Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình ra quân tiến hành xử lý xe quá khổ, quá tải

Thực hiện kế hoạch cao điểm của Bộ Công an, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đồng loạt ra quân đợt cao điểm xử lý triệt để đối với các xe quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo, cơi nới thành thùng xe trên địa bàn.

Ngày 27/06, Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng Phòng CSGT công an tỉnh Quảng Bình cho hay, đây là đợt cao điểm thực hiện kế hoạch cao điểm của Bộ Công an.

Theo đó, Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ động thành lập 05 tổ chuyên đề đặc biệt do các Phó Trưởng phòng trực tiếp chỉ đạo, tiến hành đồng loạt ra quân, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng cân tải trọng và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tổ chức tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến. Đồng thời, kết hợp tuần tra lưu động lẫn mật phục, hóa trang để xử lý triệt để các xe vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, quá khổ giới hạn và tự ý cải tạo phương tiện nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và đảm bảo an toàn giao thông.

Tiến hành đo, cắt thành thùng các xe quá khổ quá tải.
Tiến hành đo, cắt thành thùng các xe quá khổ quá tải. Ảnh CSGT.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt là mức xử phạt đối với hành vi chở hàng quá tải trọng theo Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật về xử phạt đối với vi phạm này. Tiến hành yêu cầu các tổ chức, cá nhân ký cam kết không vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng, khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành thùng xe khi tham gia giao thông và theo dõi việc chấp hành cam kết, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm cam kết để nâng cao tính răn đe, phòng ngừa chung.

Trong tuần đầu ra quân xử lý vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy, đặc biệt tập trung chuyên đề nồng độ cồn, ma túy; quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo, cơi nới thành thùng xe; vi phạm tốc độ… trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Lực lượng CSGT đã phát hiện và lập biên bản hơn 400 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, trong đó: 27 trường hợp chở hàng quá tải, quá khổ; 14 trường hợp thay đổi kích thước thùng xe; 02 trường hợp không có phù hiệu vận tải và hơn 300 trường hợp vi phạm khác. Dự kiến số tiền xử phạt lên đến 1,2 tỷ đồng.

Cân trọng tải các xe có dấu hiệu quá tải
Cân trọng tải các xe có dấu hiệu quá tải. Ảnh CSGT.

Theo ghi nhận, trong thời gian qua, tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, có rất nhiều chủ phương tiện vì lợi nhuận mà bất chấp các quy định nhằm trốn tránh và tranh thủ, lén lút dùng một số xe cơi nới để chở vật liệu xây dựng gây nguy hiểm. Những lái xe chở hàng hóa cao so với quy định, gây rơi vãi đất đá ra mặt đường gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác. Đây là tình trạng nhức nhối đã bị dư luận và các địa phương lên án gay gắt.

Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Với các trường hợp vi phạm, chúng tôi kiên quyết xử lý với tất cả chủ phương tiện, doanh nghiệp chở hàng quá tải, sau khi xử lý bắt buộc các chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải, khắc phục cắt bỏ thành thùng xe, khôi phục lại hiện trạng ban đầu, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo rõ, tất cả các lực lượng khác trong Công an tỉnh không can thiệp trong việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ nói chung và các phương tiện vận tải hàng quá tải trọng, cải tạo thành thùng xe.”

Bên cạnh việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm của lực lượng CSGT, cũng cần có sự vào cuộc của các ngành chức năng, chính quyền địa phương. Đặc biệt là ý thức tự giác chấp hành quy định pháp luật của lái xe và các doanh nghiệp.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Cần đánh giá chính xác việc thực hiện các mục tiêu lĩnh vực lao động, người có công và xã hội
Cần đánh giá chính xác việc thực hiện các mục tiêu lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

Số liệu từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị ước dưới 4%, tỷ lệ lao động qua đào tạo ước đạt khoảng 69%; Tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ ước đạt khoảng 28-28,5%.

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp

Thủ tướng khẳng định: "Chúng tôi rất tin tưởng, tự hào vào sự trưởng thành lớn mạnh, của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp tham dự hội nghị".

Bình Phước ủng hộ 30 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục bão lũ
Bình Phước ủng hộ 30 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục bão lũ

Thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước, tính đến hết Ngày 20/9, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận tổng nguồn lực quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3 hơn 22 tỷ 491 triệu đồng của 2.826 tập thể, cá nhân.

Đề nghị các ngân hàng, hỗ trợ, chia sẻ vấn đề lãi suất với người dân, doanh nghiệp
Đề nghị các ngân hàng, hỗ trợ, chia sẻ vấn đề lãi suất với người dân, doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, hội nghị này nhằm tiếp tục đánh giá chính sách tiền tệ, nhất là trong ưu tiên cho tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, ổn định kinh tế vĩ mô.

Bắc Giang: Dự kiến phân bổ 55 tỷ đồng hỗ trợ đợt 2 cho các địa phương bị thiệt hại bởi bão số 3
Bắc Giang: Dự kiến phân bổ 55 tỷ đồng hỗ trợ đợt 2 cho các địa phương bị thiệt hại bởi bão số 3

Ban Vận động cứu trợ tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức họp xem xét, dự kiến mức phân bổ hỗ trợ đợt 2 nguồn kinh phí, hiện vật tiếp nhận từ nguồn ủng hộ, tài trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra và thống nhất một số nội dung quan trọng khác thuộc trách nhiệm của Ban Vận động cứu trợ tỉnh.

Bắc Ninh: Huy động sức mạnh hệ thống chính trị và nhân dân trong ứng phó, khắc phục hậu quả bão lụt
Bắc Ninh: Huy động sức mạnh hệ thống chính trị và nhân dân trong ứng phó, khắc phục hậu quả bão lụt

Ngày 21/9, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 (Bão YAG