.

Cao Huyền - Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/9 của các công ty chứng khoán.