Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Xuân Đỉnh: “Thờ ơ” trước hoạt động vi phạm trật tự xây dựng?

Dù không có giấy phép xây dựng, nhưng căn biệt thự “khủng” tại thôn Nhang 1, phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang được gấp rút thi công, chuẩn bị hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Đáng nói, là cơ quan quản lý địa bàn, nhưng UBND phường Xuân Đỉnh lại tỏ ra “thờ ơ”?

THCL - Dù không có giấy phép xây dựng, nhưng căn biệt thự “khủng” tại thôn Nhang 1, phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang được gấp rút thi công, chuẩn bị hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Đáng nói, là cơ quan quản lý địa bàn, nhưng UBND phường Xuân Đỉnh lại tỏ ra “thờ ơ”?

Phường Xuân Đỉnh: “Thờ ơ” trước hoạt động vi phạm trật tự xây dựng? - Hình 1

Biệt thự "khủng" ngang nhiên xây dựng không phép tại thôn Nhang 1

Thời gian gần đây, Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của người dân về việc vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Xuân Đỉnh, diễn ra khá phổ biến. Cụ thể, công trình của ông Nguyễn Ngọc Sơn (địa chỉ thường trú trên địa bàn phường Xuân Đỉnh), công trình này được thi công xây dựng đã khá lâu trên đất vườn, không có sổ đỏ, diện tích mặt sàn vào khoảng 360 m2.

Điều đáng nói, công trình này cách UBND phường Xuân Đỉnh không xa, thế nhưng không hiểu vì lý do gì, người ta có thể ngang nhiên xây dựng sai phép, không "vấp" phải sự can thiệp nào từ phía chính quyền địa phương? Dư luận đặt câu hỏi: Có hay không sự bao che, tiếp tay từ một số cơ quan chức năng?

Cũng theo phản ánh của bạn đọc, trong thời gian từ năm 2014 – 2015, trên địa bàn phường Xuân Đỉnh còn nhiều công trình xây dựng không phép, vượt gấp đôi số tầng được cấp phép trong giấy phép, phá vỡ quy hoạch, nhưng chính quyền không hề lập biên bản xử lý theo quy định?

Cụ thể, 2 công trình có địa chỉ số 21 và 37, Lô C1, thôn Lộc. Ông Trần Văn Núi; địa chỉ: Ngõ 172 đường Xuân Đỉnh - Phường Xuân Đỉnh, được phép xây 5 tầng, thực tế, xây 7 tầng 1 tum. Ông Nguyễn Việt Hùng, được phép xây dựng 5 tầng, nhưng đã xây dựng 7 tầng 1 tum. Ông Công Đức Hậu - khu giãn dân gốc sữa, phường Xuân Đỉnh, được xây phép 3 tầng, nhưng đã xây dựng 1 tầng hầm, 7 tầng nổi…

Trả lời về việc biệt thự “khủng” xây dựng không phép tại thôn Nhang 1, ông Nguyễn Hữu Cường, Phó chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh cho biết: “Công trình này được xây dựng trên đất vườn có sổ đỏ, nhưng chưa được các cơ quan chức năng cấp phép... Chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư đi làm giấy phép chỉnh sửa, chuyển đổi đất vườn thành đất nhà ở, tuy nhiên gia đình không chuyển đổi, mà họ xây để ở tạm. Hiện phường đã làm báo cáo lên UBND quận".

Trước đó, tại Hội nghị giao ban giữa lãnh đạo thành phố và các quận, huyện, thị xã (diễn ra vào sáng ngày 06/4/2016), Bí thư Thành ủy Hà Nội, Hoàng Trung Hải đã đề nghị các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý, thanh tra xây dựng không được "bật đèn xanh" để người dân xây rồi lại phạt, mà khi thấy người đổ đất cát chuẩn bị xây nhà trái phép thì phải ngăn chặn ngay.

Ngày 04/1/2016, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Quốc Hùng đã ký ban hành Công văn số 06/UBND-XDGT yêu cầu các sở, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, kiểm soát không gian kiến trúc cảnh quan đô thị trên địa bàn thành phố. Sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu xã, phường, thị trấn, đội trưởng thanh tra xây dựng tại địa bàn để xảy ra nhiều công trình vi phạm, buông lỏng quản lý, có dấu hiệu bao che, tiếp tay cho chủ đầu tư vi phạm…

Trước thực trạng trên, đề nghị lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm, UBND TP. Hà Nội sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ tình trạng xây dựng không phép (theo như phản ánh của người dân), đồng thời có hình thức xử lý đối với những cán bộ có dấu hiệu bảo kê, bao che cho sai phạm tồn tại.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Gia Huy

Tin mới

Nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…
Nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…

Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước triển khai ngay các nhiệm vụ để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu thiệt hại do bão lũ; phối hợp với UBND các địa phương trong việc thực hiện các giải pháp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…

Quyết định hạ lãi suất của Fed: Bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy?
Quyết định hạ lãi suất của Fed: Bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy?

Nhà kinh tế David Roche, người sáng lập Global Strategy, cho biết: "Động thái cắt giảm 'siêu khủng' này đánh dấu một bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy của Fed". Thông tin khác lại cho rằng, Fed đang nắm giữ thông tin quan trọng về nền kinh tế Mỹ nhưng không tiết lộ.

Đưa quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba bước sang một giai đoạn mới
Đưa quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba bước sang một giai đoạn mới

Đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã trả lời phỏng vấn báo chí về chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Phòng khám Y học Cổ truyền An Đông bị xử phạt gần 58 triệu đồng
Phòng khám Y học Cổ truyền An Đông bị xử phạt gần 58 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, Công ty TNHH Thương mại – Y học Cổ truyền An Đông bị xử phạt số tiền 57,7 triệu đồng do có nhiều vi phạm.

Bắc Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong phát triển hạ tầng giao thông
Bắc Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong phát triển hạ tầng giao thông

Thực hiện mục tiêu Nghị quyết 87 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh, trong năm qua, Sở Giao thông vận tải đã triển khai lắp 100% gờ, gồ giảm tốc từ ngõ ra đường, bổ sung 31.456m2 sơn vạch kẻ đường, 2.080 biển báo hiệu đường bộ, lắp đặt 7 nút đèn tín hiệu điều khiển giao thông; cơ bản các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đã được xử lý.

HCDC tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin
HCDC tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin

Thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) sẽ tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin tại HCDC gồm: Kênh giao tiếp người dùng, Phần mềm ứng dụng, Nền tảng tích hợp chia sẽ dữ liệu, Dữ liệu bệnh tật và sức khỏe cộng đồng, Hạ tầng công nghệ thông tin và An toàn thông tin.