Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ngãi đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về lĩnh vực thương mại điện tử

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi vừa triển khai công tác tuyên truyền pháp luật về lĩnh vực thương mại điện tử. Với khẩu hiệu “Hãy là người tiêu dùng thông thái trong thương mại điện tử”, hàng trăm băng-rôn đã được treo tại địa bàn 13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Ngãi.

Theo ông Trần Văn Thương, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ngãi, những năm gần đây, với sự ra đời của hàng loạt các website thương mại điện (TMĐT) tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…và các trang mạng xã hội như Facebook, zalo, tiktok… thì việc mua sắm, tiêu dùng trên các diễn đàn điện tử này đã không còn xa lạ với người tiêu dùng trong nước và thế giới.

Một băng-rôn treo tại vòng xoay Võ Nguyên Giáp - Tp Quảng Ngãi. Ảnh: Hà Thu
Một băng-rôn treo tại vòng xoay Võ Nguyên Giáp, TP. Quảng Ngãi. Ảnh Hà Thu.

Tuy nhiên, đây là cơ hội để tổ chức, cá nhân kinh doanh lợi dụng môi trường trực tuyến nhằm thực hiện các hành vi sản xuất, buôn bán hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Các vấn đề trong giao dịch TMĐT vì vậy cũng phát sinh, đòi hỏi các cơ quan quản lý nhà nước phải có giải pháp để có thể kiểm soát thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Trước tình hình và thực trạng trên, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã đề ra nhiều phương án, giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong TMĐT.

Theo đó, bên cạnh nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng kế hoạch công tác tuyên truyền pháp luật về lĩnh vực TMĐT, đồng thời triển khai trên diện rộng.

Cụ thể, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị, các Đội QLTT trực thuộc ra quân triển khai công tác tuyên truyền pháp luật về lĩnh vực TMĐT, phát hành và treo băng rôn trên trên địa bàn 13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Hoạt động này không chỉ nhằm mục đích tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh về lĩnh vực TMĐT, vừa có thể tuyên truyền đến người tiêu dùng về TMĐT…

Một băng-rôn treo tại vòng xoay Hùng Vương - Nguyễn Đình Chiểu, TP Quảng Ngãi. Ảnh: Hà Thu.
Một băng-rôn treo tại vòng xoay Hùng Vương - Nguyễn Đình Chiểu, TP. Quảng Ngãi. Ảnh Hà Thu.

Cũng theo lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi, nhằm tuyên truyền về lĩnh vực TMĐT hiệu quả, Cục đã phát hành hàng trăm băng-rôn với khẩu hiệu “Không lợi dụng TMĐT để kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ”, nhằm tác động đến nhận thức của tổ chức, cá nhân khi tham gia kinh doanh trên nền tảng TMĐT. 

Bên cạnh đó, Cục QLTT Quảng Ngãi còn tuyên truyền hướng tới bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Theo đó, Cục đã phát hành băng-rôn với khẩu hiệu “Hãy là người tiêu dùng thông thái trong thương mại điện tử”, nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua sắm online, việc lựa chọn những điểm bán hàng chính hãng, người tiêu dùng không chỉ tự bảo vệ sức khỏe, quyền lợi cho mình mà còn góp phần đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng…

                                                                                                                                                                                                                                                        Viết Hiền

  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ
Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 93/CĐ-TTg ngày 11/9/2024 về việc tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ, nhất là hệ thống sông Hồng - sông Thái Bình.

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn

Chiều 11/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác đã kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt do hoàn lưu của bão số 3 gây ra tại tỉnh Lạng Sơn.

Lào Cai: Huyện Bắc Hà nỗ lực khắc phục hậu quả sau thiên tai
Lào Cai: Huyện Bắc Hà nỗ lực khắc phục hậu quả sau thiên tai

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa to kéo dài kết hợp lũ trên thượng nguồn đổ về gây lũ lớn, chia cắt cục bộ nhiều cụm dân cư trên địa bàn huyện Bắc Hà, làm hư hại 1.405 nhà, 208 chuồng trại, 646 ha lúa và hoa màu cùng nhiều công trình giao thông, trường học, y tế…, ước thiệt hại hơn 35 tỷ đồng...

Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi
Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), sẽ cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại thảm khốc do bão Yagi gây ra.

Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam
Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam

Nhằm hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh, nhất là các bệnh lây truyền qua nguồn nước, hoặc từ động vật, sau bão số 3, Sở Y tế Thái Nguyên đã có công văn đề nghị hỗ trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức...

Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ
Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ

“Chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh Nam Định, thời điểm trước, trong và sau khi cơn bão số 3 đổ bộ, đơn vị đã quán triệt duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực chiến, trực ban, trực cứu hộ, cứu nạn 24/24” – đó là chia sẻ của Trung tá Trần Đình Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ý Yên về công tác hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ.