Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Về “thủ phủ” thương hiệu chuối mật mốc Quảng Trị lớn nhất khu vực miền Trung những ngày cận Tết

Được mệnh danh là "thủ phủ chuối" lớn nhất của khu vực miền Trung, huyện Hướng Hóa là đầu mối thu gom chuối từ các vùng chuyên trồng chuối của Hướng Hóa cũng như từ phía Lào thông qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo trên quốc lộ 9. Chuối ở đây chủ yếu là chuối mốc, loại chuối thờ cúng và tiêu dùng của người dân các tỉnh khu vực miền Trung.

PV Thương hiệu & Công Luận tại
PV Thương hiệu & Công luận tại " thủ phủ" chuối Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ sớm tinh mơ, người dân các địa phương trong huyện đã tập kết những chuyến xe chuối được cột kỹ càng lên xe mô tô, đổ về chợ chuối mật mốc ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Theo lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa, trên địa bàn có hơn 4.000 ha chuối mật mốc, được trồng tập trung tại các xã Tân Long Tân Lập, Hướng Lộc… tỉnh Quảng Trị được mệnh danh là “thủ phủ” của cây chuối mật mốc của khu vực miền Trung đầy nắng gió.

Theo các bậc cao niên, trước đây cây chuối mật mốc ở huyện Hướng Hóa chủ yếu được trồng trong vườn nhà manh mún, nhỏ lẻ, chuối sau thu hoạch có giá trị thấp, thường dùng thờ cúng hoặc làm thực phẩm phụ hàng ngày. Khoảng hơn 10 năm trở lại đây, khi thị trường chuối mật mốc được mở rộng, rồi xuất khẩu đi Trung Quốc, Lào, Thái Lan… thì quả chuối mật mốc Hướng Hóa đã trở thành thương hiệu nổi tiếng, có thế sánh ngang với bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh), cam Xã Đoài (Nghệ An), Thanh Long (Bình Thuận)…

Dòng người bán chuối kéo dài cả 3 km, lực lượng chức phải làm công tác an toàn giao thông
Dòng người bán chuối kéo dài cả 3 km, lực lượng chức phải làm công tác an toàn giao thông.

“Sở dĩ chuối mật mốc Hướng Hóa được người tiêu dùng trong, ngoài nước ưa chuộng bởi ngoài hình thức trái to, đều, màu sắc đẹp do đặc thù của thổ nhưỡng và khí hậu khô nóng nơi vùng biên giới Việt - Lào, điều đặc biệt hơn cả chính là vì phương thức canh tác thuận theo tự nhiên, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật khiến sản phẩm chuối được ưa thích”, nông dân Võ Hoành, thôn Long Giang, xã Tân Long, khẳng định như vậy.

Hiện nay, diện tích chuối mật mốc của huyện tập trung tại các xã dọc tuyến lìa, là địa bàn sinh sống lâu đời của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô bản địa và một số xã dọc đường 9 như: Tân Long, Tân Thành... Nhờ tập trung phát triển kinh tế bằng cây chuối Mật mốc, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây đã có những đổi thay đáng kể.

Ông Dương Quang Hà (53 tuổi, ngụ tại thôn Long Quy, xã Tân Long) cho biết: "Trong dịp Tết, gia đình tôi  bán ra thị trường khoảng 600 buồng chuối mật mốc. So với những năm trước, năm nay vườn chuối của gia đình tôi khá nhiều buồng, trái tròn đẹp. Năm nay thương lái thu mua chuối mật mốc với giá nhỉnh hơn những năm trước".

Hàng trăm xe mô tô chở chuối tập kết về chợ chuối từ sáng tin mơ
Hàng trăm xe mô tô chở chuối tập kết về chợ chuối từ sáng tin mơ.

Ghi nhận của PV Thương hiệu & Công luận, năm nay, chuối được mùa hơn mọi năm. Tuy nhiên, người bán ngày càng đông, mà sức mua yếu hơn mọi năm do dịch Covid -19, nên lượng khách đi cũng như thương lái ngại mua đem đi các tỉnh, thành phố bán không được, họ dè dặt trong việc thu mua…đến ngày 25 âm lịch mà sức mua không đáng kể so với mọi năm.

-Một số hình ảnh PV Thương hiệu & Công luận ghi lại tại “thủ phủ" chuối huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị sáng nay 27/01:

Chuối ở đây bán cả xe, không bán từng buồng
Chuối ở đây bán cả xe, không bán từng buồng.
Đoàn người cùng xe đã gây mất trật tự giao thông
Đoàn người cùng xe đã gây mất trật tự giao thông.
Lượng người bán đông hơn người mua
Lượng người bán đông hơn người mua.
Sức mua rất yếu hơn mọi năm
Sức mua rất yếu hơn mọi năm.
Chuối Mật móc thương hiệu của huyện Hướng Hóa
Chuối Mật mốc thương hiệu của huyện Hướng Hóa.
Sau một năm lao động, nhưng sức mua yếu do dịch Covid-19
Sau một năm lao động, nhưng sức mua yếu do dịch Covid-19.
Mỏi mòn chờ khách
Mỏi mòn chờ khách.
Chất lượng chuối Mật mọc làm nên thương hiệu
Chất lượng chuối mật mốc làm nên thương hiệu.
Chợ chuối tập đa số là đồng bào dân tộc và người kinh
Chợ chuối tập đa số là đồng bào dân tộc và người kinh.

 Hoàng Hữu Quyết

 

 

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.