Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình đẩy mạnh quản lý và thu hồi nợ đọng thuế, chống thất thu ngân sách

UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách và thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh. Cuộc họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm và đưa ra phương hướng cho 6 tháng cuối năm 2024.

Quảng Bình đẩy mạnh quản lý và thu hồi nợ đọng thuế, chống thất thu ngân sách.
Quảng Bình tổ chức cuộc họp nhằm đẩy mạnh quản lý và thu hồi nợ đọng thuế, chống thất thu ngân sách.

Cuộc họp diễn ra vào ngày 27/6 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng bản chỉ đạo Phan Phong Phú chủ trì và thành viên Ban Chỉ đạo cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Trong thời gian qua, Cục Thuế tỉnh, cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, đã chủ động phối hợp với các phòng, chi cục thuế và các cơ quan liên quan để tăng cường quản lý, chống thất thu thuế.

Các lĩnh vực trọng điểm bao gồm: Tài nguyên khoáng sản, bất động sản, thương mại điện tử, kinh doanh vàng bạc đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến hết tháng 5/2024, ngành Thuế đã thực hiện thanh tra và kiểm tra nhiều đơn vị, thu hồi sau kiểm tra gần 15 tỷ đồng.

Để thu hồi nợ đọng thuế, trong 5 tháng đầu năm, ngành Thuế đã ban hành hàng trăm nghìn thông báo đôn đốc thu nợ và quyết định cưỡng chế với tổng số tiền cưỡng chế hơn 3.155 tỷ đồng. Các biện pháp này đã giúp thu về 580 tỷ đồng, trong đó có 175 tỷ đồng từ nợ thuế của năm trước.

Ngoài ra, Cục Thuế cũng đề xuất tạm hoãn xuất cảnh đối với 57 cá nhân đại diện pháp luật còn nợ thuế, đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh đối với 7 doanh nghiệp nợ thuế kéo dài. Thực hiện khoanh nợ 836 người nộp thuế không còn hoạt động kinh doanh với số tiền 3.885 triệu đồng.

Dù đã nỗ lực, thu hồi nợ thuế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, với tổng nợ thuế đến cuối tháng 5/2024 là 3.245 tỷ đồng, tăng hơn 2.126 tỷ đồng so với cuối năm 2023.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn trong công tác thu hồi nợ đọng thuế, nhấn mạnh những vấn đề như đấu giá quyền sử dụng đất, thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và quản lý kinh doanh thương mại điện tử.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng Ban Chỉ đạo đánh giá cao những nỗ lực của ngành Thuế trong việc triển khai các giải pháp khai thác nguồn thu, chống thất thu ngân sách và thu hồi nợ đọng.

Đồng chí yêu cầu Cục Thuế tỉnh tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tiến độ thu nợ, tăng cường quản lý và áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định để đảm bảo thu hồi nợ thuế, không để phát sinh nợ mới.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn người nộp thuế hiểu rõ chính sách pháp luật về thuế, đặc biệt là các chính sách xử lý nợ thuế.

Trưởng ban Chỉ đạo cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ngành và địa phương nhằm thực hiện tốt công tác quản lý, chống thất thu ngân sách và thu hồi nợ đọng thuế trong thời gian tới.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

THACO chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động
THACO chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động

Bên cạnh việc tập trung sản xuất kinh doanh, THACO không ngừng chú trọng chăm lo đời sống cho hơn 60.000 CBNV toàn hệ thống, tạo điều kiện cho các nhân sự phát huy năng lực, sáng tạo và cống hiến hết mình vì mục tiêu chung.

Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3
Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Bão Yagi và mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, tác động đến tăng trưởng. Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sau bão - là hoạt động cấp thiết.

Đã trao hơn 16.000 túi thuốc gia đình đến bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Đã trao hơn 16.000 túi thuốc gia đình đến bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ

16.134 túi thuốc đã được vận chuyển bằng đường hàng không và kịp thời chuyển đến sở y tế các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình...

Thái Bình: Tạm giam nguyên Phó Chủ tịch huyện
Thái Bình: Tạm giam nguyên Phó Chủ tịch huyện

Công an tỉnh Thái Bình thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Đặng Ngọc Oánh (SN: 1959, nguyên là Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương) để tiếp tục điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cây cầu gần 2.200 tỷ đồng tại Quảng Ngãi sẽ được khởi công trong nửa đầu năm 2026
Cây cầu gần 2.200 tỷ đồng tại Quảng Ngãi sẽ được khởi công trong nửa đầu năm 2026

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi mới đây đã đưa cầu Trà Khúc 1 vào danh mục các dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 của tỉnh.

Hải Dương: Tại các vùng trũng thấp ven sông cảnh báo nguy cơ ngập lụt
Hải Dương: Tại các vùng trũng thấp ven sông cảnh báo nguy cơ ngập lụt

Hiện nay, trên sông Kinh Môn tại An Phụ, sông Gùa tại Bá Nha, sông Rạng tại Quảng Đạt mực nước tiếp tục lên sau xuống, theo ảnh hưởng của thủy triều. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương cảnh báo nguy cơ ngập lụt, khả năng xảy ra các thiên tai khác đi kèm.