Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Hàng loạt cán bộ xã bị kỷ luật vì làm khống hồ sơ, giấy tờ

Thông tin từ Ủy Ban kiểm tra (UBKT) Huyện Ủy Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa có quyết định thi hành kỷ luật nhiều cán bộ xã Quảng Châu vì liên quan đến làm khống hồ sơ, giấy tờ.

UBND xã Quảng Châu, nơi để xẩy ra nhiều sai phạm khiến hàng loạt cán bộ bị kỷ luậtUBND xã Quảng Châu, nơi để xảy ra nhiều sai phạm khiến hàng loạt cán bộ bị kỷ luật

Quá trình kiểm tra, phát hiện các cán bộ xã Quảng Châu, (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) đã “phù phép” cho người chết sống lại để kí khống hồ sơ đất đai, giấy chứng nhận chế độ chính sách cho người có công, giấy khai tử, khai sinh...

Kết luận kiểm tra chỉ rõ: Năm 2016, với cương vị là Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Châu, ông Đặng Anh Toán đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc ký cấp 16 trích lục khai tử và 1 giấy chứng tử bản sao không đúng quy định.

Trong các năm từ 2008 đến 2016, khi đang là công chức Tư pháp - Hộ tịch của UBND xã Quảng Châu, ông Đàm Văn Minh đã tham mưu cho lãnh đạo xã thực hiện không đúng quy định đối với 16 trích lục khai tử, 7 giấy chứng tử, 2 giấy khai sinh và chứng thực 6 hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất trên địa bàn xã.

Từ năm 2008 đến 2013, với trách nhiệm là Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Châu, ông Đàm Xuân Thanh đã vi phạm trong việc ký cấp 1 giấy chứng tử, ký chứng thực 9 hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất cho các hộ dân trên địa bàn xã không đúng quy định.

Nhiều tài liệu thu thập được tại xã này cho thấy có 5 trường hợp đã chết nhiều năm trước nhưng vẫn được cán bộ xã này "dựng" dậy để ký hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất.

Đáng chú ý, có 17 bộ hồ sơ làm chế độ trợ cấp “dân công hỏa tuyến” bị làm khống bản trích lục khai tử để chứng minh nhân thân. Tất cả các giấy tờ liên quan chứng tử, khai sinh khống nói trên đều do ông Đàm Văn Minh, lúc đó là cán bộ tư pháp hộ tịch xã, thực hiện. Thậm chí, bản sao giấy chứng tử của bố mình (ông Đàm Nâu) cũng bị ông Minh làm khống.

Trước những sai phạm trên, UBKT huyện Ủy Quảng Trạch đã xem xét việc xử lý trách nhiệm cá nhân, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đàm Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Châu; kỷ luật khiển trách đối với ông Đàm Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Châu; không thi hành kỷ luật đối với ông Đặng Anh Toán, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Châu.

Đồng thời, UBNKT huyện Ủy cũng đề nghị UBND huyện Quảng Trạch tiến hành thu hồi, hủy bỏ 16 giấy trích lục khai tử bản sao và 1 giấy chứng tử bản sao do UBND xã Quảng Châu cấp không đúng quy định.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda

Ngày 20/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh, đại diện pháp lý tại Việt Nam của Công ty Honda Motor tổ chức hội nghị phân biệt hàng thật - giả của Honda.