Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quyết liệt thực hiện thanh tra, thu nợ bảo hiểm

Vấn đề nợ đọng bảo hiểm và tình trạng nhiều DN sản xuất có lãi nhưng cố tình không đóng, gây ảnh hưởng tới người lao động đã được nêu l

THCL Vấn đề nợ đọng bảo hiểm và tình trạng nhiều DN sản xuất có lãi nhưng cố tình không đóng, gây ảnh hưởng tới người lao động đã được nêu lên tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 10 diễn ra chiều nay (29/10).

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ ông Phạm Lương Sơn, Phó tổng giám đốc BHXH Việt Nam, tính đến hết 9 tháng đầu năm 2016, số nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 13.000 tỷ đồng, so với cùng kỳ giảm khá nhiều (5,8% so với số dư nợ trên 6,3% cùng kỳ năm 2015). Toàn ngành BHXH, cơ quan chức năng hỗ trợ quyết liệt thu, giảm nợ, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, cũng như người tham gia BHYT.

Trả lời câu hỏi từ đầu năm đến nay, có bao nhiêu DN nợ bảo hiểm bị khởi kiện ra tòa, ông Sơn cho hay, Luật BHXH được Quốc hội thông qua năm 2014 tăng chức năng thu BHXH, nhưng giảm chức năng khởi kiện theo quyết định của tòa án. Vì vậy, từ 1/7/2016, BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh đã không thực hiện khởi kiện. Bên cạnh đó, ngày 20/9/2016, BHXH Việt Nam đã ký quy chế phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, triển khai nhiệm vụ này tới liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố để chuyển giao việc khởi kiện.

Tuy nhiên, việc thực hiện không bị động, mà có sự chủ động của cơ quan bảo hiểm, thu thập hồ sơ nợ, số liệu, cơ quan BHXH vẫn làm và chuyển cho Tổng Liên đoàn Lao động chỉ đạo xuống liên đoàn lao động các địa phương.

Ông Sơn cho biết thêm, tới thời điểm hiện tại, ngoài việc khởi kiện cũ, thu hồi số nợ lớn, BHXH Việt Nam cũng đặt mục tiêu còn 3 tháng cuối năm sẽ đưa dư nợ BHXH, BHYT, BHTN xuống còn 3,5%, bằng mức dư nợ của năm 2015. Đồng thời, tổ chức quyết liệt công tác thanh tra thu, phối hợp với Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoàn thiện các văn bản quy định để triển khai. Công tác thí điểm tại 3 địa phương cho thấy có tác động tốt, các DN được kiểm tra sau khi có kết luận thanh tra hầu như đã nộp những khoản thuộc trách nhiệm của chủ sử dụng lao động.

Đoàn Huế

 

Tin mới

Apple bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD
Apple bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD

Trên các cửa hàng trực tuyến tại Mỹ, Apple đã bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD, mức giá này rẻ hơn 40 USD (khoảng 985 nghìn đồng) so với model hoàn toàn mới (được niêm yết với mức giá 249 USD).

Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân
Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân

Theo dự thảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), việc ban hành Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm mục đích làm căn cứ thống nhất về yêu cầu năng lực số của người học trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam
Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam

Nằm bên bờ biển xinh đẹp Vinh Thanh (Huế), chỉ cách Cố đô Huế gần 20km về phía đông, tuyệt phẩm sân golf mới tại miền di sản Cố đô mang tên Golden Sands Golf Resort được đội ngũ thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Nicklaus Design chắt lọc những điểm tinh túy nhất của kiểu sân golf phong cách links ven biển để tạo nên một sân golf được coi là thử thách nhất Việt Nam hiện nay, kể cả với golf thủ chuyên nghiệp, nhưng cũng vô cùng thân thiện với golf thủ ở mọi trình độ.

Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính
Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính

Sáng 23/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Tài chính.

Trách nhiệm xã hội - chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Trách nhiệm xã hội - chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Theo Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là một nhiệm vụ đạo đức mà còn là một chiến lược quan trọng để phát triển bền vững trong dài hạn.

Quận Nam Từ Liêm tuyển dụng 19 Phó hiệu trưởng và 243 viên chức giáo dục
Quận Nam Từ Liêm tuyển dụng 19 Phó hiệu trưởng và 243 viên chức giáo dục

UBND quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội thông báo tuyển dụng tuyển 243 chỉ tiêu biên chế giáo viên từ mầm non đến THCS. Đồng thời, tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị thuộc quận, trong đó có 19 vị trí Phó hiệu trưởng.