Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Xử lý nghiêm lĩnh vực vận tải vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã ký ban hành Văn bản số 3447/UBND-KTN về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm thuộc lĩnh vực vận tải trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Mặc dù tình trạng dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày một phức tạp nhưng hoạt động vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách vẫn xuất hiện nhiều vi phạm, phổ biến như: Đặt xe ghép, xe chung để tiết kiệm chi phí; vẫn còn nhiều phương tiện vận tải di chuyển không đúng tuyến đường, hàng hóa được chở không đúng quy định, mục đích đăng ký "luồng xanh" chưa đúng. (Luồng xanh là mạng lưới giao thông vận tải liên tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi và ưu tiên cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia có Thẻ nhận diện phương tiện được lưu thông thông suốt 24/24h, giảm thời gian kiểm tra, kiểm soát khi phương tiện đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh và đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch tại các địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

Nhằm tăng cường và đảm bảo công tác phòng chống dịch một cách có hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Đối với Sở Giao thông vận tải: Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng công an, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hậu kiểm đối với các đơn vị có phương tiện được cấp thẻ nhận diện có mã QR Code hoạt động trên “luồng xanh”; phối hợp kiểm tra lộ trình hoạt động của các phương tiện trên hệ thống cập nhật dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình; phát hiện kịp thời, nhắc nhở, xử lý vi phạm theo quy định đối với các chủ xe, người đứng đầu các đơn vị vận tải có xe vi phạm; đồng thời, nghiên cứu triển khai áp dụng các biện pháp khác theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam như: Thu hồi thẻ nhận diện, không gia hạn hoặc từ chối không cấp thẻ nhận diện có mã QR Code hoạt động trên “luồng xanh”. Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo đầy đủ các quy định về phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

2. Đối với Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan: Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về lĩnh vực vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách. Cùng với đó, Công an tỉnh tập trung triển khai tại các Chốt kiểm soát phòng dịch, địa điểm tập kết phương tiện, trung chuyển, giao nhận hàng hóa và trên các tuyến đường trọng điểm thường diễn ra các hoạt động vận tải trái quy định như “xe ghép”, “xe chung”, phương tiện vận tải hàng hóa không được phép hoạt động…

3. Đối với Sở Y tế: Tiếp tục phối hợp với Sở Giao thông vận tải tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải; chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ người trên phương tiện qua các Chốt kiểm soát phòng dịch của tỉnh.

4. Đối với Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Phú Thọ: Tăng cường giám sát, phát hiện, xử lý theo quy định đối với các nội dung đăng tin quảng cáo trên các trang mạng xã hội liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải, “xe ghép”, “xe chung”… trái quy định của pháp luật; đồng thời, phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu đến các cơ quan chức năng để xử lý các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, tăng cường thời lượng, số lượng các tin, bài tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải, khuyến cáo người dân không sử dụng các dịch vụ trái quy định của pháp luật.

5. Đối với UBND các huyện, thành, thị: Liêc tục rà soát, lập danh sách các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh vận tải, đặc biệt kinh doanh bằng hình thức “xe ghép”, “xe chung” trên địa bàn quản lý; chỉ đạo công an huyện tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo phòng, ban, đơn vị trực thuộc và Ủy ban nhân dân cấp xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong hoạt động vận tải và phòng chống dịch bệnh COVID-19; nắm bắt, phát hiện và cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng về hoạt động vận tải trái phép trên địa bàn quản lý để kịp thời xử lý theo quy định.

Với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", mỗi một người dân trên địa bàn tỉnh nói riêng và người dân cả nước nói chung cần đề cao tinh thần tự giác hơn bao giờ hết, tuân thủ nghiêm các biện pháp chống dịch, đối với người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh chỉ ra khỏi nhà khi có việc cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Huyền Cao

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bài liên quan

Tin mới

Mong muốn Việt Nam tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới
Mong muốn Việt Nam tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới

Phó Tổng Thư ký LHQ Jean-Pierre Lacroix tin tưởng, Việt Nam tiếp tục có những đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới, qua đó khẳng định nghĩa vụ và trách nhiệm với hòa bình và an ninh quốc tế, đồng thời tăng cường mối quan hệ tin cậy, hợp tác với LHQ cũng như các đối tác.

Đà Nẵng công bố kế hoạch chuẩn bị đường hoa và điện chiếu sáng dịp Tết Ất Tỵ năm 2025
Đà Nẵng công bố kế hoạch chuẩn bị đường hoa và điện chiếu sáng dịp Tết Ất Tỵ năm 2025

UBND TP. Đà Nẵng vừa công bố kế hoạch đầu tư hơn 18,6 tỷ đồng cho dự án trang trí hoa và điện chiếu sáng nhằm tạo ra những điểm tham quan hấp dẫn cho người dân và khách thập phương trong dịp Tết Ất Tỵ năm 2025.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên lưu ý tới các rủi ro tiềm ẩn
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên lưu ý tới các rủi ro tiềm ẩn

Hôm nay, ngày 23/9, thị trường cần thêm thời gian để cân bằng lại trước khi hướng tới vùng điểm 1.290 điểm, tương đương mốc 0,5 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Tháng 10 và 11, miền Trung sẽ đón đỉnh điểm của mùa mưa bão
Tháng 10 và 11, miền Trung sẽ đón đỉnh điểm của mùa mưa bão

Từ nay đến cuối năm 2024, La Nina xuất hiện khiến tình hình thời tiết diễn biến phức tạp trên cả nước. Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia nhận định, đỉnh điểm mùa mưa bão năm nay ở miền Trung có thể xuất hiện trong tháng 10 và tháng 11, không loại trừ nguy cơ bão chồng bão, lũ chồng lũ như từng xảy ra trong mùa mưa bão lịch sử năm 2020.

Đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao chủ trương ưu tiên phát triển kinh tế của Việt Nam
Đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao chủ trương ưu tiên phát triển kinh tế của Việt Nam

Đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ nhất trí đánh giá cao sự phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam.

Giá sầu riêng hôm nay ngày 24/9: Tiếp tục đà ngang
Giá sầu riêng hôm nay ngày 24/9: Tiếp tục đà ngang

Giá sầu riêng hôm nay tiếp tục xu hướng đi ngang, giá sầu riêng khu vực Tây Nguyên cao hơn ĐBSCL và Đông Nam Bộ.