Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Trị tăng cường quản lý đảm bảo ATTP các cơ sở giáo dục trên địa bàn

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, Sở này vừa có văn bản số 360/SYT-NVY ngày 17/03/2023 về việc Tăng cường quản lý đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh sau khi ra vụ việc 10 em học sinh trên địa bàn bị ngộ độc từ kẹo đồ chơi không rõ nguồn gốc.

Theo đó, vào ngày 10/03, tại Trường TH và THCS Phường 3, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã xảy ra vụ việc 10 em học sinh có các biểu hiện: đau bụng, buồn nôn, nôn, đau đầu,…nghi do sử dụng các sản phẩm đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ bán tại các quầy hàng xung quang trường học.

Hình ảnh của sản phẩm kẹo đồ chơi trên nhãn có ghi Weird Dj show đã sử dụng và chưa sử dụng
Hình ảnh của sản phẩm kẹo đồ chơi trên nhãn có ghi Weird Dj show đã sử dụng và chưa sử dụng.

Kiểm tra loại kẹo đồ chơi có tên Weird Dj show, cơ quan chức năng xác định, đây là sản phẩm kẹo đồ chơi nhãn sản phẩm có chữ nước ngoài, không có nhãn phụ, không có nguồn gốc và được bày bán tại quầy kinh doanh tạp hóa phía ngoài cổng phụ của trường.

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây qua đường thực phẩm. Đặc biệt là các bếp ăn tập thể, các quầy hàng thức ăn đường phố, bán rong tại các khu vực xung quanh trường học. Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã có văn bản chỉ đạo.  

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đề nghị UBND các huyện, thị xã và thành phố chỉ đạo các đơn vị thực hiện các nội dung sau:

Đề nghị các đơn vị chức năng, ban ngành liên quan tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các quầy hàng thức ăn đường phố, bán rong tại các khu vực xung quanh trường học trên địa bàn.

Cơ quan chức năng xác định đây là sản phẩm kẹo đồ chơi nhãn sản phẩm có chữ nước ngoài, không có nhãn phụ, không có nguồn gốc..
Cơ quan chức năng xác định đây là sản phẩm kẹo đồ chơi nhãn sản phẩm có chữ nước ngoài, không có nhãn phụ, không có nguồn gốc.

Đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn chỉ đạo các đơn vị có bếp ăn tập thể tại trường học thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về đảm bảo an toàn thực phẩm. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục (nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trường học), giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh về việc đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống các dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm. Các trường hướng dẫn các em học sinh không mua và sử dụng các loại thực phẩm, đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ bán tại các quầy hàng xung quanh trường học, đồng thời phối hợp với cha mẹ học sinh quán triệt con em mình không mua, ăn, uống, ngửi và sử dụng các sản phẩm lạ, không rõ nguồn gốc, có màu sắc bắt mắt, mùi vị bất thường…

Đề nghị phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, các quầy hàng, thức ăn đường phố xung quanh khu vực các trường học trên địa bàn theo phân cấp quản lý. Kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm.

Sở Y tế cũng giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh chủ trì, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.