Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu?

Tình hình xe quá khổ, quá tải trên toàn quốc trong thời gian qua đang có nhiều dấu hiệu quay trở lại, nhất là trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ hay thậm chí tại các tuyến đường cao tốc, nơi có những quy định chặt chẽ về việc kiểm soát những phương tiện này.

Xe “Hổ Vồ” tung hoành

Trên tuyến quốc lộ 32, dọc từ các huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, Thị Xã Sơn Tây, và Huyện Ba Vì Thành Phố Hà Nội, tình trạng xe quá khổ, quá tải đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 1Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 1

Xe quá tải được cơi nới thành, thùng xuất hiện ngày càng nhiều trên quốc lộ 32 (ảnh Quốc Trường)

Tại tuyến quốc lộ này, mật độ giao thông qua lại tương đối đông đúc, trong khi đó khu vực này đang dần hình thành nhiều khu đô thị mới nổi phía tây của thủ đô.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 2

Các xe này chủ yếu chở vật liệu xây dựng như cát, đá, sỏi (ảnh Quốc Trường)

Các công trình xây dựng, các khu đô thị, khu chung cư, trung tâm thương mại đang dần hình thành.

Nhu cầu về vật liệu xây dựng cũng tăng cao, chính vì thế thời gian gần đây, tình trạng xe quá tải, được các chủ xe cơi nới thành thùng dùng để chuyên chở vật liệu xây dựng đang hàng ngày tung hoành trên cung đường này, bất chấp các quy định của pháp luật cũng như sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Với tần suất hoạt động dày đặc, kéo dài, những chiếc xe quá khổ, quá tải đã và đang tàn phá đường, gây ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT trên toàn tuyến quốc lộ này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, các xe tải này chủ yếu là các xe có nhãn hiệu xuất xứ từ Trung Quốc như: Howo, ĐongFeng, được cơi nới thành thùng gấp từ 2 đến 3 lần cho phép nhằm chuyên chở được nhiều hơn về khối lượng.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 3 

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 4

Nhiều xe tai hạng nặng được cơi nới và chuyên chở gấp từ 2 đến 3 lần cho phép (ảnh Quốc Trường)

Tại đây, những xe này, hầu như chuyên chở đá từ Hòa Bình về tập kết tại các cảng, bãi tập kết vật liệu, hoặc chuyên chở đất, cát, sỏi từ các bãi tập kết vật liệu xây dựng từ đê sông Hồng đi các phía.

Bà Nguyễn Thị Minh người dân khu phố Lê lợi, Thị Xã Sơn Tây - Hà Nội bức xúc cho biết; “ đã nhiều năm nay người dân chúng tôi vô cùng bức xúc và khổ sở vì trên tuyến phố Lê Lợi là con đường duy nhất đi từ bến cảng đường thủy nội địa của thị xã ra quốc lộ 32, tuyến phố với gần 1 kilomet nhưng có tới 3 trường học, bệnh viện  và nhiều công ty đóng trên địa bàn, thế nhưng các xe tải hàng ngày cứ chạy ra vào liên tục, làm chúng tôi vô cùng sợ hãi mỗi khi ra đường”.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 5

Phố Lê Lợi (TX Sơn Tây) là tuyến phố huyết mạch từ cảng Sơn Tây ra Quốc lộ 32 luôn trong tình trạng mất ATGT (ảnh Quốc Trường)

Đồng quan điểm với bà Minh cụ Phương người dân sống tại khu vực này chia sẻ; “ngày trước có một thời gian cấm xe quá tải thì cũng có bớt, thế nhưng mà đây là con đường huyết mạch vào cảng nên cũng khó tránh khỏi, các chú thấy không những chiếc xe như mang trên mình cả một cái bể nước đi qua đây nhà cửa đều rung bần bật, họ mà bấm còi thì người lớn trẻ con đều bạt vía, tôi mong các cơ quan chức năng cần vào cuộc để giải quyết dứt điểm tình trạng này, người dân chúng tôi quá khổ rồi”.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 6

Khu vực cảng đường thủy nội địa Sơn Tây gần với nhiều bệnh viện, trường học luôn trong tình trạng khói bụi và lầy lội (ảnh Quốc Trường)

Phát hiện xứ lý 10 trường hợp xe quá tải

Có mặt tại xã Đức Thượng huyện Hoài Đức, chúng tôi ghi nhận có tới hàng trăm lượt xe tải trong đó chủ yếu là xe Howo, đang tấp nập chuyên chở cát phục vụ cho một số công trình san lấp. Tuy nhiên theo quan sát, chúng tôi ghi nhận nhiều chiếc xe có dấu hiệu cơi nới thành, thùng, vật liệu xây dựng rơi vãi khắp đường, nhưng không thấy bóng dáng của các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 7

Khu vực san lấp tại xã Đức Thượng huyện hoài đức luôn tấp nập ra vào (ảnh Quốc Trường)

Phản ánh tới báo Thương hiệu và  Công luận, chị Lê Th.M.V (xin được giấu tên) nhà gần khu vực san lấp mặt bằng tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức cho biết; “đã nhiều tháng nay, hàng ngày có rất đông xe tải hạng nặng ra vào khu vực này để đổ cát, tối đến khi đường bớt đông những chiếc xe này hoạt động còn mạnh hơn, chúng tôi rất lo lắng cho sức khỏe cũng như tính mạng bởi không biết đến khi nào dự án mới xong”.

Lo lắng là vậy, thế nhưng chị V cũng chia sẻ mình rất hiếm khi nhìn thấy lực lượng chức năng tới đây để xử lý.

Trao đổi với phóng viên, đại úy, đội phó Lê Văn Tiến đội CSGT (cảnh sát giao thông) số 9 phòng CSGT, CA – Hà Nội cho biết; từ đầu năm 2018 cho tới nay đội CSGT số 9, đã sử lý 196 trường hợp xe tải. Trong đó; sai làn 1 trường hợp, dừng đỗ không đúng quy định là 120 trường hợp, chở quá khổ là 3, quá tải 10 trường hợp, chở vật liệu xây dựng rơi vãi là 28, thiết bị kỹ thuật là 3 và sử dụng rượu bia là 1trường hợp.

Đại úy Lê Văn Tiến cũng nhấn mạnh; “vì đặc thù của tuyến đường quốc lộ 32 là tương đối dài, đi qua  nhiều địa bàn ngoại thành và nhiều đường nhánh nên rất khó để ngăn chặn trệt để, thậm chí khi lực lượng CSGT đi làm nhiệm vụ thì luôn có “chim mồi” theo dõi và báo cho các  chủ phương tiện và lái xe để cố tình trốn tránh, gây khó khăn cho cơ quan chức năng”.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 8

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm tại ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn - Hà Đông (ảnh Hà Long) 

Trước đó, cũng liên quan đến xe tải như chúng tôi đã thông tin hồi 13h20 ngày 13/03 tại ngã tư Quang Trung, Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn giữa xe tải và xe máy khiến một người phụ nữ tử vong, nạn nhân được xác định tử vong tại chỗ do bánh của chiếc xe tải hạng nặng này đè lên người, điều đau đớn đối với nạn nhân và người nhà nạn nhân là chỉ còn vài ngày nữa nạn nhân sẽ chính thức kết hôn.

Vậy, để không còn những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, thiết nghĩ các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội cũng như lực lượng cảnh sát giao thông cần vào cuộc quyết liệt nhằm ngăn chặn tình trạng trên.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin 

Quốc Trường - Hà Long 

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.