Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện thủ tục ranh giới của KCN Việt Hưng

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu, trong quý III/2023, UBND tỉnh rà soát lại các chủ trương Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có liên quan tới phục vụ sự phát triển của Khu công nghiệp (KCN) Việt Hưng, Nhà máy Ô tô Thành Công Việt Hưng; chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục ranh giới của KCN Việt Hưng theo đúng Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 - 2030.

Ngày 14/8, thường trực Tỉnh ủy họp giao ban tuần để nghe và cho ý kiến tình hình triển khai thực hiện các chủ trương của Tỉnh ủy liên quan đến KCN Việt Hưng, TP. Hạ Long. 

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Việt Hưng có tổng diện tích quy hoạch là 300 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp là 190 ha. Dự án được triển khai đầu tư xây dựng theo hình thức cuốn chiếu, để đưa vào khai thác từng phần ngay trong giai đoạn đầu tư. Đến hết tháng 7/2023, Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Việt Hưng đã hoàn thành tổng thể hạ tầng kỹ thuật đối với phần diện tích khoảng 70% diện tích dự án. Dự kiến, hết năm nay, sẽ hoàn thành toàn bộ hạ tầng của khu công nghiệp.

KCN Việt Hưng hiện có 11 dự án đầu tư thứ cấp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, gồm 6 dự án FDI và 5 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 88 triệu USD và gần 1.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho khoảng 5.400 lao động; tỷ lệ lấp đầy đạt 49%. Riêng Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Ô tô Thành Công Việt Hưng, nhà đầu tư là Công ty cổ phần KCN Tổ hợp công nghệ Thành Công Việt Hưng, đã hoàn thành công tác ép cọc thí nghiệm và đang thi công cọc đại trà cho nền nhà máy. 

KCN Việt Hưng chưa được đầu tư xây dựng, phát triển đúng với tiềm năng lợi thế, vốn là thế mạnh riêng có
KCN Việt Hưng chưa được đầu tư xây dựng, phát triển đúng với tiềm năng lợi thế, vốn là thế mạnh riêng có

Qua thảo luận, thường trực Tỉnh ủy thống nhất một số nội dung: Với lợi thế về vị trí địa lý, hệ thống giao thông kết nối đến các vùng kinh tế, các cảng hàng không và cảng biển, KCN Việt Hưng có vai trò rất quan trọng trong định hướng phát triển KCN của tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, phát triển thành KCN chuyên ngành, công nghiệp sạch, công nghệ cao, trọng tâm thu hút linh kiện điện tử, phụ tùng ô tô và các ngành công nghiệp sạch khác. Trong suốt quá trình thực hiện, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, chỉ đạo UBND tỉnh, các sở ngành liên quan để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan tới dự án.

Tuy nhiên, đến nay, KCN Việt Hưng chưa được đầu tư xây dựng, phát triển đúng với tiềm năng lợi thế, vốn là thế mạnh riêng có của KCN này; chưa đạt được các mục tiêu như cam kết của nhà đầu tư về đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng để năm 2022 xuất xưởng sản phẩm ô tô, cũng như việc nghiên cứu quy hoạch và xây dựng nhà ở công nhân, nhà ở chuyên gia.

Nguyên nhân là sự thiếu quyết liệt, thiếu sâu sát trong chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Quản lý KKT và các cơ quan liên quan; chưa bám sát các chủ trương của Tỉnh ủy để cụ thể hóa, trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện, gắn với trách nhiệm của chủ đầu tư để thúc đẩy các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, nhất là Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng. Một số tồn tại vướng mắc mà nhà đầu tư đã kiến nghị nhiều lần những chưa được giải quyết triệt để.    

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu, trong quý III/2023, UBND tỉnh:

Rà soát lại các chủ trương Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có liên quan tới phục vụ sự phát triển của KCN Việt Hưng, nhà máy Ô tô Thành Công Việt Hưng;

Chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục ranh giới của KCN Việt Hưng theo đúng Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 - đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 80; phấn đấu trong tháng 12/2024 phải xuất xưởng sản phẩm ô tô sản xuất tại nhà máy gắn với cam kết bằng văn bản của nhà đầu tư;

Tập trung giải quyết ngay một số kiến nghị liên quan tới mỏ đất, đường, điện…; đồng thời, chủ động đào tạo, phát triển thu hút lao động cho KCN.

Quan điểm của tỉnh là đối với các nhà đầu tư, nhất là KCN trọng điểm của tỉnh, có lợi thế từ hạ tầng giao thông kết nối, nhưng không đảm bảo tiến độ, hiệu quả thu hút đầu tư, số lượng nhà đầu tư thứ cấp thấp… tỉnh sẽ có rà soát, gắn trách nhiệm các chủ thể liên quan và kịp thời thay thế điều chỉnh, đảm bảo các KCN thực sự là động lực tăng trưởng, sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả, đạt được mục tiêu kinh tế, môi trường…

Trần Trang 

Bài liên quan

Tin mới

Cà Mau: Xả chất thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị xử phạt 2,2 tỷ đồng
Cà Mau: Xả chất thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị xử phạt 2,2 tỷ đồng

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Thuận Đức số tiền 2,2 tỷ đồng về hành vi xả chất thải chưa xử lý ra môi trường.

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.

Xử phạt Công ty An Hưng Phát 300 triệu đồng vì không có giấy phép môi trường
Xử phạt Công ty An Hưng Phát 300 triệu đồng vì không có giấy phép môi trường

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 300 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng An Hưng Phát.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ
Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh,chiều 13/9, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi
Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi

Trong ngày 13/9, nước sông Bưởi dâng cao, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu ở 9 xã ven sông.

Xác định chi phí và chế độ thu phí thẩm định các nhiệm vụ quy hoạch
Xác định chi phí và chế độ thu phí thẩm định các nhiệm vụ quy hoạch

Căn cứ các quy định nêu trên và trên cơ sở đề xuất của Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 35/2023/TT-BTC quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định các đồ án quy hoạch...