Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quạt điều hòa mini giá siêu rẻ, có nên mua?

Những ngày nắng nóng thiêu đốt, các sản phẩm làm mát được rao bán rầm rộ tại các siêu thị điện máy, cửa hàng bán lẻ lẫn trên chợ online. Trong đó, những sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, tính năng thông minh, giá rẻ và có thể tích điện luôn được người tiêu dùng quan tâm nhất.

Hiện nay, những chiếc quạt điều hòa mini giá rẻ “giật mình”, chỉ từ 200.000-350.000 đồng đang được rao bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử, được quảng cáo có thể giảm nhiệt độ phòng xuống 5 -8 độ C và có thể làm lạnh trong khoảng từ 6 đến 8 giờ.

Quạt điều hòa mini gây sốt ngày nắng nóng

Lướt qua trang mạng xã hội tìm hiểu về sản phẩm quạt điều hòa mini đang được rao bán rầm rộ, tràn lan với giá siêu rẻ, chỉ từ 200.000-350.000 đồng/sản phẩm khiến người tiêu dùng “ào ào” đặt mua.

Điều hòa mini được quảng cáo là thiết bị làm mát nhập khẩu, có khả năng làm mát cực nhanh bằng công nghệ ion không khí tiên tiến, thông qua màng lọc làm sạch vi khuẩn khiến không khí trở nên trong lành hơn. Đặc biệt, có khay chứa nước hoặc đá làm mát sâu; tạo độ ẩm, không làm khô da, có chức năng lọc không khí; hoạt động mạnh mẽ không có tiếng ồn…

Khui hộp chiếc quạt điều hòa mini Khui hộp chiếc quạt điều hòa mini "sành điệu"

Theo người bán quạt điều hòa mini giao bán qua mạng quảng cáo: quạt điều hòa mini này có đèn led tích hợp 7 màu tạo ra ánh sáng ban đêm nhẹ nhàng, êm dịu… Với các tính năng nổi trội phù hợp cho giấc ngủ của trẻ nhỏ, nhân viên văn phòng, người đi tập thể dục. Quạt có thể duy trì được độ mát trong vòng 8 giờ liên tục, có chức năng tích điện nên có thể sử dụng khi mất điện hoặc ở những nơi không có nguồn điện.

Liên hệ với người bán quạt điều hòa mini, chị cho biết: Loại quạt điều hòa này chị đang bán rất chạy, có những ngày bán cả trăm chiếc, với giá thành 279.000 đông/chiếc. Sản phẩm này gồm có 1 quạt, 1 dây cắm, mẫu năm 2020 có thể phun sương tạo ẩm, có bảo hành 12 tháng. 

Chất lượng thật ra sao?

Để rõ hơn về chất lượng quạt điều hòa mini, PV đã liên hệ với chị Hạnh (Nam Từ Liêm – Hà Nội). Chị bức xúc nói: "Tôi thấy họ quảng cáo về loại quạt điều hòa này tiện lợi, nên đã đặt mua với giá 349.000 đồng/chiếc. Nhưng khi nhận hàng, tôi khá thất vọng vì nó quá bé, như quạt đồ chơi trẻ con. Đến khi tôi cắm điện để dùng thì thấy sức gió yếu ớt, phải đưa cái quạt sát vào mặt thì mới thấy hơi mát như dùng tờ giấy quạt phe phẩy. Thực sự tôi không thể chấp nhận được việc họ quảng cáo 1 kiểu, chất lượng hàng một kiểu".

Theo chị Hoa, người cũng đã mua sản phẩm quạt điều hòa mini: "Tôi nghe người bán hàng nói mát lắm và có các tính năng này nọ, nên tôi cảm thấy yên tâm và đặt mua với giá 299.000 đồng/chiếc, nhưng khi dùng thì sức gió không bằng cái quạt đồ chơi mà tôi đã mua cho con. Đúng là mua phải sản phẩm này mang cục tức vào mình!".

Chỉ bé bằng bàn tay mà còn có nguy cơ cháy nổ caoChỉ bé bằng bàn tay mà còn có nguy cơ cháy nổ cao

Theo tìm hiểu của PV, quạt điều hòa mini thực chất là một thiết bị thổi hơi nước loại nhỏ được làm bằng nhựa, chạy bằng pin hoặc nguồn điện 5V, công suất cực nhỏ chỉ 10w. Sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không thể thay thế quạt điện hay điều hòa nhiệt độ bình thường. 

Điều đáng quan tâm, hầu hết các tài khoản bán hàng trên chợ mạng đều là cộng tác viên đăng bài theo mẫu có sẵn của kho và hưởng tiền chênh lệch khi bán được sản phẩm. Chính vì vậy, cùng 1 sản phẩm với hình ảnh giống hệt nhau, nhưng quạt điều hòa mini lại có giá bán chênh lệch hàng vài chục nghìn thậm chí vài trăm nghìn đồng. Thậm chí, người bán cũng chưa bao giờ sử dụng.

Một chuyên gia trong lĩnh vực điện cho biết, những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nơi bảo hành chính hãng rất dễ hỏng hóc, cháy nổ, mất an toàn cho người sử dụng. Do vậy, người tiêu dùng nên tìm hiểu thật kỹ trước khi bỏ tiền mua, tránh tình trạng tiền mất tật mang!.

Cao Huyền

 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh hỗ trợ kinh phí kịp thời trục vớt tàu, thuyền bị đắm do bão số 3
Quảng Ninh hỗ trợ kinh phí kịp thời trục vớt tàu, thuyền bị đắm do bão số 3

Nghị quyết hỗ trợ một phần chi phí trục vớt phương tiện sản xuất là tàu, thuyền đăng ký tại tỉnh Quảng Ninh bị chìm do cơn bão số 3 được thông qua tại Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khoá XIV, đã tạo sự phấn khởi cho các hộ thuộc diện thụ hưởng; góp phần động viên, hỗ trợ ngư dân nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão, tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Sắp diễn ra hội chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP
Sắp diễn ra hội chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP

Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/10/2024, tại 489 đường Hoàng Quốc Việt, thành phố Hà Nội, với 100 gian hàng tiêu chuẩn.

Giá cao su hôm nay 24/9: Thị trường biến động không đồng nhất
Giá cao su hôm nay 24/9: Thị trường biến động không đồng nhất

Giá cao su hôm nay 24/9, giá cao su trên sàn giao dịch Osaka và Thượng Hải, Thái Lan biến động không đồng nhất. Thị trường trong nước giá mủ cao su nội địa vẫn ở giao dịch ở mức 360-414 đồng/TSC.

Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn tại Đà Nẵng có gì mới
Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn tại Đà Nẵng có gì mới

Đà Nẵng không chỉ là tâm điểm sự kiện MICE trong nước và quốc tế, là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách, mong muốn góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm chia sẻ tâm điểm của nhà lãnh đạo trong ngành du lịch mến khách, và đào tạo chuyên sâu về ngành du lịch – dịch vụ.

Khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và Khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF) tại Quy Nhơn
Khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và Khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF) tại Quy Nhơn

UBND thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) đã chính thức khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF).

Mong muốn Việt Nam tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới
Mong muốn Việt Nam tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới

Phó Tổng Thư ký LHQ Jean-Pierre Lacroix tin tưởng, Việt Nam tiếp tục có những đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới, qua đó khẳng định nghĩa vụ và trách nhiệm với hòa bình và an ninh quốc tế, đồng thời tăng cường mối quan hệ tin cậy, hợp tác với LHQ cũng như các đối tác.