Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phương pháp mới giúp chống tái nghiện ma túy tới 60%

Theo Bộ LĐ-TB&XH, cả nước hiện có 210.751 người nghiện ma tuý có hồ sơ quản lý. Để giúp người nghiện không tái nghiện ma túy, Viện Nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy (PSD) đã công bố phương pháp mới có thể giúp 60% số người nghiện ma túy cai và chống tái nghiện thành công.

Ngày 13/4/2107, PSD công bố Phương pháp “Chống tái sử dụng ma túy bằng liệu pháp tâm lý”, giúp nhiều người nghiện ma túy cai nghiện thành công.

Ông Lê Trung Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Viện PSD cho biết, phương pháp “Chống tái sử dụng ma túy bằng liệu pháp tâm lý” của PSD, gồm 4 giai đoạn: Tư vấn đầu vào; Cắt cơn, phục hồi thể chất và tâm lý; Chống tái SDMT bằng liệu pháp tâm lý; Hỗ trợ học viên tái hòa nhập xã hội.

Ngoài mục tiêu giúp cai nghiện ma túy một cách bền vững, PSD còn hướng tới làm giảm các tác hại về sức khoẻ liên quan tới SDMT; giúp người cai nghiện thành công thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình trong gia đình, cộng đồng.

Ngoài ra, trung tâm cũng ra mắt Bộ tài liệu “Quy trình điều trị nghiện khép kín” của Viện PSD. Bộ tài liệu bao gồm: Phương pháp chống tái SDMT bằng liệu pháp tâm lý; Sơ đồ quy trình trị liệu khép kín; Bộ công cụ đánh giá tâm lý học viên trong quá trình trị liệu.

 Bộ tài liệu này do các giáo sư, tiến sỹ, các nhà khoa học đầu ngành cùng tập thể chuyên viên trị liệu, cán bộ của PSD xây dựng.

Phương pháp mới giúp chống tái nghiện ma túy tới 60% - Hình 1

                                                          Các học viên đang làm việc trong trại cai nghiện

Theo ông Tuấn, ngoài mục tiêu giúp cai nghiện ma túy một cách bền vững, PSD còn hướng tới làm giảm các tác hại về sức khoẻ liên quan tới SDMT; giúp người cai nghiện thành công thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình trong gia đình, cộng đồng.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, phương pháp cai nghiện này có thể đáp ứng được tỷ lệ cai nghiện thành công và chống tái nghiện lên tới 60%. Phương pháp này được thực hiện trên cơ sở đề tài NCKH “Nghiên cứu nguyên nhân tái sử dụng, tái nghiện ở người cai nghiện ma tuý”, do trung tâm thực hiện năm 2015. Đề tài đã phân loại 4 nhóm nguyên nhân dẫn tới hành vi nghiện và tái nghiện ở người cai nghiện ma túy.

Qua đó, chỉ ra các kiến nghị nhằm giúp những mảnh đời lầm lỡ có thể đoạn tuyệt với ma tuý vĩnh viễn. Kết quả những nghiên cứu của Viện đã mở ra những hướng đi mới trong công tác điều trị chống tái nghiện tại Việt Nam.

Lê Hoa

Tin mới

Dịch vụ Cảng Sài Gòn chia cổ tức khủng hơn 70% bằng tiền
Dịch vụ Cảng Sài Gòn chia cổ tức khủng hơn 70% bằng tiền

Ngày 30/9 tới đây, CTCP Xếp dỡ và Dịch vụ Cảng Sài Gòn (SAC – UPCoM) sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức lũy kế đến năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 70,65%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 7.065 đồng.

Thanh Hoá có thêm khu công nghiệp đa ngành hơn 250ha
Thanh Hoá có thêm khu công nghiệp đa ngành hơn 250ha

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ, dự toán khảo sát, lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Đa Lộc, huyện Hậu Lộc.

Dự báo tại kỳ điều hành ngày 19/9, giá xăng có thể chỉ giảm nhẹ 0,1 - 0,5%
Dự báo tại kỳ điều hành ngày 19/9, giá xăng có thể chỉ giảm nhẹ 0,1 - 0,5%

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 19/9, giá xăng có thể chỉ giảm nhẹ 0,1 - 0,5%.

Ông Kiều Nam Thành giữ chức Tổng Giám đốc SAMCO
Ông Kiều Nam Thành giữ chức Tổng Giám đốc SAMCO

Sáng 17/9, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi lễ trao quyết định cán bộ đối với chức vụ Thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn – TNHH một thành viên (SAMCO).

UNDP trao tặng 700 bộ đồ dùng gia đình cho bà con Yên Bái sau bão
UNDP trao tặng 700 bộ đồ dùng gia đình cho bà con Yên Bái sau bão

Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) vừa trao cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (MARD) 700 bộ đồ dùng gia đình có tính đến nhu cầu của phụ nữ và người khuyết tật để hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi ở tỉnh Yên Bái. Đây là hỗ trợ ban đầu trong nỗ lực của UNDP nhằm giúp chính phủ và người dân phục hồi sau trận bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong 3 thập kỷ qua.

Đề xuất quy định về Hệ thống thông tin quản lý hoạt động khám, chữa bệnh
Đề xuất quy định về Hệ thống thông tin quản lý hoạt động khám, chữa bệnh

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định xây dựng, quản lý, khai thác và sử dụng Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.