Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Báo cáo Thủ tướng Chính phủ dự án Khu du lịch “Cổng Trời Đông Giang”

UBND tỉnh Quảng Nam, vừa có báo cáo gởi Thủ tướng Chính phủ về dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang, đây là dự án mà thời gian qua dư luận lo ngại sẽ xâm phạm diện tích rừng tự nhiên.

Quảng Nam: Báo cáo Thủ tướng Chính phủ dự án Khu du lịch “Cổng Trời Đông Giang” - Hình 1

Phối cảnh dự án Cổng Trời Đông Giang.

Báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam nêu rõ, thực hiện Công văn số 2240 của Văn phòng Chính phủ về việc kiểm tra và báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình triển khai  Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông tại xã Mà Cooih (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam). Theo đó, tỉnh đã xác định hiện trạng, trạng thái rừng thuộc phạm vi dự án và khu vực xung quanh trước khi thẩm định, phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/500) tại Công văn số 1854 và Công văn 25 của Sở NNPTNT Quảng Nam.

Hiện, tỉnh đã xác định hiện trạng đất rừng trong ranh giới dự án bao gồm: Quy hoạch rừng phòng hộ là 19,71ha, hiện trạng là chưa có rừng; quy hoạch rừng sản xuất là 16,99ha, hiện trạng rừng tự nhiên là 4,74ha, rừng trồng 5,91ha, đất chưa có rừng là 6,34ha; diện tích ngoài quy hoạch 3 loại rừng là 83,3ha, hiện trạng là rừng tự nhiên là 12,40ha, rừng trồng là 7,61ha và đất khác.

Về rừng tự nhiên, tổng cộng diện tích rừng tự nhiên trong khu vực là 17,1ha, được giữ nguyên không tác động, không chuyển đổi mục đích sử dụng. Về diện tích quy hoạch rừng phòng hộ (trạng thái chưa có rừng), được xác định đúng theo quy hoạch 3 loại rừng là 19,71ha. Diện tích này đã được HĐND tỉnh Quảng Nam phê duyệt chuyển đổi tại Nghị quyết số 40/NQ-HĐND ngày 6/12/2018 theo đúng Luật Lâm nghiệp và thực hiện nghĩa vụ trồng rừng thay thế…

Quảng Nam: Báo cáo Thủ tướng Chính phủ dự án Khu du lịch “Cổng Trời Đông Giang” - Hình 2

Việc gìn giữ bản sắc của văn hóa đồng bào dân tộc Cơ Tu, cũng như hệ sinh thái tự nhiên được UBND tỉnh Quảng Nam quan tâm hàng đầu khi triển khai dự án này

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Quyết định số 295/QĐ-UBND về Phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/500) Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang trên diện tích khoảng 120ha đất rừng, do Công ty CP Khu du lịch sinh thái Hang Gợp (Tập đoàn FVG) làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư của dự án là 400 tỷ đồng.

Liên quan đến dự án, Tập đoàn FVG khẳng định toàn bộ diện tích đất rừng sẽ giữ nguyên, ngoài ra sẽ giữ lại 1m đất dọc theo ranh giới hành lang dự án để cho người dân có đường đi vào vùng sản xuất và tạo việc làm cho người dân địa phương.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

BIDV dành 20 tỷ đồng kịp thời hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3
BIDV dành 20 tỷ đồng kịp thời hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng bão lũ, đến ngày 13/9/2024, hệ thống Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã dành 20 tỷ đồng để ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai.

Bắc Ninh tăng cường dạy học tiếng Anh, Tin học cho học sinh Tiểu học
Bắc Ninh tăng cường dạy học tiếng Anh, Tin học cho học sinh Tiểu học

Thực hiện Kế hoạch dạy học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục năm học 2024-2025, ngành GD&ĐT Bắc Ninh tiếp tục tổ chức dạy học tiếng Anh và Tin học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo chương trình GDPT 2018, sớm hình thành các kỹ năng cần thiết của công dân số.

Phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 9/2024 xem xét, cho ý kiến 5 dự án Luật sửa đổi
Phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 9/2024 xem xét, cho ý kiến 5 dự án Luật sửa đổi

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ, xây dựng, hoàn thiện thể chế là đột phá của đột phá; là động lực, nguồn lực cho phát triển.

Không màng hiểm nguy, cán bộ MobiFone lao vào cứu người khi làm nhiệm vụ trong mưa bão
Không màng hiểm nguy, cán bộ MobiFone lao vào cứu người khi làm nhiệm vụ trong mưa bão

Những ngày gần đây, tình hình thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh phía Bắc. Cơn bão Yagi với sức tàn phá mạnh mẽ đã ảnh hưởng lớn tới các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương... Chưa kịp ‘hoàn hồn’ sau khi bão qua, người dân các tỉnh miền Bắc lại tiếp tục phải chịu cảnh ngập lụt, sạt lở đất do hoàn lưu của bão gây ra.

Huyện Hải Hậu phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ
Huyện Hải Hậu phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa phát động toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Công ty An Phú Sinh do nợ thuế
Tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Công ty An Phú Sinh do nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Long An vừa ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lê Văn Trường, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Phú Sinh.