Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quy hoạch tổng thể quốc gia cần quan tâm tới hạ tầng số, tài nguyên số, không gian số, an ninh an toàn số

Theo Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, chúng ta phải xác định Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là định hướng không gian phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại; cần quan tâm tới hạ tầng không gian số...

Báo cáo Thẩm tra của Ủy ban Kinh tế đã đề cập rõ nét về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tại Kỳ họp bất thường thứ hai, Quốc hội khóa XV, ngày 06/01, Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cũng đề nghị các đại biểu Quốc hội cho ý kiến sâu sát, kỹ lưỡng hơn về mục tiêu, quan điểm xác định quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; các định hướng quy hoạch kinh tế-xã hội, không gian biển, hạ tầng của một số ngành trọng điểm.

Ảnh internet
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh, quy hoạch tổng thể quốc gia cần quan tâm đến hạ tầng số, tài nguyên số, không gian số, an ninh an toàn số. Ảnh internet.

Trong khi chúng ta đang chú trượng đến nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh quan tâm đến hạ tầng số, tài nguyên số, không gian số, an ninh an toàn số. Theo đó, kinh tế số như là động lực, định hướng để thúc đẩy phát triển kinh tế; phát triển không gian số trong thời gian tới sẽ như thế nào để đảm bảo hạ tầng... Thế nhưng, trong Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 chưa đề cập rõ đến những hạ tầng này nên cần được đề cập rõ hơn và các đại biểu cũng có thể cho ý kiến đóng góp thêm.

Về phát triển nuôi trồng thủy sản, đánh bắt xa bờ, Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho rằng, các địa phương có thể đề cập rõ hơn trong quy hoạch ngành, quy hoạch vùng.

Chỉ đạo cho ý kiến về Đánh giá việc thực hiện quy định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV về các chính sách phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị các đại biểu Quốc hội đóng góp vào các nội dung thực hiện các chính sách; nội dung đưa vào Nghị quyết của Quốc hội trên tinh thần xây dựng, trách nhiệm cao.

Trong phiên thảo luận tại Tổ, đa số các đại biểu nhấn mạnh đến việc Quốc hội xem xét về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là cần thiết. Vì đây là cơ sở quan trọng để triển khai quy hoạch vùng, quy hoạch cấp tỉnh, quy hoạch ngành và để các địa phương định hướng phát triển kinh tế-xã hội. Các đại biểu còn cho ý kiến vào quy hoạch vùng, quy hoạch ngành, quy hoạch đất đai phải phù hợp với Quy hoạch quốc gia và sự phát triển kinh tế-xã hội của từng địa phương…

Theo Quochoi.vn

Bài liên quan

Tin mới

Google vá lỗ hổng zero-day thứ mười trong năm 2024
Google vá lỗ hổng zero-day thứ mười trong năm 2024

Google thông báo rằng, họ đã vá lỗ hổng zero-day thứ mười bị khai thác trong thực tế vào năm 2024...

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế bền vững
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế bền vững

UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan thực hiện theo chỉ đạo về phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2021 - 2030.

Việt Nam có huy chương tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47
Việt Nam có huy chương tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47

Đoàn Việt Nam đã giành được 1 huy chương đồng và 3 chứng chỉ nghề xuất sắc tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 năm 2024.

Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày liên tục
Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày liên tục

Bộ Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến các bộ, ngành để trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025. Theo đề xuất này, công chức, viên chức nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 từ thứ Bảy ngày 25/1/2025 đến hết Chủ nhật ngày 2/2/2025 Dương lịch (tức ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Hà Nội: Hàng trăm ha đào Nhật Tân bị lụi tàn sau cơn bão số 3
Hà Nội: Hàng trăm ha đào Nhật Tân bị lụi tàn sau cơn bão số 3

Những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão lịch sử (bão Yagi), mưa lớn xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc, nước lũ sông Hồng dâng cao, khiến hàng chục ha trồng đào, quất tại làng Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) bị hư hỏng do úng nước...

Bắc Giang phấn đấu đến năm 2030 trung bình toàn tỉnh đạt 42,7 giường bệnh/10.000 dân
Bắc Giang phấn đấu đến năm 2030 trung bình toàn tỉnh đạt 42,7 giường bệnh/10.000 dân

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch phát triển giường bệnh của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2025 - 2030, định hướng đến năm 2035.