Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Pleiku chú trọng bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá

Những năm qua, việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn TP. Pleiku luôn được chú trọng và mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Câu lạc bộ Dệt thổ cẩm làng Phung (xã Biển Hồ) góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời tạo việc làm cho người dân.
Câu lạc bộ Dệt thổ cẩm làng Phung (xã Biển Hồ) góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời tạo việc làm cho người dân.

Tích cực tôn tạo, trùng tu di tích

 Trên địa bàn TP. Pleiku hiện có 7 di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng; trong đó có 2 di tích quốc gia, 5 di tích cấp tỉnh. Thành phố đã tiến hành đầu tư các dự án bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, công tác xã hội hóa trong bảo tồn di tích đã thu hút được sự đóng góp cả về vật chất và tinh thần của người dân.

Từ năm 2017 đến 2021, thành phố cùng các tổ chức, cá nhân đã đầu tư hơn 54,167 tỷ đồng để cải tạo, tu bổ một số hạng mục tại các di tích như: Thắng cảnh Biển Hồ, Nhà lao Pleiku, Đền tưởng niệm mộ liệt sĩ Hội Phú, Làng văn hóa du lịch Plei Ốp (phường Hoa Lư)...

Từ năm 2022 đến nay, thành phố tích cực triển khai thủ tục đầu tư các dự án như: Cải tạo Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ tại xã Gào với kinh phí 5,9 tỷ đồng; xây dựng Di tích lịch sử Khu căn cứ địa cách mạng Khu 9 (15 tỷ đồng); cải tạo, sửa chữa cổng chào Biển Hồ (25 tỷ đồng); xây dựng nhà nghỉ chân ngắm cảnh cho khách thập phương và nhà vệ sinh tại khu vực thắng cảnh Biển Hồ (14 tỷ đồng)…

Bên cạnh đó, hoạt động duy trì và phát huy giá trị di tích luôn được quan tâm. Hàng năm, UBND thành phố cấp kinh phí 180 triệu đồng để duy trì hoạt động tại Di tích lịch sử văn hóa Nhà lao Pleiku và Đền tưởng niệm mộ liệt sĩ Hội Phú.

Mỗi năm, Di tích thắng cảnh Biển Hồ thu được hơn 1 tỷ đồng từ việc bán vé tham quan. Số tiền này được thành phố sử dụng cho việc xây nhà tình nghĩa; trồng hoa, cây xanh và trùng tu, tôn tạo các hạng mục tại khu di tích.

Việc tích cực tu bổ, tôn tạo các di tích, danh thắng góp phần làm cho diện mạo của thành phố có nhiều thay đổi, thu hút đông đảo du khách tới tham quan. Theo thống kê, năm 2023, Pleiku đón trên 825.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt 8.836 lượt. Doanh thu từ du lịch đạt 625,18 tỷ đồng.

Các nghệ nhân đan lát.
Các nghệ nhân đan lát.

Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa

 Hiện trên địa bàn thành phố có 16 nhà rông, 157 bộ cồng chiêng (2.488 chiếc) với trên 600 nghệ nhân cồng chiêng, xoang; trên 100 nghệ nhân làm cây nêu; 80 nghệ nhân đan lát, tạc tượng. Đặc biệt, nghệ nhân Ksor Hnao (làng Kép, phường Đống Đa) đã được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Những năm qua, thành phố thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu cồng chiêng cùng du khách tại cộng đồng khu dân cư, trong các lễ hội, hội nghị và các chương trình nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và thành phố.

Cùng với đó, thành lập các đội cồng chiêng, câu lạc bộ và tiến hành tập luyện để phục vụ du khách khi có yêu cầu. Tổ chức các lớp truyền dạy cồng chiêng, dệt thổ cẩm tại các phường: Hoa Lư, Thắng Lợi, Trà Bá và xã Biển Hồ.

Định kỳ hàng năm, thành phố tổ chức Tuần văn hóa-du lịch, trong đó có các hoạt động phục dựng lễ hội truyền thống, trình diễn cồng chiêng đường phố.

Ngoài ra, các cơ sở sản xuất nhạc cụ dân tộc, làng nghề truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số cũng được duy trì và phát triển. Một số hộ dân ở làng Phung (xã Biển Hồ) thành lập câu lạc bộ dệt thổ cẩm góp phần lưu giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời tạo việc làm cho người dân.

Bên cạnh đó, thành phố cũng chú trọng tổ chức các lớp truyền dạy về cồng chiêng, các nghề thủ công truyền thống cho thế hệ trẻ; nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục, giao lưu, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.

                                                                                              Phan Học

 

Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ
TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.

Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại
Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại

Từ ngày 16/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động dạy học trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn 3 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập.

Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều
Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều

Chiều 23/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều.

Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3
Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Lào Cai có Tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hỗ trợ các loại giống cây trồng để tỉnh kịp thời hỗ trợ nông dân triển khai vụ đông, khôi phục sản xuất sau bão,lũ.