Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động kinh doanh du lịch

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an, Công Thương, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh du lịch.

Theo đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Báo cáo đánh giá toàn diện về tình trạng tour du lịch giá rẻ trên phạm vi toàn quốc và các tác động đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an, Công Thương, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương thực hiện nghiêm chỉ đạo tại văn bản số 8298/VPCP-KTTH ngày 18/5/2018; tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh du lịch.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động kinh doanh du lịch - Hình 1Khách du lịch qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái 

Phó Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, nghiên cứu báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tham khảo kinh nghiệm quốc tế, đánh giá và làm rõ các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành, du lịch thời gian qua, các giải pháp, chính sách, cơ chế tăng cường, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành du lịch trên phạm vi toàn quốc; đề xuất cụ thể nội dung và hình thức văn bản chỉ đạo phù hợp của Thủ tướng Chính phủ để tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh du lịch, lữ hành trong thời gian tới.

Tour du lịch giá rẻ đến Việt Nam tập trung chủ yếu tại 3 thị trường khách Trung Quốc, Hàn Quốc, ASEAN và tập trung tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, một số ít ở Hà Nội và TP. HCM. Tour giá rẻ tập trung chủ yếu tại các địa phương trên là vì những lý do như điểm đến có tài nguyên du lịch hấp dẫn, có khả năng cung ứng dịch vụ đa dạng, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch phát triển đồng bộ; có khả năng tiếp cận bằng đường bộ, đường biển...

Một mặt, tour du lịch giá rẻ đáp ứng nhu cầu của phân khúc thị trường khách nhất định trong giai đoạn du lịch trở thành nhu cầu phổ biến của số đông, nhu cầu đó cũng phù hợp với khả năng cung ứng dịch vụ ở mức độ trung bình của điểm đến. Tour du lịch giá rẻ đem lại nhiều lợi ích trong việc tăng lượng khách đến nhất là Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển du lịch đại chúng. Kinh doanh tour du lịch giá rẻ đem lại doanh thu, việc làm cho nhiều cơ sở cung ứng dịch vụ trực tiếp và gián tiếp.

Tuy nhiên, mặt hạn chế của tour du lịch giá rẻ là một số doanh nghiệp lữ hành, cơ sở cung ứng dịch vụ của Việt Nam ý thức pháp luật chưa đầy đủ, thiếu sự liên kết, cạnh tranh không lành mạnh, hạ giá tour để đón khách, tiếp tay cho các tổ chức, cá nhân người nước ngoài sử dụng tư cách cá nhân để thực hiện điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành và hoạt động hướng dẫn du lịch trái pháp luật; có sự thỏa thuận ngầm giữa doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên du lịch và cơ sở mua sắm để không thực hiện nghĩa vụ về thuế với nhà nước. Song song với đó là sự gia tăng của các hướng dẫn viên du lịch, lao động nước ngoài tại Việt Nam hoạt động bất hợp pháp...

Phương Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Né tránh trách nhiệm trong mưa bão, hai cán bộ xã bị đình chỉ công tác
Né tránh trách nhiệm trong mưa bão, hai cán bộ xã bị đình chỉ công tác

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 Chủ tịch UBND xã vì không thực hiện công việc thuộc thẩm quyền theo chức năng, nhiệm vụ được giao khi xảy ra mưa bão.

Hơn 80 xe hàng hóa xuất khẩu qua Lối mở Cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên
Hơn 80 xe hàng hóa xuất khẩu qua Lối mở Cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên

Ngay trong buổi sáng ngày đầu tiên hoạt động trở lại sau bão số 3, sáng 14/9, đã có hơn 80 xe hàng hóa xuất khẩu qua Lối mở Cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên.

BIDV Lạng Sơn phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
BIDV Lạng Sơn phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Lạng Sơn (BIDV Lạng Sơn) vừa tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. 

Để không phải bỏ tiền to mua bất động sản có giá của tương lai
Để không phải bỏ tiền to mua bất động sản có giá của tương lai

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh bất động sản đang thời lên giá, việc đầu tư sẽ càng gặp nhiều khó khăn. Nhà đầu tư sẽ phải cân nhắc nhiều yếu tố nếu không muốn phải trả một số tiền lớn để mua các bất động sản có giá của tương lai.

Giá thép hôm nay 14/9: Các chuẩn thép trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều tăng
Giá thép hôm nay 14/9: Các chuẩn thép trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều tăng

Ngày 14/9, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; các công ty quặng sắt hy vọng vào gói kích thích của Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ tăng trong tuần.

PVTrans tiếp nhận tàu PVT Topaz từ Hàn Quốc
PVTrans tiếp nhận tàu PVT Topaz từ Hàn Quốc

Tiếp tục thực hiện chiến lược đa dạng hoá đội tàu, mở rộng thị trường quốc tế, vừa qua, Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã hoàn tất nhận bàn giao tàu Supramax - PVT Topaz tại Yeosu, Hàn Quốc.