Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PV GAS lần thứ 9 liên tiếp lọt vào bình chọn của Forbes 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021

Forbes Việt Nam vừa công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2021. Đây là lần thứ chín Forbes thực hiện danh sách này tại Việt Nam và cũng là lần thứ 9, PV GAS tiếp tục có mặt trong danh sách.

Forbes Việt Nam thực hiện cuộc bình chọn năm 2021 trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và thế giới tiếp tục chịu tác động mạnh của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đại diện Forbes Việt Nam vẫn nhận định tích cực: Hơn một năm chống chọi với những khó khăn do đại dịch, nhưng kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong danh sách Top 50 cho thấy bản lĩnh chèo lái, khả năng vận dụng, mạnh dạn đầu tư để tìm cơ hội, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

50 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam nhận tôn vinh của Forbes 2020
50 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam nhận tôn vinh của Forbes.

50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021 được xếp hạng từ việc lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HSX) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Phần lớn trong danh sách là các công ty đã xác lập được vị thế cạnh tranh trên thị trường, không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình mà trong cả nền kinh tế. Forbes Việt Nam đánh giá dữ liệu tính toán trên các tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu và lợi nhuận, tỷ lệ ROE-ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016-2020; điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị, triển vọng phát triển ngành… Dữ liệu đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của doanh nghiệp, các công ty con phụ thuộc hoặc có vị thế kinh doanh quá thấp đều không được xem xét. 

Vào thời điểm chốt danh sách 2021, Forbes ghi nhận 50 công ty trong danh sách 2021 đạt tổng doanh thu hơn 1.219 ngàn tỉ đồng, tăng 8,7% so với 50 công ty trong danh sách xếp hạng năm 2020, nhưng đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế của 50 công ty tăng đến 26%, lên 174.482 tỉ đồng. Bảng tổng hợp bình chọn của Forbes cũng cho thấy tác động của đại dịch làm xáo trộn hoạt động kinh doanh giữa các ngành nghề. Điều này được thấy rõ qua sự đổi chỗ của nhiều vị trí trong top 50 so với danh sách 2020. Tổng cộng có 19 sự thay đổi, trong đó có 8 doanh nghiệp quay lại và 11 công ty lần đầu có mặt tại Top50.

Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) với mã chứng khoán GAS là một trong số ít những doanh nghiệp đạt thành tích liên tục 9 năm có mặt trong bảng xếp hạnh của Forbes – một chỉ số thẩm định doanh nghiệp khách quan và có uy tín toàn cầu. PV GAS cũng được Forbes đánh giá dẫn đầu các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Tiện ích trong bảng xếp hạng. 

Ngành Dầu khí còn góp mặt thêm các đơn vị trong bảng xếp hạng của Forbes năm 2021 là: Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (POW), Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS), Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD), Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (DCM).

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Phòng Thương mại Châu Âu xem xét lại vấn đề chiến lược khi đầu tư vào Trung Quốc
Phòng Thương mại Châu Âu xem xét lại vấn đề chiến lược khi đầu tư vào Trung Quốc

Báo cáo thường niên của Phòng Thương mại Châu Âu tại Trung Quốc vừa công bố cho thấy, nhiều nhà đầu tư của khối này đang phải đối mặt với thực tế rằng, những vấn đề mà họ gặp phải tại nền kinh tế thứ hai thế giới là “những đặc điểm cố hữu và đòi hỏi phải xem xét lại vấn đề chiến lược”.

Huyện Ý Yên thành lập 3 sở chỉ huy ứng phó mưa lũ
Huyện Ý Yên thành lập 3 sở chỉ huy ứng phó mưa lũ

UBND huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định về việc thành lập 3 sở chỉ huy tiền phương, nhằm chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ và các sự cố đê điều trên địa bàn huyện.

Bạc Liêu: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu
Bạc Liêu: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu

Thực hiện công văn chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Kế hoạch kiểm tra chuyên đề của Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu, Đội QLTT số 1 tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu trên địa bàn thành phố Bạc Liêu.

Đã có trên 137.000 ha lúa và hoa màu bị ngập úng và hư hại do bão số 3
Đã có trên 137.000 ha lúa và hoa màu bị ngập úng và hư hại do bão số 3

Mặc dù các địa phương đã sử dụng hết công suất bơm tiêu nhưng do mực nước ở các sông tăng cao, nhanh, nên diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại ở các tỉnh Bắc Bộ do cơn bão số 3, chắc chắn sẽ chưa dừng lại ở con số trên.

Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 37 với nhiều nội dung quan trọng, phòng chống tham nhũng
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 37 với nhiều nội dung quan trọng, phòng chống tham nhũng

Theo Văn phòng Quốc hội, Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra làm 2 đợt: đợt 1 từ ngày 12 đến sáng ngày 13/9; đợt 2 từ ngày 23 đến ngày 26/9. Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến đối với các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2024...

VN-Index hôm nay: Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn
VN-Index hôm nay: Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn

Thị trường chứng khoán có thể sẽ hồi phục trong phiên hôm nay 12/9 và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại vùng kháng cự 1.260 – 1.265 điểm. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên thị trường có thể sẽ chưa thể giảm sâu hơn trong những phiên giao dịch tới.