Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Lập khu bảo tồn đàn voọc chà vá chân xám quý hiếm

- Ngày 9/8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, huyện Núi Thành và các đơn vị tư vấn đã kiểm tra thực địa khu vực đàn voọc chà vá chân xám hiện đang sinh sống tại núi đá Hòn Dồ (xã Tam Mỹ Tây, Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Quảng Nam: Lập khu bảo tồn đàn voọc chà vá chân xám quý hiếm - Hình 1

Đoàn khảo sát khu vực sinh sống của đàn voọc chà vá chân xám tại xã Tam Mỹ Tây

Theo ghi nhận của các tổ chức bảo tồn thiên nhiên, tại núi đá Hòn Dồ hiện có 2 gia đình voọc với gần 20 cá thể sinh sống biệt lập ở khu vực rừng tự nhiên hơn 10ha.

Điều kiện sống của đàn voọc chà vá chân xám hiện nay đang chịu áp lực rất lớn vì sinh cảnh bị thu hẹp, thiếu thức ăn, ảnh hưởng của thời tiết lạnh và thoái hóa nguồn gen. Ngoài ra, đàn voọc còn bị đe dọa bởi hoạt động săn bắt, mở rộng sản xuất xâm hại vào rừng tự nhiên của con người.

Quảng Nam: Lập khu bảo tồn đàn voọc chà vá chân xám quý hiếm - Hình 2

Đại diện tổ chức Green Việt trao đổi với Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh các tư liệu, hình ảnh thu thập được về đàn voọc chà vá chân xám tại Núi Thành

Ngoài ra, công tác tuyên truyền cần đặt lên hàng đầu. Trong đó, cần tuyên truyền vận động cho người dân về sự cấp bách và quý hiếm cần bảo tồn của loài linh trưởng đặc biệt này. Song hành là việc thực hiện tổ chức các buổi tuyên truyền thực tế cho học sinh, sinh viên; kết hợp vừa bảo tồn vừa phát triển du lịch sinh thái bền vững.

Đánh giá cao ý thức bảo vệ voọc chà vá chân xám của nhân dân địa phương và những người làm công tác bảo tồn voọc, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận các kiến nghị về những khó khăn trong công tác bảo vệ như: khó khăn về kinh phí, người dân ở các xã khác lân cận với Tam Mỹ Tây vẫn còn đặt bẫy thú rừng, đất sản xuất liền kề với khu vực sinh sống của đàn voọc. 

Tỉnh Quảng Nam và các cơ quan chức năng sẽ sớm có giải pháp căn cơ để vừa giải quyết sinh kế cho người dân, vừa xây dựng được môi trường tự nhiên cho đàn voọc chà vá chân xám sinh sống và phát triển tốt.

 Hữu Văn

                                                                                                                                                                                                                                                                              

 

Tin mới

Thủ tướng làm Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế
Thủ tướng làm Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Ban Chỉ đạo xây dựng đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế có nhiệm vụ tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành trong quá trình xây dựng Đề án.

VN-Index hôm nay: Khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế việc mua thêm cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế việc mua thêm cổ phiếu

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán CSI: Hôm nay, ngày 16/9, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế việc mua thêm, ưu tiên vị thế quan sát và chờ đợi cổ phiếu về tài khoản khi có lợi nhuận mới tiếp tục gia tăng thêm tỷ trọng.

Thời tiết ngày 16/9: Mưa dông trên cả 3 miền
Thời tiết ngày 16/9: Mưa dông trên cả 3 miền

Theo dự báo, ngày 16/9, cả 3 miền đều xuất hiện mưa dông với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật khai giảng năm học mới
Đà Nẵng: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật khai giảng năm học mới

Nhà trường năm nay có mùa tuyển sinh thành công đạt 101,5% chỉ tiêu được giao với 1.725 thí sinh trúng tuyển, chất lượng đầu vào cao hơn năm trước với tất cả ngành.

Tỷ giá USD hôm nay 16/9: Ổn định trước thềm cuộc họp Fed
Tỷ giá USD hôm nay 16/9: Ổn định trước thềm cuộc họp Fed

Tỷ giá USD hôm nay 16/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.172 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 101,11.

Giá heo hơi hôm nay 16/9: Phiên đầu tuần thị trường duy trì xu hướng đi ngang
Giá heo hơi hôm nay 16/9: Phiên đầu tuần thị trường duy trì xu hướng đi ngang

Hiện tại, ngoài Hà Nội giao dịch tại ngưỡng 67.000 đồng/kg, giá khảo sát ở các tỉnh thành còn lại dao động trong khoảng 62.000 - 66.000 đồng/kg.