Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Nhà máy cồn Đại Tân phải xin cấp giấy phép xả nước thải mới được hoạt động

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu Nhà máy cồn Ethanol Đại Tân phải xin cấp giấy phép xả nước thải mới được hoạt động trở lại.

Người dân vay quanh nghèNgười dân "vây" nhà máy cồn Đại Tân vì lo lắng xảy ra sự cố môi trường

Ngày 14/12,Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh – ông Lê Trí Thanh vừa chủ trì cuộc họp với nội dung xoay quanh việc xử lý các tồn tại của Nhà máy cồn Ethanol Đại Tân (đóng ở thôn Nam Phước, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc).Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu chủ nhà máy là Công ty CP nhiên liệu sinh học Tùng Lâm tiếp tục khắc phục các tồn tại theo yêu cầu của đoàn kiểm tra Sở TN-MT.

Tại buổi đói nghuuwofTại buổi đối thoại sáng 20/9, ông Đoàn Kim Bình – Chủ tịch UBND xã Đại Tân, mong muốn người dân bình tĩnh trước việc ô nhiễm môi trường từ Nhà máy cồn Đại Tân để không làm mất an ninh trật tự tại đia phương

Cụ thể, doanh nghiệp này phải nghiên cứu và triển khai các công trình, biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hoạt động lâu dài của nhà máy.Sau khi được Sở TN-MT, UBND huyện Đại Lộc kiểm tra, xác nhận, đề nghị cho hoạt động trở lại, doanh nghiệp phải phối hợp với UBND xã tổ chức công bố kết quả khắc phục sự cố môi trường và các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường của nhà máy cho cán bộ, nhân dân biết để giám sát…

UBND xã lấy ý kiếnUBND xã ghi nhận ý kiến của người dân và Nhà máy để tổng hợp báo cáo UBND huyện Đại Lộc, UBND tỉnh Quảng Nam để có hướng giải quyết thỏa đáng

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu nhà máy cồn phải khẩn trương làm việc với 2 đơn vị trên để lập đầy đủ các hồ sơ, thủ tục xin cấp giấy phép xả nước thải của nhà máy theo quy định. Nhà máy chỉ được hoạt động trở lại khi được cấp giấy phép xả nước thải.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam giao UBND huyện Đại Lộc chủ động khảo sát vị trí di dời dân khu vực Nhà máy cồn Ethanol Đại Tân kết hợp với thực hiện quy hoạch xây dựng khu tái định cư nông thôn mới, bảo đảm các điều kiện thiết yếu phục vụ sinh hoạt và đời sống của nhân dân.

Như TH&CL đã đưa tin, khi phát hiện mùi hôi, người dân đã kéo nhau, dựng lều trước cổng nhà máy để chặn các xe vận chuyển nguyên liệu và sản phẩm vào ra. Người trong thôn cắt cử nhau luân phiên túc trực, nấu ăn tại chỗ với quyết tâm ngăn nhà máy hoạt động.

Đại diện nhà máy cồn Đại Tân xác nhận, mùi hôi thối kể trên xuất hiện do sự cố tràn dầu fusel trong quá trình sản xuất.

Ngày 19/9, Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường Quảng Nam đến khu vực này lấy 2 mẫu nước (tại hồ sinh thái và vị trí xả thải ra môi trường), 2 mẫu không khí (tại khu vực cuối hướng gió của nhà máy và khu vực rò rỉ dầu fusel).

khu vực cống jhuwowcsa chẩy tuồn ra mồi trườngKhu vực cống xả từ hồ sinh thái của Nhà máy cồn Đại Tân tuồn ra môi trường

Kết quả phân tích mẫu nước lấy tại hồ sinh thái của nhà máy cho thấy, 3/8 thông số vượt quá quy chuẩn. Cụ thể, chỉ số BOD5 (lượng oxy cần thiết của 5 ngày đầu ở nhiệt độ 20ºC trong buồng tối để tránh ảnh hưởng các quá trình quang hợp) vượt 4,2 lần.

Chỉ số COD (lượng oxy cần thiết để oxy hoá các hợp chất hoá học trong nước, bao gồm cả vô cơ, hữu cơ) vượt 19,3 lần. Chỉ số về dầu mỡ khoáng vượt 1,6 lần.

Còn các chỉ số của mẫu nước thải lấy tại cống xả ra môi trường và hai mẫu không khí đều nằm trong quy chuẩn.

Ngày 10/10, người dân địa phương bắt đầu tháo dỡ lều trại trước cổng nhà máy.

 Hoàng Nguyên

                                                                                                                                                                                           

Tin mới

Người dân Mỹ Tân gượng dậy sau mưa lũ
Người dân Mỹ Tân gượng dậy sau mưa lũ

Nhiều ngày qua, tranh thủ thời tiết ủng hộ, người trồng hoa ở làng hoa Mỹ Tân, xã Mỹ Tân, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định ra đồng thu dọn vườn tược, tái thiết lại sản xuất làng nghề.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định dâng hương tưởng niệm ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và cố Tổng Bí thư Trường Chinh
Lãnh đạo tỉnh Nam Định dâng hương tưởng niệm ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và cố Tổng Bí thư Trường Chinh

Sáng ngày 22/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Đoàn dâng hương tưởng niệm 724 năm ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (20/8/1300 - 20/8/2024 âm lịch) và 36 năm ngày mất cố Tổng Bí thư Trường Chinh (20/8/1988 - 20/8/2024 âm lịch).

Xiaomi hé lộ màu sắc của điện thoại Redmi Note 14 Pro
Xiaomi hé lộ màu sắc của điện thoại Redmi Note 14 Pro

Xiaomi sẽ trình làng các sản phẩm dòng Redmi Note 14 vào tháng Chín này và tiết lộ các tùy chọn màu sắc của điện thoại.

Ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp di tích Hòn Vọng Phu ở Thanh Hóa
Ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp di tích Hòn Vọng Phu ở Thanh Hóa

Thanh Hóa vừa ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp bảo tồn, gia cố tích Hòn Vọng Phu thuộc Cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh núi An Hoạch (núi Nhồi), phường An Hưng, TP. Thanh Hoá với tổng mức đầu tư không quá 17 tỷ đồng.

Long An tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Long An tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tại Kế hoạch số 2701/KH-UBND ngày 30/8/2022 của UBND tỉnh Long An triển khai thực hiện Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025.

Thanh Hóa vận hành điều tiết lũ công trình hồ chứa nước Cửa Đạt
Thanh Hóa vận hành điều tiết lũ công trình hồ chứa nước Cửa Đạt

Trong những ngày qua, trên lưu vực hồ Cửa Đạt đã có mưa lớn kéo dài, để đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du của công trình, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy Lợi 3 (Ban 3), tỉnh Thanh Hóa thông báo dự kiến thời gian, vận hành xả nước điều tiết lũ công trình hồ Cửa Đạt. Bắt đầu từ 15h ngày 22/9/2024 cho đến khi hoàn thành quá trình vận hành điều tiết hồ.