Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở xã hội

Với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững như Quảng Ninh, đặc biệt là các khu công nghiệp, khu kinh tế, cụm công nghiệp phát triển mạnh thu hút nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn thì đi kèm với đó là nhu cầu về nhà ở, nhất là nhà ở xã hội chắc chắn tăng cao. Vì thế, cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở xã hội.

Nhu cầu về nhà ở luôn được người dân đặc biệt quan tâm, nhất là nhà ở cho công nhân, lao động, người có thu nhập thấp. Vì vậy, khi Quảng Ninh triển khai các dự án nhà ở xã hội với giá thành phù hợp luôn nhận được sự quan tâm như người dân, công nhân, lao động.

Quảng Ninh hiện có hàng chục vạn công nhân, lao động với nhu cầu về nhà ở cao. Với những nỗ lực trong công tác quy hoạch, chuẩn bị mặt bằng, thúc đẩy các thủ tục đầu tư, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 03 dự án nhà ở xã hội đang được triển khai xây dựng với khoảng 1.600 căn nhà.

Được khởi công từ tháng 05/2023, Dự án khu nhà ở xã hội tại phường Đông Mai, TX Quảng Yên phục vụ công nhân, người lao động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Sông Khoai, do Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án xây dựng 02 tòa nhà chung cư cao 7 tầng với 412 căn hộ, hoàn thành dịp cuối năm 2023.

Dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư Đồi Ngân hàng phường Hồng Hải và phường Cao Thắng (TP Hạ Long).
Dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư Đồi Ngân hàng phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP. Hạ Long.

Cùng với dự án khu nhà ở xã hội tại phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, còn có 02 dự án nhà ở xã hội khác là dự án nhà ở xã hội phục vụ công nhân và chuyên gia KCN Đông Mai tại phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên với 400 căn hộ và dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư Đồi Ngân hàng phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP. Hạ Long với 790 căn hộ cũng được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ để đưa vào sử dụng.

Trong đó, đối với dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư Đồi Ngân hàng phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP. Hạ Long, chủ đầu tư là Liên danh Công ty cổ phần tư vấn tài chính Toàn Cầu và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Nhà số 6 Hà Nội đã tổ chức lễ cất nóc tòa G1, cam kết về tiến độ thi công. Đồng thời, liên danh này cũng đã tổ chức lễ bốc thăm đợt 1 vị trí căn hộ dự án nhà ở xã hội của dự án với 62/65 hộ dân đủ điều kiện mua nhà ở xã hội. Quá trình đăng ký, xét duyệt, bốc thăm đảm bảo tính công khai, minh bạch, phù hợp với quy định của pháp luật.

Dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư Đồi Ngân hàng phường Hồng Hải và phường Cao Thắng được khởi công ngày 30/10/2022 với quy mô xây dựng trên 25.900m2, tổng mức đầu tư 1.361 tỷ đồng với 790 căn hộ. Dự án đánh dấu bước tiến mới trong hành trình mang đến những tổ ấm an cư lý tưởng cho công nhân, người lao động thu nhập thấp tại địa bàn tỉnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Quảng Ninh có khoảng 1.600 căn nhà ở xã hội đang được triển khai, hoàn thành. Ngoài 03 dự án ở xã hội đang triển khai đầu tư xây dựng, Quảng Ninh còn có 10 khu nhà ở xã hội, nhà ở công nhân khu công nghiệp, công nhân ngành than đã có quỹ đất, quy hoạch chi tiết và đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư.

Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, toàn tỉnh có khoảng 25.000 căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Tỉnh xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội từ đó tập trung thực hiện tốt công tác quy hoạch, bố trí các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân phù hợp, thu hút, kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn.

Nhà ở xã hội là niềm mong mỏi của nhiều công nhân, lao động, người có thu nhập thấp. Với những định hướng, quy hoạch lâu dài, bền vững, Quảng Ninh đang nỗ lực thu hút đầu tư, phát triển nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu cao của công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh.

Trần Trang (t/h)

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Mô hình trồng mộc nhĩ góp phần nâng cao thu nhập cho người dân
Mô hình trồng mộc nhĩ góp phần nâng cao thu nhập cho người dân

Mô hình trồng mộc nhĩ của gia đình chị Nguyễn Thị Hồng (thôn Trung Liệt, xã Trường Trung, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), đã giúp cho gia đình chị dần cải thiện được cuộc sống nhờ lợi nhuận của nó mang lại, giải quyết được việc làm cho nhiều lao động của địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế xã nhà...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nếu ai sợ trách nhiệm thì "đứng sang một bên"
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nếu ai sợ trách nhiệm thì "đứng sang một bên"

Theo Thủ tướng, phải tháo gỡ về thể chế để cán bộ, công chức dám nghĩ, dám làm, không sợ sai. Trung ương cũng nhất trí tăng cường con người, cơ sở vật chất, chế độ đãi ngộ những người tham gia làm thể chế.

Hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất phải có những nội dung cơ bản nào?
Hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất phải có những nội dung cơ bản nào?

Hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất, phải có những nội dung cơ bản nào? Những nội dung nào, phải thực hiện đăng tải thông tin lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?

Bắt giữ tàu chở 1.300m3 cát trái phép
Bắt giữ tàu chở 1.300m3 cát trái phép

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 vừa phát hiện, bắt giữ tàu chở 1.300m3 cát trái phép tại vùng biển giáp ranh TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Trình - thẩm định - phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất
Trình - thẩm định - phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất

Quy định về việc trình, thẩm định, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất, được hướng dẫn tại Nghị định 115/2024/NĐ-CP...

Vĩnh Hoàn (VHC): Doanh thu tháng 8 đạt 1.172 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng trước
Vĩnh Hoàn (VHC): Doanh thu tháng 8 đạt 1.172 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng trước

Trong tháng 8, trong khi các thị trường xuất khẩu chính của Vĩnh Hoàn đều tăng mạnh so với cùng kỳ, chỉ riêng thị trường Trung Quốc giảm 34%, doanh thu xuất khẩu đạt 105 tỷ đồng.