Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quan hệ Việt Nam và Campuchia tiếp tục bên vững, phát triển thời Thủ tướng Hun Manet

Mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho Cộng đồng ASEAN, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.

Quan hệ hai đất nước anh em Việt Nam - Campuchia đã phát triển rất tốt đẹp trong thời kỳ lãnh đạo của Thủ tướng Hun Sen. Với việc Thủ tướng Hun Manet kế nhiệm cha mình, quan hệ Việt Nam - Campuchia được kỳ vọng sẽ còn phát triển thịnh vượng và rực rỡ hơn.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Khắc Giang, TS khoa học chính trị, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á Yusof Ishak, Singapore (ISEAS) cho biết, quan hệ Việt Nam - Campuchia trong giai đoạn Thủ tướng Hun Manet lãnh đạo Campuchia sẽ ổn định và phát triển, tiếp nối truyền thống hữu nghị của hai nước trong giai đoạn lãnh đạo trước đó của Thủ tướng Hun Sen.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đại tướng Hun Manet bày tỏ phấn khởi về sự phát triển tích cực của quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Campuchia thời gian qua - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đại tướng Hun Manet bày tỏ phấn khởi về sự phát triển tích cực của quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia thời gian qua 

Ưu tiên ngoại giao của ông Hun Manet là củng cố quan hệ với các nước láng giềng, đồng thời duy trì chính sách ngoại giao độc lập, dựa trên luật pháp quốc tế và ưu tiên hợp tác, phát triển kinh tế. Quan điểm này cũng tương đồng với chính sách ngoại giao của Việt Nam.

Bên cạnh đó, với Hiệp định thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia được ký kết cuối năm ngoái, tôi tin rằng những hoạt động ngoại giao nhân dân sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển. Quá trình đàm phán phân giới cắm mốc đường biên giới hai nước đang diễn ra tốt đẹp sẽ tạo ra nền tảng bền vững cho mối quan hệ giữa hai nước.

Chuyên gia  Him Raksmey, nghiên cứu viên tại Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á (CSEAS), giảng viên tại Viện Nghiên cứu quốc tế và chính sách công (IISPP), Đại học Hoàng gia Phnom Penh cho rằng, chiều hướng tốt đẹp trong quan hệ giữa Campuchia dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Hun Manet với Việt Nam không dễ bị thay đổi, vì ba lý do.

Thứ nhất, Thủ tướng Hun Manet sẽ đi theo đường lối chính thức của đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia (CPP) là thúc đẩy hợp tác tốt đẹp với tất cả các nước thân thiện, đặc biệt là các nước láng giềng của Campuchia, trong đó có Việt Nam. Thủ tướng Hun Manet đã nhiều lần khẳng định trong nhiều sự kiện công khai rằng ông sẽ làm như vậy.

Thứ hai, chính phủ Thủ tướng Hun Manet gồm đa phần là người trẻ sẽ được những cá nhân giàu kinh nghiệm từng phục vụ chính phủ Thủ tướng Hun Sen hỗ trợ. Những cá nhân giàu kinh nghiệm này vốn đánh giá cao tầm quan trọng của mối quan hệ tốt đẹp Campuchia - Việt Nam trong việc thúc đẩy những phát triển tích cực ở Campuchia.

Thứ ba, quan hệ Campuchia - Việt Nam được thể chế hóa cao độ. Hai nước có các kênh trao đổi thông tin toàn diện và hợp tác thực chất trên nhiều lĩnh vực. Xu hướng này sẽ được duy trì và sẽ được tăng cường hơn nữa.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng Thủ tướng Campuchia Hun Manet; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi thư chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sodary.

Lãnh đạo Việt Nam tin tưởng dưới sự lãnh đạo của thủ tướng và chủ tịch Quốc hội mới, Campuchia sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước hòa bình, ổn định và phát triển phồn vinh, có vai trò và vị thế ngày càng cao ở khu vực và trên thế giới.

Lãnh đạo Việt Nam tin tưởng trong thời gian tới, mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho cộng đồng ASEAN, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi thư chúc mừng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế Sok Chenda Sophea.

Thiên Trường

Tin mới

Bắc Ninh thu hút gần 3,47 tỷ USD vốn FDI, đứng đầu cả nước
Bắc Ninh thu hút gần 3,47 tỷ USD vốn FDI, đứng đầu cả nước

Ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh Bắc Ninh hiện dẫn đầu cả nước về vốn FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 3,47 tỷ USD (chiếm 16,9% tổng vốn đầu tư cả nước, gấp gần 3 lần cùng kỳ).

Tỷ giá USD hôm nay 12/9: Biến động sau dữ liệu lạm phát tăng
Tỷ giá USD hôm nay 12/9: Biến động sau dữ liệu lạm phát tăng

Tỷ giá USD hôm nay 12/9, đồng USD biến động sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát cơ bản tại nền kinh tế lớn nhất thế giới - Hoa Kỳ tăng. USD trong nước tăng 84 đồng, ở mức 24.212 VND/USD.

Thời tiết ngày 12/9: Miền Bắc ngập lụt, miền Trung và miền Nam mưa lớn
Thời tiết ngày 12/9: Miền Bắc ngập lụt, miền Trung và miền Nam mưa lớn

Hiện nay, mực nước lũ trên các sông miền Bắc vẫn ở mức cao, nguy cơ gây ngập lụt tại nhiều tỉnh. Từ miền Trung tới miền Nam có mưa lớn, khả năng kéo dài nhiều ngày.

Bão Francine tăng cấp siêu tốc
Bão Francine tăng cấp siêu tốc

Trung tâm Bão Quốc gia của Mỹ cho biết trong bản cập nhật lúc 17h chiều 11/9. Bão Francine đã tăng cường độ lên thành bão cấp 2, với sức gió mạnh nhất liên tục là 160 km/h.

Giá xăng dầu hôm nay: Tăng hơn 2%
Giá xăng dầu hôm nay: Tăng hơn 2%

Giá xăng dầu hôm nay 12/9, giá dầu thế giới tăng hơn 2% do lo ngại về việc ngừng sản xuất kéo dài tại mỏ dầu ngoài khơi của Hoa Kỳ, nơi cơn bão Francine đi qua.

Nam Định: Nước lũ lên cao, cầu phao Ninh Cường bị đứt
Nam Định: Nước lũ lên cao, cầu phao Ninh Cường bị đứt

Thông tin với báo chí, lãnh đạo Ban Quản lý Bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông Nam Định cho biết, Cầu phao Ninh Cường vừa bị đứt do nước lũ trên sông Ninh Cơ dâng cao.