Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Lợi dụng "hạ cốt nền" khai thác cao lanh, núi đồi tan hoang

Hiện nay, trên địa bàn xã Sơn Thủy (Thanh Thủy, Phú Thọ) có hiện tượng lợi dụng việc san gạt mặt bằng và hạ cốt nền, một số người đã dùng phương tiện máy móc, ô tô để khai thác quặng (cao lanh - PV) trái phép với số lượng lớn làm thất thoát tài nguyên khoáng sản và gây ô nhiễm môi trường…

Theo phản ánh của người dân xã Sơn Thủy, tình trạng khai thác cao lanh trái phép đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn khiến nhiều quả đồi bị san gạt, đào bới nham nhở, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và môi trường.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy cho biết: Ngày 6/4, UBND xã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về tình trạng khai thác cao lanh trái phép; chính quyền xã đã tiến hành kiểm tra và phát hiện hộ gia đình ông Lê Hữu Thọ ở khu 7 xã Sơn Thủy đang khai thác cao lanh trái phép.

Tại hiện trường, UBND xã xác định ông Thọ đã tự ý thuê máy đào, xúc đất, vận chuyển san lấp trái quy định của Nhà nước và có hành vi khai thác khoáng sản trái phép. UBND xã đã nhắc nhở và yêu cầu gia đình ông Thọ tạm dựng việc san lấp, đào bới để khai thác khoáng sản. Tuy nhiên, ngày 9/4, UBND xã tiếp tục kiểm tra nhưng ông Thọ vẫn đang khai thác cao lanh và tập kết vào một chỗ để vận chuyển. UBND xã Sơn Thủy đã thu giữ 200 tấn quặng do các đối tượng khai thác trái phép xảy ra tại khu 7.

Trước tình hình trên, UBND xã đã báo cáo các cơ quan chức năng huyện Thanh Thủy tiến hành lập biện bản đình chỉ và tạm giữ toàn bộ số cao lanh khai thác trái phép trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tìm hiểu được biết, hiện nay, các đối tượng có nhu cầu khai thác, thu mua cao lanh sử dụng thủ đoạn tìm đến các hộ dân có đất đồi để thỏa thuận. Sau đó, các hộ dân có đất sẽ làm đơn xin cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho san gạt mặt bằng, hạ cốt nền. Từ đó, đối tượng có nhu cầu thu mua sẽ đưa máy, ô tô vào thực hiện hạ cốt nền, san gạt - bản chất là khai thác cao lanh!? Cao lanh khai thác được vận chuyển khỏi địa bàn đi tiêu thụ hoặc trong quá trình khai thác sẽ báo với chính quyền việc phát hiện khoáng sản cao lanh để cơ quan chức năng lập biên bản, thu giữ. Sau đó, chính các đối tượng “khai thác” cao lanh sẽ tham gia đấu giá để mua được lượng cao lanh đã “khai thác” và mang đi tiêu thụ một cách hợp pháp.

Hình ảnh PV ghi nhận tại xã Sơn Thủy:

Phú Thọ: Lợi dụng

Phú Thọ: Lợi dụng

Phú Thọ: Lợi dụng

Cao lanh được các đối tượng khai thác trái phép tại gia đình ông Lê Hữu Thọ, khu 7, xã Sơn Thủy

Phú Thọ: Lợi dụng

Phú Thọ: Lợi dụng

 

 

 

Năm 2017, xã Sơn Thủy đã có báo cáo cơ quan chức năng năng về chấn chỉnh lợi dụng hạ cốt nền để khai thác khoáng sản trái phép...

Phú Thọ: Lợi dụng

 

Tuy nhiên, đến nay, tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra

Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Thanh Thủy và tỉnh Phú Thọ sớm có biện pháp mạnh để ngăn chặn tình trạng trên, để tài nguyên, khoáng sản không bị các đối tượng lợi dụng khai thác bừa bãi.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.