Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát toàn diện tiêu chuẩn nước mắm

Để đảm bảo minh bạch, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức rà soát tiêu chuẩn Việt Nam về nước mắm (TCVN 5107:2003). Việc rà soát này để làm rõ khái niệm nước mắm truyền thống, phân biệt với các loại sản phẩm pha chế từ nước mắm.

THCL Để đảm bảo minh bạch, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức rà soát tiêu chuẩn Việt Nam về nước mắm (TCVN 5107:2003). Việc rà soát này để làm rõ khái niệm nước mắm truyền thống, phân biệt với các loại sản phẩm pha chế từ nước mắm.

Thời gian qua, vấn đề chất lượng thật sự của nước mắm đang khiến người tiêu dùng hoang mang trước nhiều thông tin trái chiều. Đáng lưu ý, có ý kiến cho rằng có loại nước mắm công nghiệp chỉ có hóa chất và hương liệu, không được làm từ cá. Những ý kiến này cho rằng loại nước đó không thể được gọi là nước mắm mà chỉ được gọi là nước chấm. Ngược lại, có ý kiến cho rằng nước mắm sản xuất theo công nghệ truyền thống không đảm bảo vệ sinh…

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát toàn diện tiêu chuẩn nước mắm - Hình 1

Hình minh họa

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay, các văn bản quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm nước mắm tương đối đầy đủ. Tuy nhiên, Bộ này cho rằng vẫn chưa có văn bản nào quy định cụ thể về khái niệm nước mắm truyền thống (nước mắm nguyên chất, nước mắm cốt) và nước mắm pha chế từ nước mắm truyền thống (nước mắm công nghiệp). Điều này, dẫn đến các cách hiểu rất khác nhau về nước mắm truyền thống.

Nước mắm là sản phẩm truyền thống, lâu đời của Việt Nam. Phương pháp sản xuất truyền thống là quá trình lên men tự nhiên hỗn hợp bao gồm cá và muối. Nước mắm có thể được làm từ nhiều loại cá như cá cơm, cá nục, cá trích, cá thu… Tuy nhiên, thực tế hiện nay, sản phẩm nước mắm đã trở nên đa dạng hơn.

“Ngoài sản phẩm được sản xuất bằng phương pháp truyền thống nêu trên còn có các sản phẩm được tạo thành thông qua việc pha chế nước mắm được sản xuất bằng phương pháp truyền thống này với việc bổ sung thêm các chất tạo màu, chất tạo ngọt, chất điều vị, chất bảo quản”, Bộ nêu rõ.

Trong báo cáo gửi Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng lưu ý vấn đề chất lượng nước mắm và việc ghi nhãn minh bạch, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Theo đó, hiện chưa có văn bản nào quy định cụ thể về khái niệm nước mắm truyền thống (hay còn gọi là nước mắm nguyên chất, nước mắm cốt) và nước mắm pha chế từ nước mắm truyền thống (hay còn gọi là nước mắm công nghiệp). Điều này đang dẫn đến các cách hiểu rất khác nhau về nước mắm truyền thống.

Thực tế, để phân biệt giữa nước mắm truyền thống và các sản phẩm pha chế, hiện nay Philippines cũng đang xây dựng tiêu chuẩn đối với sản phẩm nước mắm và sản phẩm nước chấm hương cá.

“Để đảm bảo minh bạch, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ tổ chức rà soát tiêu chuẩn Việt Nam về nước mắm để làm rõ khái niệm nước mắm truyền thống, để phân biệt với các sản phẩm khác pha chế từ nước mắm”, báo cáo của Bộ cũng từng nêu.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả của bão số 3
Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả của bão số 3

Unilever thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Viện Pasteur TP. HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân, tổng trị giá  hơn 8 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi.

Việt Nam có vị trí thứ 71/193 quốc gia thành viên Liên Hợp quốc về chuyển đổi số
Việt Nam có vị trí thứ 71/193 quốc gia thành viên Liên Hợp quốc về chuyển đổi số

Chủ đề của Báo cáo năm nay là "Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để phát triển bền vững để nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của chuyển đổi số, chính phủ số để các quốc gia trên thế giới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Tiền Giang xử phạt 1 doanh nghiệp không đăng ký hệ thống phân phối xăng dầu
Tiền Giang xử phạt 1 doanh nghiệp không đăng ký hệ thống phân phối xăng dầu

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt đối với 1 doanh nghiệp vi phạm tại huyện Cái Bè do không đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
Khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Từ ngày 18- 22/9, Hải Dương tổ chức Tuần Văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn -Kiếp Bạc năm 2024.

Cần Thơ hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng An Hưng
Cần Thơ hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng An Hưng

Cục Thuế TP. Cần Thơ đã gửi thông báo số 4173/TBXC-CTCTH đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng An Hưng.

Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025
Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.